No data was found

พล.อ.เลิศรัตน์ แนะรัฐแจกประชาชนคนละ 5 พัน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- “พล.อ.เลิศรัตน์” แนะนายกฯ-คลัง ใช้งบประมาณพ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้านบาทส่วนหนึ่ง แจกประชาชน คนละ 5 พันบาท แทนโอนเงินให้ใช้ผ่านโครงการเยียวยา หวังตรงเป้า-ตรงใจผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง

ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม ได้เปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนก่อนจะเริ่มการประชุมวุฒิสภา โดยพล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช สมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า ตนขอเสนอเรื่องการใช้งบประมาณพ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้านบาท ซึ่งโครงการเยียวยาต่าง ๆ ของรัฐบาลที่ผ่านมา อาทิ โครงการเราชนะ โครงการเรารักกัน โครงการคนละครึ่ง ถือเป็นโครงการที่ดี แต่มุ่งหวังกระตุ้นเศรษฐกิจเพียงอย่างเดียว แต่ 1 ปีที่ผ่านมากลับมีประชาชนถูกดำเนินคดีความหลายคดี และถูกกล่าวหาเรื่องการขายสิทธิ์ของเขา เพราะเขาต้องการเงินไปใช้หนี้ต่าง ๆ เช่น จ่ายค่าบ้าน ค่าน้ำ ผ่อนรถ แต่รัฐบาลกลับให้เงินไปซื้อของ ซื้อขนม ซื้อข้าวสารอาหารแห้งซ้ำแล้วซ้ำอีก ดังนั้นรัฐบาลควรพิจารณางบประมาณเงินกู้ที่จะออกมานี้ให้ดี และตนขอเสนอให้ส่วนหนึ่งเป็นเงินสดแจกประชาชนคนละ 5,000 บาท เพื่อไปทำอย่างอื่นที่เขามีความต้องการ รวมถึงยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย ซึ่งรัฐบาลต้องคิดถึงความต้องการของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่าคิดว่าเงินจะหมุนเงินวงรอบเท่าไหร่อย่างเดียว จึงฝากถึงนายกรัฐมนตรีและกระทรวงการคลังพิจารณาแนวทางช่วยเหลือประชาชนให้ตรงเป้าและตรงใจผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น