No data was found

ตำรวจเตรียมตั้ง 4 ข้อหา หลัง รุ่นพี่อุเทนฯ รับสารภาพ รับน้องเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจเตรียมตั้ง 4 ข้อหา รุ่นพี่อุเทนฯ รับสารภาพ รับน้องเสียชีวิต

พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน พร้อมฝ่ายสืบสวนของ สน.ปทุมวัน ลงพื้นที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม และพูดคุยกับผู้บริหาร กรณีการเสียชีวิตของนายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่ถูกรุ่นพี่รุ่น 88 ลงโทษด้วยการเวียนกันทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์

เบื้องต้นผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่าตำรวจได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วบางส่วน ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายลักษณะทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใด เนื่องจากอยู่ระหว่างการสืบสวน ซึ่งจะพิจารณาถึงพฤติการณ์ เหตุการณ์ ข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร มีผู้ร่วมกระทำผิดกี่คน เป็นใครบ้าง อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกนักศึกษาปี 1 ที่กำลังจะขึ้นปี 2 กว่า 10 คน มาให้ปากคำแล้ว และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

อย่างไรก็ตามก่อนที่ตำรวจจะออกหมายเรียกกลุ่มรุ่นพี่อีก 5-6 คนมาให้ปากคำ ตำรวจจะรอให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจรของทางมหาวิทยาลัย ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง และนักศึกษากลุ่มนี้เข้าไปในมหาวิทยาลัยได้อย่างไร เนื่องจากมหาวิทยาลัยปิดอยู่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือครูเวร ปล่อยให้เข้าไปได้อย่างไร จากนั้นจะพิจารณาออกหมายเรียกรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าว ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดถึง 4 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , บุกรุกสถานที่ในยามวิกาล , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค

ทั้งนี้ผู้กระทำความผิดนั้นย่อมรู้ตัวเองอยู่แล้ว ก็ขอให้ยอมรับผิดและให้ความร่วมมือกับการสืบสวนของตำรวจ ส่วนตนเองก็ขอให้ความมั่นใจว่าตำรวจจะดำเนินการตรงไปตรงมาอย่างแน่นอน และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกิจกรรมการรับน้องที่ใช้ความรุนแรงนำไปสู่การเสียชีวิต

ส่วนตัวแทนมหาวิทยาลัยที่จะนำพยานหลักฐานมามอบให้กับตำรวจอย่างเป็นทางการนั้น ได้ประสานมาแล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด ซึ่งได้มีการพูดคุยกันมาโดยตลอด

ด้าน ผศ. พรชัย อัจฉริยเมธากร รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) ระบุว่า ทางมหาวิทยาลัย ไม่นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้ทำการสอบสวนหาข้อมูล จนทราบว่า กลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่ร่วมกระทำมีทั้งหมด 12 คน เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพแล้ว

ในกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ถ้ามีการกระทำรุนแรงขนาดนี้ จะต้องให้ออกสถานเดียว ตอนนี้ได้เสนอชื่อ นศ.ทั้งหมดที่ก่อเหตุ ถึงอธิการบดีแล้ว ถ้าอธิการเซ็นต์ ก็สิ้นสุดกระบวนการคือให้ออกสถานเดียว ทางคดีต้องให้ จนท.ตำรวจเป็นฝ่ายจัดการทางมหาวิทยาลัยพร้อมให้ความร่วมมือ

ส่วนการเยียวยา มหาวิทยาลัย จะต้องดำเนินการตามระเบียบเท่าที่กระทำได้ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งจะต้องให้คณะกรรมการหารือตามความเหมาะสมต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวแล้ว ชายเมียนมาวัย 49 ปี คว้ามีดปาดคอภรรยา ต่อหน้าลูก เตรียมขึ้นรถทัวร์หนีไปแม่สอด
กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น