No data was found

“ซิโนแวค”ถึงไทยอีก 1 ล้านโดส “แอสตร้าฯ”เลื่อนส่งมอบ 1-2 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

วัคซีนซิโนแวคถึงไทยอีก 1 ล้านโดส ด้าน “ปลัดสธ.”เผยแอสตราเลื่อนส่งมอบวัคซีน 14 มิ.ย. ออกไปอีก 1-2 วัน

ในเฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เผยแพร่คลิปวีดิโอการขนส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของซิโนแวค จำนวน 1 ล้านโดสมาถึงประเทศไทย โดยสายการบินแอร์ ไชน่า พร้อมระบุข้อความว่า จนถึงปัจจุบัน จีนได้ส่งออกและบริจาควัคซีนซิโนแวคให้แก่ไทยทั้งหมด 10 ล็อต รวม 7.5 ล้านโดส

นอกจากนี้ยังเผยข้อมูลด้วยว่า เบื้องต้นบริษัทซิโนแวคได้จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่เกือบ 40 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกรวมถึงประเทศจีน โดยมีจำนวนมากกว่า 600 ล้านโดส และการฉีดวัคซีนซิโนแวคสะสมทั่วโลกมีมากกว่า 430 ล้านโดสวัคซีนซิโนแวคล็อตใหม่จำนวน 1 ล้านโดสส่งถึงไทยแล้ว

ขณะที่นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ล็อตต่อไปยังไม่ทราบวันที่ชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ทางบริษัทผู้ผลิตจะบอกในวันที่ใกล้ๆ กับช่วงที่จะขนส่งมา ทั้งนี้ วัคซีนซิโนแวคที่ได้รับวันนี้ ก็จะเข้ากระบวนการตรวจสอบอย่างที่เคยดำเนินการมาในล็อตที่ผ่านๆ มา โดยจะส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจรับรองรุ่นการผลิต หากดำเนินการเสร็จ เราก็จะกระจายวัคซีนออกไปให้เร็วที่สุด ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด โดยดูตามความจำเป็นว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็อยู่บนหลักของการกระจายวัคซีนเพื่อประชาชน

ส่วนความคืบหน้าของการส่งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ในวันที่ 14 มิถุนายนนั้น ปละดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ล่าสุด ได้รับรายงานจากกรมควบคุมโรคว่าบริษัทแอสตราฯ ขอเลื่อนเวลาการส่งออกไปประมาณ 2 วัน ซึ่งไม่ทราบเหตุผลของบริษัท อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาต่อเนื่องตามกำหนด ขอให้สอบถามรายละเอียดความชัดเจนของเรื่องนี้กับทางบริษัทฯ เพื่อข้อมูลที่ถูกกต้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น