No data was found

ผบ.ตร. เอาจริง สั่ง ผบช.ภ.9 สอบคดี “เสี่ยโจ้ น้ำมันเถื่อน” ขีดเส้น 3 วัน! ลั่นพบตำรวจเอี่ยวโดนหนัก!

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร.สั่ง ผบช.ภ.9 สอบข้อเท็จจริงคดี 'เสี่ยโจ้ น้ำมันเถื่อน' ลั่นหากพบตำรวจมีเอี่ยว ฟันทั้งวินัย-อาญาทันที พร้อมรายงานผลภายใน 3 วัน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือคำสั่ง วิทยุในราชการด่วนที่สุด เลขที่ ศปก.0051/421 ลงวันที่ 11 พ.ย. ถึง พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) และ พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ทราบใจความว่า ตามที่ปรากฏข่าวเผยแพร่ตามสื่อมวลชนต่างๆ กรณีนายสหชัย หรือโจ้ เจียรเสริมสิน ได้รับการปล่อยตัวไป หลังจากพนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง

โดยมีการให้ข้อมูลว่า เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจจับกุมนายสหชัย ตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลา ที่ 60/2564 ลง 19 ก.พ.64 ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน แต่เมื่อเจ้าพนักงานตำรวจส่งตัวนายสหชัย แก่พนักงานอัยการแล้ว นายสหชัยได้รับการปล่อยตัวไป โดยที่ไม่ได้ส่งตัวนายสหชัย เพื่อไปบังคับโทษจำคุกตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดปัตตานี ในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ความผิดเกี่ยวกับดวงตรา เนื่องจากเจ้าพนักงานตำรวจตรวจสอบในสารบบแล้วพบว่า มีหมายจับนายสหชัย ของศาลจังหวัดสงขลา เพียงหมายจับเดียว โดยไม่พบหมายจับของศาลจังหวัดปัตตานี เจ้าหนักงานตำรวจจึงมิได้นำตัวนายสหชัย ส่งไปยังศาลจังหวัดปัตตานี

ต่อมาวันที่ 11 พ.ย.64 สำนักงานศาลยุติธรรมได้ออกข่าวแจกสื่อมวลชนยืนยันว่า ศาลจังหวัดปัตตานีส่งหมายจับนายสหชัย หรือโจ้ เจียรเสริมสิน ให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และผู้กำกับการ สภ.บ้านแหลม ไปตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.57 นั้น

จากกรณีดังกล่าวทำให้ประชาชนเกิดความสงสัยเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ จึงให้ ผบช.ภ.9 ตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว แล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน หากตรวจสอบแล้วปรากฎว่า มีกรณีเป็นที่สงสัยว่า ข้าราชการตำรวจผู้ใดกระทำผิดวินัย หรือมีพฤติการณ์การกระทำที่เข้าข่ายเป็นความผิดอาญาให้ ผบช.ภ.9 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทันที จึงแจ้งมาเพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ภรรยาหอบลูก ร้องสตช. แฉสามีตำรวจ ทำร้าย-ทอดทิ้ง ช็อกหนักมีเมียอีก 5 ลูกอีก 16 คน
"สว.สมชาย" เรียกร้อง 6 ข้อควรทำ ก่อนนำข้าวค้างโกดัง 10 ปี ออกขายบริโภค
ปาเจโร่ฝ่าสัญญาณไฟแดง ถูกบิ๊กไบค์ชนเจ็บระนาว
ลำปางอ่วม "พายุ" ถล่มรุนแรง หม้อแปลงระเบิด ต้นไม้หักโค่นขวางถนน ทำไฟดับหลายจุด
อาร์เจนตินา ออกแบงก์หมื่น สู้เงินเฟ้อ
เม็กซิโก ให้นักโทษเลือกตั้งล่วงหน้า
“ฮุน เซน” คุย “มิน ออง หล่าย” คาดได้วิดีโอคอลกับซูจี
สีเยือนฝรั่งเศสวันสุดท้าย ก่อนมุ่งหน้าเซอร์เบีย
ไฟแรง "พิชิต" ลุยทำงาน พลิกฟื้น "โครงการทำเนียบช่วยได้" หวังปราบคดีออนไลน์ทุกรูปแบบ
"บก.ลายจุด" ชี้หากเก็บข้าวดี ๆ 10 ปี ยังนำมากินได้ แถมไม่ต้องซาวน้ำ ถึง 15 ครั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น