logo

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก    Top News รายงาน 

 

น้องไนซ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ยังคงเป็นประเด็นดราม่าที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง กรณีน้องไนซ์ สอนธรรมะด้วยวิธีเชื่อมจิต โดยอ้างตัวว่าเป็นลูกของพระพุทธเจ้า ซึ่งนับว่าเรื่องนี้จะยิ่งบานปลายออกไปเรื่อยๆ เพราะเหล่าตัวแทนองค์กรต่างๆ นำโดยทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกแจ้งความจับแบบกราวรูดทั้งสำนัก เนื่องจากเห็นว่าลัทธิดังกล่าวเป็นลัทธิเถื่อน บ่อนทำลายพระพุทธศาสนา ขณะเดียวกันก็ตำหนิการเพิกเฉยของสำนักพระพุทธศาสนา ที่บอกว่าไม่มีหน้าที่ในการจัดการ พร้อมถามกลับดังๆ ว่า แล้วมันเป็นหน้าที่ของใครถ้าไม่ใช่หน้าที่ของท่าน เหตุใดต้องให้ประชาชนออกมารวมตัวกันแล้วขับเคลื่อนเรื่องนี้กันเอง

 

 

 

ขณะที่หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง ได้เชิญผู้ที่แจ้งความเอาผิดลัทธิเชื่อมจิตมาออกรายการโหนกระแส โดยมีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง โดยหนุ่ม กรรชัย ยังประกาศด้วยว่าตอนนี้ส่งทนายไปแจ้งความกับลัทธิเชื่อมจิตแล้วเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า พ่อแม่กับน้องไนซ์มีความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก ขณะที่ อี้ แทนคุณ ซึ่งมาออกรายการในฐานะตัวแทนผู้เสียหาย เตือนสติพ่อแม่น้องไนซ์ว่า ขอให้หยุดการกระทำแต่เพียงเท่านี้ และควรถอยได้แล้ว เพราะสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้น มันยิ่งกว่าคำว่าพ่อแม่รังแกฉัน แต่คือการฆ่าลูกให้ตายทั้งเป็น สิ่งที่หล่อหลอมลูก จะทำให้เด็กเติบโตมาในสังคมลำบาก แม้กระทั่งการไปโรเรียน ซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมแล้ว ลูกก็อาจจะถูกเพื่อนล้อเลียน สร้างผลกระทบทางจิตใจได้

 

ซึ่งในระหว่างที่รายการกำลังออกอากาศสดอยู่นั้น ฝั่งสำนักเชื่อมจิตเองก็เคลื่อนไหวทันที โดยครอบครัวน้องไนซ์ ได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ พม.มาเยี่ยมบ้าน และในช่วงที่มีการพูดคุยกันระหว่างครอบครัวน้องไนซ์กับเจ้าหน้าที่ พม. ก็มีการไลฟ์สดตลอดเวลาอีกด้วย ทั้งนี้ บางช่วงบางตอนพบว่า เจ้าหน้าที่ พม.ได้มีการตั้งคำถามกับน้องไนซ์ว่า วิปัสสนากรรมฐานคืออะไร ซึ่งคำตอบที่ได้นั้นต้องบอกเลยว่า ฟังแล้วอึ้งไปตามๆ กัน เพราะน้องไนซ์บอกว่า วิปัสสนากรรมฐาน คือการซูม

ซึ่งในระหว่างที่รายการกำลังออกอากาศสดอยู่นั้น ฝั่งสำนักเชื่อมจิตเองก็เคลื่อนไหวทันที โดยครอบครัวน้องไนซ์ ได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ พม.มาเยี่ยมบ้าน และในช่วงที่มีการพูดคุยกันระหว่างครอบครัวน้องไนซ์กับเจ้าหน้าที่ พม. ก็มีการไลฟ์สดตลอดเวลาอีกด้วย ทั้งนี้ บางช่วงบางตอนพบว่า เจ้าหน้าที่ พม.ได้มีการตั้งคำถามกับน้องไนซ์ว่า วิปัสสนากรรมฐานคืออะไร ซึ่งคำตอบที่ได้นั้นต้องบอกเลยว่า ฟังแล้วอึ้งไปตามๆ กัน เพราะน้องไนซ์บอกว่า วิปัสสนากรรมฐาน คือการซูม

 

โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้โพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความประกอบว่า เมื่อ พม.ถามความหมายของคำว่าวิปัสสนา อนาคามีตอบอย่างมั่นใจว่า คือการซูม สรุป พม.เข้าไม่ถึง หรือน้องพูดไม่เข้าใจ ต่างฝ่ายต่าง “งง ”ซอตฟิลกันเอง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้ามาดูคลิปนี้มากกว่า 4 แสนครั้ง พร้อมทั้งคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เช่น
-วิปัสสนาคือการซูม พระพุทธเจ้าร้องไห้แล้ว
-วิปัสสนา , กรรมฐาน ของน้องไนซ์ เท่ากับซูม
-คำที่พูดเอง เออเอง แล้วไม่มีคนช่วยอธิบายและแต่งเติมให้ ก็จะ มึนๆงงๆ นึดนึงนะคะ สรุป ถามขนาดนี้ จะตอบยังไงละ ทุกครั้งทุกคำที่พูดไป แม่แต่งเติมให้หมด

-พม.ต้องพยายามถาม ให้ตรงคำตอบของน้องกว่านี้ด้วยนะครับ
-เราไม่ควรด่าน้องกันนะครับ น้องคือผู้ถูกกระทำ จริงๆน้องควรได้เติบโตอย่างเด็กทั่วไป แต่มาติดกับดักของพ่อแม่ เด็กเอาเข้าจริง จะไปประสาอะไรกับเรื่องแบบนี้ที่ แม้แต่ผู้ใหญ่ที่ด่าน้อง ยังตอบไม่ได้ด้วยซ้ำ
-พม. ต้องเข้าไปช่วยเด็กจริงๆ ค่ะ สงสารเด็ก แค่พูดให้เข้าใจ พูดให้รู้เรื่องน้องยังทำไม่ได้เลย

มีหลายคอมเมนต์ที่อยากให้ พม.เข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือเด็ก ซึ่งล่าสุด นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกระทรวง พม. ส่งทีมสหวิชาชีพ ทั้งในส่วนของนักจิตวิทยา และประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เข้าไปตรวจเยี่ยมที่บ้านของน้องไนซ์ เพื่อดูสภาพครอบครัว ประเมินสุขภาพจิตของครอบครัว รวมถึงตัวน้องไนซ์ ซึ่งขณะนี้บางครั้งยังไม่สามารถเข้าไปพูดคุยกับน้องไนซ์โดยตรงได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำเรื่องร้องขอไปยังศาลว่ายังไม่ได้รับความร่วมมือ จึงต้องขออนุญาตใช้อำนาจศาล ให้มีคำสั่งเข้าไปพิจารณาถึงสภาพจิตใจของน้องไนซ์ และผู้ปกครอง

 

ทั้งนี้ มิติที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพม. โดยเฉพาะกรมกิจการเด็กและเยาวชน มีหน้าที่ในการปกป้องสิทธิ์ดูแลสวัสดิภาพของเด็ก ในกรณีนี้คือ ดูว่าที่ผ่านมาการเลี้ยงดูน้องไนซ์ดำเนินการตามสิทธิ์ที่เด็กคนหนึ่งพึงจะได้รับหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา สภาพครอบครัว และพัฒนาการ

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงว่า จะกระทำผิดกฎหมายหรือเรื่องการหลอกลวงหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า คิดว่าทางกระทรวงพม. ยังไม่มีความรู้พอ ที่จะไปตัดสินว่าสิ่งที่เผยแพร่ออกไปต่อสาธารณชนนั้น เป็นการหลอกลวงหรือไม่อย่างไร ต้องขอให้หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาพิจารณา ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากระทรวง พม. คำนึงถึงความปลอดภัย พัฒนาการ และสิทธิ์ของเด็กและเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"
"อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท" ชื่อนี้มีที่มา ลุ้นเป็น "มรดกโลก" แห่งที่ 8 ของประเทศไทย
สถานทูตฯ เตือนคนไทยในฝรั่งเศส ระวังตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมเผาเส้นทางรถไฟ
จนท.เฝ้าระวัง "น้ำป่า" ไหลหลากผ่ากลางโรงเรียน หวั่นอาคารถล่ม วิกฤติซ้ำซ้อน เด็กนร. โดนไฟช็อต เร่งหามส่งรพ.ด่วน
"อ.อ๊อด" ค้านใช้ไซยาไนด์กำจัด "ปลาหมอคางดำ" หวั่นกระทบสิ่งแวดล้อม
โปรดเกล้าฯ พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ พระราชาคณะ 5 รูป วัดโพธิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น