No data was found

ไม่ทอดทิ้งกัน นายกฯอ้วน ลงซับน้ำตา 2 ครอบครัวเพลิงไหม้บ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

นายกอบต.ลงพื้นที่เยี่ยวยามอบสิ่งของ-เงินช่วยเหลือบ้านถูกไฟไหม้ให้กับ 2 ครอบครัว ชาวบ้านช่อระกา หมู่ 18 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ บ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้ง 2 หลัง แทบสิ้นเนื้อประดาตัว สุดประทับใจแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เมื่อนายก อบต.นาฝายคนใหม่ พร้อมคณะ นำเงินสงเคราะห์ช่วยเหลืออย่างรวดเร็วให้ทั้ง 2 ครอบครัวกว่า 1 แสน 1 หมื่นบาทให้เป็นทุนในการสร้างที่อยู่หลังใหม่

(26 ก.พ.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วนี้ พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย (นายกฯอ้วน อดีตผกก.มือปราบ) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย ได้ไปมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้านช่อระกา ม.18 จำนวน 2 ราย ประกอบด้วยรายที่ 1 นางอุรา ฝาชัยภูมิ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 76 หมู่ 18 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จำนวนเงิน 65,900 บาท และนางสุชรีรินทร์ ดีกันกง เลขที่ 76/1 หมู่ 18 บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จำนวนเงิน 53,500 บาท ที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้ง 2 หลังไม่สามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้ ทั้ง 2 ครอบครัว ต้องไปอาศัยอยู่กับบ้านญาติเป็นการชั่วคราว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 09.10น.วันที่ 22ก.พ.65 ที่ผ่านมา ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงทั้งของ อบต.นาฝาย รถดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิกว่า 5 คน เข้าช่วยดับไฟ ขณะเกิดเหตุไฟไหม้บ้านต้นเพลิง บ้านนางอุรา ฝาชัยภูมิ ไม่อยู่บ้าน มีเพียงลูกสาว น.ส.กชกร ฝาชัยภูมิ อายุ 32 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้านนอนอยู่ในห้องนอนชั้น 2 บ้าน ได้กระโดดหนีไฟจากชั้น 2 ตัวบ้านออกมาได้ รอดจากถูกไฟคอกตายหวุดหวิด และไฟไหม้ได้ลุกลามไปติดกับบ้านข้างเคียงอีกหนึ่ง ทั้งชาวบ้านใกล้เคียง และหน่วยกู้ภัยฯได้ช่วยกันทุบกระจกหน้ารถเก๋งสีขาวที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน ช่วยกันเข็นรถเก๋งออกจากตัวบ้าน ก่อนที่จะถูกไฟไหม้เสียหาย ได้ช่วยฉีดน้ำดับไฟ ประมาณ 20 นาที่ จึงสามารถควบคุมไฟไม่ให้ลุกลามไปยังที่อื่น และดับไฟไหม้ได้ในที่สุด พบมีบ้านเรือนถูกราษฎรถูกไฟไหม้ครั้งนี้ 2 หลัง สภาพบ้านต้นเพลิงบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนตัวบ้านเป็นไม้ถูกไฟไหม้เสียหายหมด ส่วนชั้นล่างเป็นคอนกรีตทรัพย์สินในตัวบ้านเสียหายทั้งหมด ส่วนบ้านข้างเคียงที่ไฟลุกลามไปพบชั้น 2 บ้านซึ่งเป็นไม้ถูกไฟไหม้เสียหายหมดเช่นกัน

ทั้งนางอุรา ฝาชัยภูมิ และนางสุชรีรินทร์ ดีกันกง บอกว่าไฟไหม้เสียหายทั้ง 2 หลังครั้งนี้ ทั้ง 2 ครอบครัวทรัพย์สิน สิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ในบ้านแทบนำออกมาไม่ได้ ทำให้ทั้ง 2 ครอบครัวแทบสิ้นเนื้อประดาตัว เมื่อคณะนายก อบต.นาฝายนำเงินสงเคราะห์มาช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ พวกต้นจะได้นำเงินไปเป็นทุนในการประกอบอาชีพ หารายได้เลี้ยงชีพ และเป็นทุนในการสร้างบ้านที่อยู่อาศัยต่อไป มีความประทับใจมากที่คณะนายก อบต.นาฝายไม่ทิ้งชาวบ้านในครั้งนี้

ด้าน พ.ต.อ.สรวิศ มาอินทร์ นายก อบต.นาฝาย เผยว่าในวันเกิดเหตุตนเองก็เร่งลงพื้นที่โดยได้ควบคุม และคอยอำนวยความสะดวกในการทำงาน และหากปชช.ท่านใดในตำบลนาฝายมีความเดือดร้อน หรือต้องการคำปรึกษาก็สามารถ เข้ามาพบพูด-คุยได้โดยทางอบต.นาฝาย พร้อมรับฟังความคิดเห็นเพื่อร่วมพัฒนาและพร้อมให้ประชาชนได้ใช้งานได้ในทุกโอกาศ ให้สมกับที่เคยรับปากว่าจะดูแลช่วยเหลือทั้งยืนเคียงข้างยามทุกท่านเดือดร้อนอีกด้วย .

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอเดียเก๋ "ครูสอนอนุบาล" รร.เทพประสิทธิ์วิทยา ฉะเชิงเทรา ตั้งป้ายแสตนดี้ "ลาบูบู้" จูงใจเด็กเล็กให้อยากมาเรียน
เจ้าของปั๊มใจป้ำ จัดโปรฯเติมน้ำมัน 200 แถมฟรีอีก 200 คนแห่มารอแน่น
"เจี๊ยบ อมรัตน์" หัวร้อนขู่ฟ้องสื่อ ปั่นใส่ร้ายไม่รู้จักทะลุวัง
แคนาดา ไฟป่ารุกใกล้แหล่งน้ำมัน สั่งอพยพกว่า 6 พันคน
ฝรั่งเศส คนร้ายโจมตีรถชิงผู้ต้องขัง จนท.ดับ 2 ราย
จอร์เจีย ฮือประท้วง –สภาฯผ่านกม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติแล้ว
อียิปต์ โต้กลับอิสราเอล ชี้เป็นต้นเหตุปิดจุดผ่านแดนราฟาห์
ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมโครงการตรวจเยี่ยม และรับฟังปัญหาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
นายกฯ เสียใจ “บุ้ง ทะลุวัง” เสียชีวิต ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ขอฟังกรมราชทัณฑ์แถลงอย่างเป็นทางการ
รัฐบาลย้ำสพฐ. พร้อมเปิดเทอม 16 พ.ค. นี้ กำชับผู้บริหารโรงเรียน ดูแลเข้ม ให้สิทธิ์เลื่อน เหตุโควิด-ฝุ่น PM2.5

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น