No data was found

พลังประชารัฐสะเทือน สามมิตรตีจาก วิรัชชิ่งหนี ข่าวจริงหรือปล่อยลวง

กดติดตาม TOP NEWS

ปล่อยข่าวป่วนพรรคแกนนำรัฐบาล หวังแซะลุงป้อมทำลายความเชื่อมั่นลุงตู่แต่พุ่งเป้ากระทบธรรมนัส สามมิตรโต้ข่าวลือพัลวัน อนุชายันไม่มีความคิดย้ายพรรค ยาหอมไม่มีก๊วนสามมิตรแล้วตอนนี้มีแต่พลังประชารัฐ สุชาติปัดข่าวย้ายขออยู่ลุงตู่ตลอดไป เลือกตั้งเที่ยวหน้าก็ยังหนุนเป็นนายกฯอีกสมัย

เพราะเหตุที่พลังประชารัฐมีปัญหาภายในกันมาตลอด แถมภายในพรรคก็มีหลายกลุ่มหลายก๊วนหลายก๊ก วุ่นวายกันไปหมด ด้วยเหตุนี้ตลอดเวลาจึงมีกระแสข่าวย้ายพรรคหรือไขก๊อกเล็ดลอดหรือเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดก็เกิดกระแสข่าวก๊วนสามมิตร ภายใต้การนำของสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม , สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม , อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ รวมถึง สุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน เตรียมชิ่งพรรคพลังประชารัฐ หนีอกอุ่นๆของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กลับไปซบตัก “ลุงแม้ว” ทักษิณ ชินวัตร ณ พรรคเพื่อไทย เท็จจริงเรื่องนี้ไม่มีใครรู้แต่บรรดาแกนนำสามมิตรออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่านี้กันพัลวันว่าไม่จริงไม่มีมูล

โดยน้องเล็กสามมิตรอย่าง อนุชา ออกมาดับไฟเรื่องนี้ ไม่เป็นความจริง ไม่รู้ว่าใครให้ข่าว มองว่าคนที่ปล่อยข่าวน่าจะหวังผลอะไรบางอย่าง​ พร้อมยืนกรานปัจจุบันไม่มีกลุ่มสามมิตรอีกแล้ว​ มีแต่คนที่ทำงานการเมืองอยู่พรรคพลังประชารัฐ ขอย้ำว่าไม่มีแนวคิดเหมือนที่ปรากฏเป็นข่าวอย่างแน่นอน

ด้านสุชาติ ที่ตอนหลังถอยห่างจากก๊วนสามมิตร และกลายเป็นกลุ่มไทยคู่ฟ้าสายตรงพล.องประยุทธ์ไปเรียบร้อยแล้ว ก็อัพเฟซบุ้คปัดข่าวลือนี้ทันที “ ผมไม่ทราบว่าใครปล่อยข่าว และมุ่งหวังในวัตถุประสงค์ใด ตลอดทั้งวันมีการสอบถามกันเข้ามาไม่ขาดสาย เรื่องที่ว่าผมจะย้ายพรรคการเมือง ผมขอเรียนแบบนี้ว่า ผมเป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ ตั้งใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ดูแลทุกข์สุข พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และเทิดทูนใน สถาบันพระมหากษัตริย์ ทุกลมหายใจ ก่อนหน้านี้ผม ได้เคยให้คำมั่นยืนยัน มาหลายครั้งหลายหนแล้วว่า จะขอเคียงข้าง พลเอกประยุทธ์ และ พลเอกประวิตร ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ดังนั้นข่าวคราวการย้ายพรรคที่มีกระแสออกมาตลอดทั้งวัน ล้วนแล้วเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น ขอให้ทราบโดยทั่วกันว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า ผมจะสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ เพียงเท่านั้น และยืนยันไม่มีทางแปรพักตร์” เสี่ยเฮ้งออกมาโพสต์เฟซบุ้คไม่มีเปลี่ยนใจจากลุงตู่

 

ประเด็นที่มีการวิเคราะห์ว่ากลุ่มสามมิตรอาจตีจากพรรคพลังประชารัฐ มีการโยงกรณีที่แกนนำของสามมิตร ” สุริยะ-สมศักดิ์-อนุชา” มีความไม่ลงรอยขบเหลี่ยมกับ “ผู้กองนัส” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก่อนหน้านี้ก็มีการงัดข้อมีเรื่องมีราวกันมาตลอด ล่าสุดก็มีความพยายามจะเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ ด้วยการรุกไล่กดดันให้ร.อ.ธรรมนัสพ้นจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคไป บรรดาแกนนำสามมิตรรวมทั้งสุชาติก็มีชื่ออยู่ในข่ายเตรียมลาออกเพื่อเปิดทางให้พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาล้างไพ่พรรคใหม่ แต่สุดท้ายเรื่องนี้ก็ไม่สำเร็จเพราะถูกพล.อ.ประวิตรเบรกไว้ ที่สุดร.อ.ธรรมนัสก็่งเป็นเลขาธิการพรรคต่อไป ตรงนี้ก็อาจทำให้กลุ่มสามมิตรอึดอัดที่จะทำการเมืองร่วมกับร.อ.ธรรมนัสที่เกาเหลาไม่กินเส้นกัน

นอกเหนือจากกลุ่มสามมิตรเตรียมตีจาก รอบนี้พรรคพลังประชารัฐยังเจอกระแสข่าวปล่อยว่า “ก๊วนโคราช” กลุ่มของ วิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ถือเป็นแม่ทัพอีสานคนสำคัญของของพรรคซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ เลย แถมมีส.ส.อยู่ในมือหลายคน ลำพังคนในตระกูลก็เพียบแล้ว อาทิ ทัศนียา รัตนเศรษฐ ภรรยาวิรัช ส.ส. เขต 7 นครราชสีมา , อฐิรัฐ รัตนเศรษฐ ลูกชายคนโต ส.ส. เขต 6 นครราชสีมา ,ทวิรัฐ รัตนเศรษฐ ลูกชายคนรอง ส.ส. เขต 4 นครราชสีมา , ทัศนาพร เกษเมธีการุณ น้องสาวภรรยาของวิรัช ส.ส. เขต 8 นครราชสีมา นอกจากนี้ในระบบบัญชีรายชื่อยังมี วลัยพร รัตนเศรษฐ ลำดับ 29 , ตติรัฐ รัตนเศรษฐ ลูกชายคนเล็ก ลำดับที่ 35 มีข่าวว่าเลือกตั้งครั้งหน้าวิรัช จะยกส.ส.ตระกูลของตัวเองไปซบไหล่ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล ขอไปอยู่ใต้ปีก “ลุงเน” เนวิน ชิดชอบ แห่งพรรคภูมิใจไทย เพราะกระแสตอบรับในอีสานดี ไม่ว่ายังไงก็เป็นรัฐบาล แถมมีน้ำเลี้ยงถึง ไม่ต้องควักทุนชักเนื้อตัวเอง   ทั้ง 2 ข่าวล้วนเป็นกระแสที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐสะเทือน เพราะต่างก็เป็นกลุ่มใหญ่ก๊วนสำคัญในพรรคพลังประชารัฐ หาก 2 กลุ่มนี้ไขก๊อกทิ้งพรรครับรองว่างานเข้าลุงป้อมกับลุงตู่แน่นอน มีการวิเคราะห์หาสาเหตุที่อาจทำให้ 2 ก๊วนนี้ทิ้งพรรคไม่ขออยู่กับลุงป้อมลุงตู่ต่อไป 1. โอกาสพรรคพลังประชารัฐจะแพ้เลือกตั้งไม่ได้เป็นแกนนำรัฐบาลมีสูง ทั้งกระแสพรรคตก เลือกตั้งเปลี่ยนไปใช้ระบบเป็น 2 ใบ เขตเล็กลงแต่จำนวนมากขึ้นเป็น 400 เขต  บัชีรายชื่อเหลือ 100 คน  2.การย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทยกับพรรคภูมิใจไทยมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลสูงมีลุ้นเป็นรัฐมนตรีต่อ 3.รายจ่ายน้อยลงไม่ต้องรับภาระมาก

 

อย่างไรก็ตามดูจากกระแสข่าวที่ออกมา ต้องบอกว่าน่าจะเป็นการปล่อยข่าวเป็นเรื่องลอยลมที่หวังผลร้ายกับพรรคมากกว่า และเป้าก็น่าจะตกไปอยู่ที่ร.อ.ธรรมนัสเลขาธิการพรรคที่ตกเป็นจำเลย ฝากสามมิตรนั้นต้องบอกว่าการอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ใต้ปีกพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์นั้น ถือว่าอบอุ่นเป็นอย่างยิ่งเพราะหัวขบวน 3 ป. โดยเฉพาะลุงป้อมกับลุงตู่ก็ให้เกียรติและมีที่ยืนให้ทุกคนด้วยดีมาตลอด ระหว่างการทำงานก็ไม่เคยมีเรื่องคับข้องหมองใจ อาจจะมีเรื่องขบเหลี่ยมกับร.อ.ธรรมนัสบ้างแต่ก็ไม่หนักหนาถึงขั้นอยู่ด้วยกันไม่ได้ ประเด็นนี้น่าเป็นข่าวปล่อยมากกว่า ขณะที่เรื่องวิรัชหนีลุงป้อมไปซบลุงเนย์ลุงหนูก็ยิ่งแล้วใหญ่ อย่าลืมว่าวิรัชถือเป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐที่รับใช้ใกล้ชิดกับพล.อ.ประวิตรเป็นอย่างยิ่ง ก๊วนนี้เวลาไปไหนจะเห็นแผงแบ็กโฟร์ที่ประกอบด้วย “ธรรมนัส-นฤมล-อฐิรัฐ-วิรัช” แกนนำ 4 คน ยืนตระหง่านหลังพล.อ.ประวิตรเสมอมาชนิดเป็นเนื้อเดียวกันแทบแยกกันไม่ออก เพราะฉะนั้นข่าวลือข่าวปล่อยที่ออกมาพร้อมกัน ทั้งสามมิตรทิ้งพรรควิรัชหนีลุงป้อมไปภูมิใจไทยดูยังไงก็หวังตีกิน ยุแยงตะแคงรั่วให้พรรคแตกหวังบั่นทอนให้ระแวงกันเอง ประเด็นอยู่ที่ว่ามันหลุดมาจากคนนอกหรือคนในปล่อยข่าวทำลายกันเอง
///////////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น