No data was found

อินเดียสูญเสียแพทย์จากโควิดกว่าพันคน

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียสังเวยชีวิตแพทย์ในสงครามโควิดไปแล้วกว่า 1 พันคนภายในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นกรุงนิวเดลีประกาศให้เงินชดเชยครอบครัวที่มีผู้เสียชีวิตจากโควิด

CNN และสำนักข่าวท้องถิ่นอินเดียอ้างรายงานของสมาคมแพทย์อินเดียที่คาดการณ์ว่าอินเดียได้สูญเสียแพทย์ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ไปแล้วอย่างน้อย 1 พัน 25 คน นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยในช่วงการระบาดระลอกแรกมีแพทย์เสียชีวิตไปไม่ต่ำกว่า 756 คน ส่วนระลอกสองคือการแพร่ระบาดในขณะนี้เสียชีวิตไปแล้ว 269 คน และรอบหลังนี้ส่วนใหญ่เป็นแพทย์วัยหนุ่มสาวที่เป็นกำลังสำคัญของชาติ ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้วเสียชีวิตราว 20-25 คนต่อวัน และเฉพาะวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเสียชีวิตไปอย่างน้อย 50 คน

ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นกรุงนิวเดลีก็ประกาศจะให้เงินชดเชยกับทุกครอบครัวที่สูญเสียสมาชิกจากไวรัสโควิดครอบครัวละ 684 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 2 หมื่น 500 บาท และถ้าผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักในครอบครัวจะได้เพิ่มอีก 34 ดอลล่าร์หรือราว 1 พันบาท และในกรณีที่เด็กสูญเสียทั้งพ่อและแม่จากโควิดจะได้ 1 พันบาทต่อเดือนไปจนถึงอายุ 25 ปีและได้ทุนการศึกษาเรียนฟรีด้วย อย่างไรก็ตามรายงานเผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันที่กรุงนิวเดลีเริ่มลดลงแล้ว โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ประมาณ 4 พัน 500 ราย

อย่างไรก็ตามในเรื่องร้ายๆก็มีเรื่องราวที่น่าประทับใจอยู่บ้าง โดยที่หมู่บ้านเล็กๆในชนบทห่างไกลที่รัฐเตลังคานา มีเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ชื่อนายศิวะ เป็นนักศึกษาปี 1 ได้กักตัวเองบนต้นไม้ นาน 12 วัน เพราะไม่ต้องการให้คนในครอบครัวติดโควิด รายงานเผยว่าศิวะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดหลังจากมหาวิทยาลัยปิดเนื่องจากโควิด แต่เขาตรวจพบว่าตัวเองติดเชื้อโควิด และในหมู่บ้านเล็กๆของเขาก็ไม่มีศูนย์กักตัว ที่บ้านเองก็เป็นบ้านหลังเล็กๆ ทุกคนอยู่รวมกัน ไม่สามารถกักตัวได้ วันแรกศิวะลงทุนนอนนอกบ้าน วันรุ่งขึ้นนายศิวะจึงตัดสินใจสร้างบ้านบนต้นไม้บริเวณหน้าบ้าน เขาเก็บไม้แถวนั้นก่อเป็นโครงและใช้เชือกมัดมันไว้ด้วยกัน โดยมีแม่และน้องสาวคอยนำอาหารและน้ำมาวางไว้ที่ใต้ต้นไม้ให้
ศิวะใช้เวลาอยู่บนต้นไม้ในการเล่นมือถือ,อ่านหนังสือ,แชทคุยกับเพื่อนๆ และฟังเพลงแต่สิ่งที่น่าประทับคือคำพูดของนายศิวะที่ระบุว่า “ผมไม่สามารถปล่อยให้คนครอบครัวได้รับผลกระทบจากโควิด “ หลังกักตัวจนครบ ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 17 พ.ค. นายศิวะลงจากต้นไม้ รู้สึกดีขึ้น และกำลังจะเข้าไปรับการตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น