No data was found

ตร.บัวใหญ่ ตามรวบ พระแสบย่องมุดใต้ตู้โทรศัพท์ ฉกพาวเวอร์แบงค์ 7 เครื่อง สารภาพหาเงินไปเสพยา

กดติดตาม TOP NEWS

วงจรปิดจับภาพพระแสบ ย่องมุดใต้ตู้โทรศัพท์ฉกพาวเวอร์แบงค์ 7 เครื่อง มูลค่ากว่า 5 พัน ก่อนถูกตำรวจตามรวบ สารภาพสิ้นหาเงินไปเสพยา

วันที่ 28 เมษายน 2565 วงจรปิดจับภาพชายแต่งตัวคล้ายพระมุดอยู่ในตู้ขายโทรศัพท์ที่ตลาดแห่งหนึ่งหลังจากนั้นก็ได้ขโมยทรัพย์สินไปเป็นพาวเวอร์แบงค์จำนวน 7 เครื่องก่อนหลบหนีไป ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่จุดเกิดเหตุเป็นร้านมือถือชื่อบรรดาศักดิ์ มือถือร้านตั้งอยู่ติดกับตลาดบัวขาว ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยเจ้าของร้านเผยว่าคนขโมยเป็นพระที่แอบมาช่วงกลางคืนตอนร้านปิดมุดใต้ตู้โทรศัพท์เพื่องัดและค้นหาทรัพย์สิน ก่อนไปแจ้งความที่สภ.บัวใหญ่ และล่าสุดก็สามารถจับกุมตัวพระรูปดังกล่าว ทราบชื่อพระธงชัย ฐานวโร หรือนายธงชัย พูนวัฒนานุกูล อายุ 35 ปี แล้วพบของกลางเป็นพาวเวอร์แบงค์และมียาบ้าอีก 7 เม็ด พระรูปดังกล่าวสารภาพว่าหาเงินไปเสพยาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์และมียาเสพติดไว้ในครอบครองต่อไป

โดยนายปฏิภาณ นากุดนอก อายุ 30 ปี เจ้าของร้านมือถือ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 03.20 น. เป็นช่วงที่ร้านปิดแล้ว พอตอนเช้าตนมาเปิดร้านก็พบว่าบริเวณตู้หน้าร้านมีการงัดแงะรื้อค้นและพบว่ามีพาวเวอร์แบงค์หายไป 7 ก้อน ขนาด 10000m หลังจากนั้นตนจึงมาย้อนดูวงจรปิดพบว่ามีชายแต่งกายคล้ายพระมามุดบริเวณตู้ของตนเองและขโมยทรัพย์สินไป หลังจากนั้นตนจึงนำหลักฐานไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวใหญ่ จนล่าสุดพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุมตัวเรียบร้อยแล้ว โดยจับได้ที่วัดและได้นำของกลางกลับมาคืนที่ร้านเรียบร้อย โดยทางพระอ้างว่าจะนำไปขายเพื่อนำเงินไปเสพยา หลังจากเหตุการณ์นี้ตนก็อยากฝากเตือนว่าให้ร้านค้าเก็บของมีค่าให้ปลอดภัยที่สุด ไม่เช่นนั้นจะโดนขโมยแบบกรณีแบบร้านตนก็เป็นได้

ด้านพระอบ อกิญจโน อายุ 67 ปี เรขานุการเจ้าคณะตำบลบัวใหญ่ เขต2 พระวิญญาธิการ เปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมของพระธงชัยก่อนมาบวชก็ทราบอยู่ว่าตอนเป็นฆราวาสนั่นเคยมีประวัติที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน แต่ก็คิดว่ามาบวชแล้วจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี ตนก็ตกใจมากที่ตำรวจตามมาจับตัวจึงทราบว่าพระธงชัยยังไม่เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแถมยังรู้อีกว่าไปขโมยของเค้ามาอีก ตนก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไป แต่ก่อนหน้านี้ก็มีผิดสังเกตหลายครั้งแล้วว่าพระธงชัยไม่ตื่นมาบิณฑบาตรหรือมาทำวัดเลย อยู่แต่ในห้องอย่างเดียว

ภาพ/ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น