No data was found

มาเลเซียอนุญาตการซื้อวัคซีนที่ WHO รับรอง

กดติดตาม TOP NEWS

หน่วยงานของรัฐและโรงพยาบาลเอกชนทั่วประเทศมาเลเซียสามารถซื้อวัคซีนป้องกันโควิด 19 ได้ หากผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลกเรียบร้อยแล้ว

นายไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีประสานงานด้านวัคซีนได้กล่าวหลังจากเยี่ยมชมศูนย์ฉีดวัคซีนในปีนังเมื่อวันพฤหัสบดีว่า รัฐและโรงพยาบาลเอกชนในมาเลเซียสามารถจัดหาวัคซีนของตนเองได้ตราบเท่าที่วัคซีนเหล่านี้ได้รับการอนุมัติจากองค์การอนามัยโลก ซึ่ง รวมถึงวัคซีนที่ไม่ได้ใช้ในโครงการสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด19 แห่งชาติ เช่น โมเดอร์นาและซิโนฟาร์ม ซึ่งหน่วยงานของรัฐหรือโรงพยาบาลเอกชนเหล่านั้น จำเป็นต้องลงทะเบียนการซื้อกับสำนักงานกำกับดูแลเภสัชกรรมแห่งชาติ ของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

วัคซีนที่ใช้ใน โครงการสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด19 แห่งชาติของมาเลเซียในปัจจุบัน ได้แก่ ไฟเซอร์ บีออนเทค, ซิโนแวค และแอสตราเซเนกา ส่วนวัคซีนอื่นๆที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงการแต่ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลกแล้วนั้นได้แก่ โมเดอร์นา และ ซิโนฟาร์ม

มาเลเซียเริ่มผลักดันการฉีดวัคซีนมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และขณะนี้อยู่ในระยะที่ 2 โดยมีวัคซีนป้องกันโควิด 19 มากกว่า 3.5 ล้านโดส มีชาวมาเลเซียมากกว่า 1.1 ล้านคนที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบทั้งสองโดสแล้ว

นาย ไครีกล่าวว่าอัตราการฉีดวัคซีนในประเทศสูงถึง 100,000 โดสต่อวันมาตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม และเป้าหมายตอนนี้คือการฉีดให้ถึง 200,000 โดสภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้
"วราวุธ" ส่งทีมพม. รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย เหตุไฟไหม้ชุมชนพัฒนาใหม่ "คลองเตย"
สลด "ผอ.โรงเรียนดัง" เมืองคอน ถูกพี่เขยแทงดับคารถ ปมขัดผลประโยชน์
"นายกฯ" ปลื้มใจ พร้อมขอบคุณคนไทย หลังได้อันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด
“นายกฯ” ควง “พิมพ์ภัทรา-ไชยา” ลุยจันทบุรี-ระยอง รับฟังปัญหาชาวสวนทุเรียน
โซเชียลรีวิวขึ้นรถทัวร์ จองตั๋ว VIP ชั้น 1 อุบลราชธานี – กรุงเทพ ได้ที่นั่งเหมือนผู้ประสบภัย ล่าสุดบขส. ฟันโทษปรับ 5 หมื่นบาท
"มงคลกิตติ์" ดีใจเป็นสมาชิก “ประชาธิปัตย์” แล้ว ลั่นพร้อมทำงาน มั่นใจพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น