logo

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก

“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก    Top News รายงาน 

 

น้องไนซ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ยังคงเป็นประเด็นดราม่าที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง กรณีน้องไนซ์ สอนธรรมะด้วยวิธีเชื่อมจิต โดยอ้างตัวว่าเป็นลูกของพระพุทธเจ้า ซึ่งนับว่าเรื่องนี้จะยิ่งบานปลายออกไปเรื่อยๆ เพราะเหล่าตัวแทนองค์กรต่างๆ นำโดยทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ในฐานะประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกแจ้งความจับแบบกราวรูดทั้งสำนัก เนื่องจากเห็นว่าลัทธิดังกล่าวเป็นลัทธิเถื่อน บ่อนทำลายพระพุทธศาสนา ขณะเดียวกันก็ตำหนิการเพิกเฉยของสำนักพระพุทธศาสนา ที่บอกว่าไม่มีหน้าที่ในการจัดการ พร้อมถามกลับดังๆ ว่า แล้วมันเป็นหน้าที่ของใครถ้าไม่ใช่หน้าที่ของท่าน เหตุใดต้องให้ประชาชนออกมารวมตัวกันแล้วขับเคลื่อนเรื่องนี้กันเอง

 

 

 

ขณะที่หนุ่ม กรรชัย พิธีกรชื่อดัง ได้เชิญผู้ที่แจ้งความเอาผิดลัทธิเชื่อมจิตมาออกรายการโหนกระแส โดยมีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง โดยหนุ่ม กรรชัย ยังประกาศด้วยว่าตอนนี้ส่งทนายไปแจ้งความกับลัทธิเชื่อมจิตแล้วเช่นกัน พร้อมยืนยันว่า พ่อแม่กับน้องไนซ์มีความผิดตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก ขณะที่ อี้ แทนคุณ ซึ่งมาออกรายการในฐานะตัวแทนผู้เสียหาย เตือนสติพ่อแม่น้องไนซ์ว่า ขอให้หยุดการกระทำแต่เพียงเท่านี้ และควรถอยได้แล้ว เพราะสิ่งที่กำลังทำอยู่นั้น มันยิ่งกว่าคำว่าพ่อแม่รังแกฉัน แต่คือการฆ่าลูกให้ตายทั้งเป็น สิ่งที่หล่อหลอมลูก จะทำให้เด็กเติบโตมาในสังคมลำบาก แม้กระทั่งการไปโรเรียน ซึ่งอีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมแล้ว ลูกก็อาจจะถูกเพื่อนล้อเลียน สร้างผลกระทบทางจิตใจได้

 

ซึ่งในระหว่างที่รายการกำลังออกอากาศสดอยู่นั้น ฝั่งสำนักเชื่อมจิตเองก็เคลื่อนไหวทันที โดยครอบครัวน้องไนซ์ ได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ พม.มาเยี่ยมบ้าน และในช่วงที่มีการพูดคุยกันระหว่างครอบครัวน้องไนซ์กับเจ้าหน้าที่ พม. ก็มีการไลฟ์สดตลอดเวลาอีกด้วย ทั้งนี้ บางช่วงบางตอนพบว่า เจ้าหน้าที่ พม.ได้มีการตั้งคำถามกับน้องไนซ์ว่า วิปัสสนากรรมฐานคืออะไร ซึ่งคำตอบที่ได้นั้นต้องบอกเลยว่า ฟังแล้วอึ้งไปตามๆ กัน เพราะน้องไนซ์บอกว่า วิปัสสนากรรมฐาน คือการซูม

ซึ่งในระหว่างที่รายการกำลังออกอากาศสดอยู่นั้น ฝั่งสำนักเชื่อมจิตเองก็เคลื่อนไหวทันที โดยครอบครัวน้องไนซ์ ได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ พม.มาเยี่ยมบ้าน และในช่วงที่มีการพูดคุยกันระหว่างครอบครัวน้องไนซ์กับเจ้าหน้าที่ พม. ก็มีการไลฟ์สดตลอดเวลาอีกด้วย ทั้งนี้ บางช่วงบางตอนพบว่า เจ้าหน้าที่ พม.ได้มีการตั้งคำถามกับน้องไนซ์ว่า วิปัสสนากรรมฐานคืออะไร ซึ่งคำตอบที่ได้นั้นต้องบอกเลยว่า ฟังแล้วอึ้งไปตามๆ กัน เพราะน้องไนซ์บอกว่า วิปัสสนากรรมฐาน คือการซูม

 

โดยเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ได้โพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมเขียนข้อความประกอบว่า เมื่อ พม.ถามความหมายของคำว่าวิปัสสนา อนาคามีตอบอย่างมั่นใจว่า คือการซูม สรุป พม.เข้าไม่ถึง หรือน้องพูดไม่เข้าใจ ต่างฝ่ายต่าง “งง ”ซอตฟิลกันเอง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตเข้ามาดูคลิปนี้มากกว่า 4 แสนครั้ง พร้อมทั้งคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เช่น
-วิปัสสนาคือการซูม พระพุทธเจ้าร้องไห้แล้ว
-วิปัสสนา , กรรมฐาน ของน้องไนซ์ เท่ากับซูม
-คำที่พูดเอง เออเอง แล้วไม่มีคนช่วยอธิบายและแต่งเติมให้ ก็จะ มึนๆงงๆ นึดนึงนะคะ สรุป ถามขนาดนี้ จะตอบยังไงละ ทุกครั้งทุกคำที่พูดไป แม่แต่งเติมให้หมด

-พม.ต้องพยายามถาม ให้ตรงคำตอบของน้องกว่านี้ด้วยนะครับ
-เราไม่ควรด่าน้องกันนะครับ น้องคือผู้ถูกกระทำ จริงๆน้องควรได้เติบโตอย่างเด็กทั่วไป แต่มาติดกับดักของพ่อแม่ เด็กเอาเข้าจริง จะไปประสาอะไรกับเรื่องแบบนี้ที่ แม้แต่ผู้ใหญ่ที่ด่าน้อง ยังตอบไม่ได้ด้วยซ้ำ
-พม. ต้องเข้าไปช่วยเด็กจริงๆ ค่ะ สงสารเด็ก แค่พูดให้เข้าใจ พูดให้รู้เรื่องน้องยังทำไม่ได้เลย

มีหลายคอมเมนต์ที่อยากให้ พม.เข้าไปตรวจสอบและช่วยเหลือเด็ก ซึ่งล่าสุด นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกระทรวง พม. ส่งทีมสหวิชาชีพ ทั้งในส่วนของนักจิตวิทยา และประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เข้าไปตรวจเยี่ยมที่บ้านของน้องไนซ์ เพื่อดูสภาพครอบครัว ประเมินสุขภาพจิตของครอบครัว รวมถึงตัวน้องไนซ์ ซึ่งขณะนี้บางครั้งยังไม่สามารถเข้าไปพูดคุยกับน้องไนซ์โดยตรงได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงทำเรื่องร้องขอไปยังศาลว่ายังไม่ได้รับความร่วมมือ จึงต้องขออนุญาตใช้อำนาจศาล ให้มีคำสั่งเข้าไปพิจารณาถึงสภาพจิตใจของน้องไนซ์ และผู้ปกครอง

 

ทั้งนี้ มิติที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพม. โดยเฉพาะกรมกิจการเด็กและเยาวชน มีหน้าที่ในการปกป้องสิทธิ์ดูแลสวัสดิภาพของเด็ก ในกรณีนี้คือ ดูว่าที่ผ่านมาการเลี้ยงดูน้องไนซ์ดำเนินการตามสิทธิ์ที่เด็กคนหนึ่งพึงจะได้รับหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา สภาพครอบครัว และพัฒนาการ

 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงว่า จะกระทำผิดกฎหมายหรือเรื่องการหลอกลวงหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า คิดว่าทางกระทรวงพม. ยังไม่มีความรู้พอ ที่จะไปตัดสินว่าสิ่งที่เผยแพร่ออกไปต่อสาธารณชนนั้น เป็นการหลอกลวงหรือไม่อย่างไร ต้องขอให้หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาพิจารณา ทั้งนี้ ขอยืนยันว่ากระทรวง พม. คำนึงถึงความปลอดภัย พัฒนาการ และสิทธิ์ของเด็กและเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมศิลป์" แจงข้อเท็จจริง งานบูรณะรูปปั้นยักษ์ วัดอุโมงค์ เชียงใหม่
"ทัพนักกีฬาสอบสวนกลาง" คว้าแชมป์ถ้วยรวมแข่งขันกีฬาภายในตร. สองสมัยซ้อน
"คิดดีแคมป์ ภาคอีสาน" จบลงสุดประทับใจ สนุก มีสาระ ได้ประโยชน์ ขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ให้การสนับสนุน
ไม่นิ่งเฉย "รมว.ธรรมนัส" สั่งด่วน เร่งซ่อมพนังป้องกันตลิ่ง "แม่น้ำเจ้าพระยา" หลังเกิดการทรุดตัว
"อนุทิน" นำเปิดใหญ่ "OTOP Midyear 2024" เฉลิมฉลองปีมหามงคล จัดเต็ม 2 ศูนย์เมืองทองฯ ผลิตภัณฑ์ อาหาร สินค้าชุมชน กว่า 2,000 ร้านค้า
"กรมทรัพยากรน้ำบาดาล" แจงข้อเท็จจริง โต้เพจดังกล่าวหา "โครงการน้ำชุมชน ชัยนาท" มีปัญหาใช้ไม่ได้
"แม่นิด" แจ้งข่าว "สามเณรใบบุญ" ยังไม่สึกวันนี้ พร้อมเผยเดือนสึกไปเรียนต่อแล้ว
สมเด็จธงชัย มอบสายสิญจน์ให้เกจิชื่อดังกรุงเก่าผูกรับขวัญลูกช้างแฝดของวังช้างอยุธยาแลเพนียด
"สส.ก้าวไกล" เชียงใหม่ โผล่มอบตัว รับทราบข้อหา คดีปลอมลายมือ เบิกเงินผู้ช่วยหาเสียง
วัยรุ่นเม็กซิกันร่วงดับในงานคอนเสิร์ตหลังราวบันไดถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น