No data was found

“อนุทิน” พร้อมรับมือศึกซักฟอก หากฝ่ายค้านพุ่งเป้าการแก้โควิด-19ล้มเหลว

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” พร้อมรับมือศึกซักฟอก หากฝ่ายค้านพุ่งเป้าการแก้โควิด-19ล้มเหลว มั่นใจชี้แจงได้ รัฐบาลทุ่มเทเต็มที่ให้ประชาชนปลอดภัย ไม่มีเรื่องทุจริตแอบแฝง

วันที่ 13 พ.ค. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เรื่องการบริหารจัดการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ว่า ยืนยันว่าที่ผ่านมาทุกคนทำงานด้วยความทุ่มเท ไม่ย่อท้อ ไม่เหนื่อย เพราะต้องการให้ทุกคนปลอดภัย ดังนั้นมั่นใจว่าทุกสิ่งที่ทำเราทำเพื่อประชาชนมาโดยตลอด หากฝ่ายค้านจะให้ชี้แจงก็สามารถชี้แจงได้ เนื่องจากทำโดยสุจริต ไม่มีผลประโยชน์ใดแอบแฝง

ส่วนที่ฝ่ายค้านพุ่งเป้าการอภิปรายมาที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับนายอนุทิน ที่บริหารงานผิดพลาดจนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ต้องดูสิ่งที่เกิดขึ้น หากวิจารณ์ว่าระบบสาธารณสุขล้มเหลว ตนก็รับฟังและหันกลับมาทบทวนดูว่าเราล้มเหลวตรงไหน ผู้ที่ติดเชื้อทุกรายเข้าถึงมือแพทย์ทุกคน ไม่มีใครถูกทอดทิ้ง ระบบการให้บริการรักษา โรงพยาบาลก็เปิดให้ผู้ป่วยเข้าถึง แบ่งตามระดับสีอย่างเพียงพอ เรามีฮอทพิเทลและโรงพยาบาลสนามไว้ดูแลผู้ป่วยไม่แสดงอาการมาก

นายอนุทินกล่าวว่า ในวันที่ 14 พ.ค.เตรียมเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ที่เมืองทองธานี ที่จะดูแลผู้ป่วยที่ไม่มีอาการมาก ที่จะรับดูแลผู้ป่วยได้เกือบ 5 พันคน และมีมาตรฐานที่เป็นสากลของการรักษาพยาบาล นอกจากนี้รัฐบาลหาวัคซีนได้อย่างเพียงพอ จึงต้องอธิบายให้เห็นถึงข้อเท็จจริงเหล่านี้ รวมถึงนายกรัฐมนตรีก็ลงมาบริหารจัดการด้วยตัวเองทั้งที่ตัวท่านจะสั่งอย่างเดียวก็ได้ แต่ลงมาแสดงความรับผิดชอบบริหารจัดการด้วยตัวเอง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน
ศรีราชา อ่วมฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมรอระบายหลายจุด การสัญจรไปมาลำบาก
ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน "ศรีพรรณ" กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์
สลด หนุ่มจับลูกชายเพื่อน 1 ขวบ โยนบ่อกุ้งดับสลด ขณะพ่อเด็กเข้าห้องน้ำ พ่อเด็กเผยสุดเศร้าไม่คิดว่าจะทำได้
พายุฝนฤดูร้อน พัดผ่าน สระแก้ว
"ลูกเกด ชลธิชา" โอดกระทบครอบครัว เหลืออีก 10 คดีต้องเจอ ลุ้น 27 พ.ค.ฟังพิพากษาหลุดสส.?
"พีระพันธุ์" เร่งแก้กม.คุมราคาน้ำมัน หยุดขึ้น-ลงตามอำเภอใจ
จีนโชว์แกร่ง ยอดใช้จ่ายวันหยุดแรงงานพุ่งเกือบ 13 %
ณพล บริบูรณ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ภาคตะวันออก อาสาลงสมัคร สว.พร้อมสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น