No data was found

สื่อไต้หวันแปลมาตรการคุมเข้มโควิดเป็นภาษาไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ไต้หวันแปลมาตรการคุมเข้มโควิดเป็นภาษาต่างชาติ รวมทั้งภาษาไทย เพื่อช่วยให้ชาวต่างชาติเข้าใจมากขึ้น หลังจากไต้หวันเผชิญกับการติดเชื้อโควิดที่พุ่งสูงเป็นประวัติการณ์และขาดแคลนวัคซีนอย่างหนัก

สำนักข่าว CNA ไต้หวันได้แปลมาตรการคุมเข้มโควิดครั้งล่าสุดซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นภาษาต่างชาติ มีทั้งอังกฤษ, ญี่ปุ่น, เวียดนาม, อินโดนีเซีย และไทยเพื่อช่วยให้ชาวต่างชาติที่ไม่เข้าใจภาษาจีนได้เข้าใจมาตรการของรัฐบาลมากขึ้น หลังจากที่รัฐบาลไต้หวันเพิ่งประกาศใช้มาตรการป้องกันโควิดที่เข้มงวดมากขึ้นในเขตเมืองหลวงไทเป และนิวไทเป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากพบคลัสเตอร์ที่ศูนย์บันเทิงและร้านน้ำชา ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเมื่อวานนี้พุ่งทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดที่ 335 คน มีผู้เสียชีวิตสะสม 12 คน แม้จะไม่มากแต่ไต้หวันไม่คุ้นเคยกับจำนวนผู้ติดเชื้อหลักร้อย ทำให้เกิดการตื่นตระหนกและพากันกักตุนอาหาร

โดยมาตรการคุมเข้มล่าสุด ไต้หวันสั่งปิดโรงเรียนทันทีเป็นเวลา 2 สัปดาห์เริ่มวันนี้ รวมทั้งห้ามรวมตัวกันเกิน 5 คนภายในอาคาร และต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ฝ่าฝืนปรับ 3 พันถึง 1 หมื่น 5 พันบาท รวมทั้งสั่งปิดผับบาร์ ศูนย์บันเทิงและศูนย์กีฬาทั้งหมดประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินผู้นำไต้หวันย้ำชาวไต้หวันให้ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

นอกจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นแล้ว ไต้หวันยังประสบปัญหาขาดแคลนวัคซีนอย่างหนัก ล่าสุดเพิ่งฉีดไปได้ไม่ถึง 1 % ของจำนวนประชากร 23 ล้านคน เป็น 1 ในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนล่าช้าที่สุดในโลก เนื่องจากวัคซีนแอสตราเซเนก้าที่สั่งไว้กว่า 20 ล้านโดสมาถึงล่าช้า ขณะนี้ได้มาเพียงไม่กี่แสนโดส สร้างความวิตกให้กับชาวไต้หวันเป็นอย่างมาก

ล่าสุดไต้หวันต้องใช้วิธิการทางการทูต โดยให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงไต้หวันที่สหรัฐไปเจรจากับรัฐบาลสหรัฐเพื่อขอซื้อวัคซีนโดยตรงจากสหรัฐ หลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเพิ่งประกาศจะแบ่งปันวัคซีนให้กับนานาชาติภายในเดือนหน้า ผู้นำไต้หวันยังเรียกร้องชาวไต้หวันไม่ให้วิตกกังวลและว่าวัคซีนที่ไต้หวันผลิตเองจะเสร็จในเดือนกรกฎาคม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล
"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น