No data was found

หมดเวลาพวกล้มเจ้า ป้ายหน้านักการเมืองปลุกปั่น-พรรคที่สนับสนุน นักวิชาการล้างสมอง-อาจารย์ยุยง

กดติดตาม TOP NEWS

ได้เวลาจัดการขบวนการเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบัน หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยลงดาบฟัน "อานนท์ -ไมค์-รุ้ง" ล้มล้างเสาหลักของชาติไทย ลุ้นกกต.เดินหน้าจัดการนักการเมืองปลุกปั่น ยุบพรรคการเมืองสนับสนุนเด็กก่อวุ่นวายเปลี่ยนการปกครอง ได้เวลาตำรวจแสดงฝีมือเอาผิดลงโทษแกนนำล้มเจ้า ตรวจสอบนักวิชาเกินด็อกเตอร์เพี้ยน ล้างสมองเด็กปลูกฝังเกลียดชังเจ้าแบบผิดๆ

กลายเป็นคดีประวัติศาสตร์ไปแล้วสำหรับการอ่านคำวินิจฉัยเมื่อ 10 พ.ย. 2564 หลังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ออกนั่งบัลลังก์วินิจฉัยคดีที่ณฐพร โตประยูร ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ ม. 49 ว่า อานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ , ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ , และปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ในฐานะผู้ถูกร้อง ชุมนุมปราศรัย ภายใต้งานที่ชื่อว่า “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน”  เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เสนอข้อเรียกร้อง 10 ข้อในการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตามรัฐธรรมนูญ ม. 49 หรือไม่

ใช้เวลาอ่านคำวินิจฉัย 25 นาที ก่อนตุลาการเสียงข้างมากมีมติเอกฉันท์ 8:1 วินิจฉัยว่า การกระทำของผู้ถูกร้องทั้ง 3 เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตาม ม. 49 พร้อมสั่งการให้ผู้ถูกร้องทั้ง 3 คน รวมไปถึงองค์กรเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต ตาม รัฐธรรมนูญ ม. 49 วรรคสองด้วย โดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมากทั้ง 8 คน ประกอบด้วย 1.วรวิทย์ กังศศิเทียม 2.ทวีเกียรติ มีนะกนิษฐ 3.ปัญญา อุดชาชน 4.นครินทร์ เมฆไตรรัตน์ 5.วิรุฬห์ แสงเทียน 6.จิรนิติ หะวานนท์ 7.นภดล เทพพิทักษ์ และ 8.บรรจงศักดิ์ วงศ์ปราชญ์ ส่วนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เสียงข้างน้อย 1 คน คือ อุดม สิทธิวิรัชธรรม

ชัดเจนพันเปอร์เซ็นต์หลังอรหันต์ทั้งคณะ พิพากษาคดีดังกล่าว “อานนท์- ไมค์ – รุ้ง” กลายเป็นคนประวัติศาสตร์ที่จะถูกตราหน้าไปตลอดกาลตราบจนสิ้นลมดินกลบหน้าว่าเป็นพวกล้มเจ้าทำลายสถาบัน คำวินิจฉัยที่ออกมาก็แสดงให้เห็นความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็น 1 ใน 3 เสาหลักของชาติไทยเป็นอย่างดี ” พระมหากษัตริย์กับชาติไทยดำรงอยู่คู่กัน นับแต่อดีตถึงปัจจุบันและจะดำรงอยู่ด้วยกันต่อไปในอนาคตประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยแล้ว ปวงชนชาวไทยยังเห็นพ้องร่วมกันอัญเชิญพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขเป็นสถาบันหลักคู่ชาติไทยและถวายความเคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้…..ประวัติศาสตร์การปกครองของไทยนั้นอำนาจการปกครองเป็นของพระมหากษัตริย์มาโดยตลอดนับแต่ยุคสุโขทัย อยุธยา ตลอดจนรัตนโกสินทร์พระมหากษัตริย์ซึ่งทรงเป็นประมุขของไทย มีพระราชภารกิจที่สำคัญยิ่งเพื่อรักษาความอยู่รอดของบ้านเมืองและประชาชน โดยจะต้องดำรงตำแหน่งจอมทัพไทยเพื่อนำกองทัพต่อสู้ปกป้องและขยายอาณาจักรตลอดเวลาในยุคก่อนที่ผ่านมา ประกอบกับพระมหากษัตริย์ไทยทรงถือหลักการปกครองโดยยึดหลักธรรมของพุทธศาสนาและยึดถือทศพิธราชธรรมเป็นหลักในการปกครองประเทศ พระมหากษัตริย์ของไทยจึงเป็นที่เคารพและศรัทธา เป็นศูนย์รวมจิตใจความเป็นหนึ่งเดียวกันของปวงชนชาวไทยมาโดยตลอดเป็นเวลามาหลายร้อยปี” ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย

 

ก่อนจะมาถึงไฮไลต์สำคัญของคดีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลงดาบฟันคอชี้ให้เห็นว่า 3 ตัวการฝักใฝ่ล้มเจ้ากระทำการเซาะกร่อนบ่อนทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
” การใช้สิทธิเสรีภาพของผู้ถูกร้องทั้ง 3 ไม่เป็นไปตามหลักการประชาธิปไตย การกระทำของผู้ถูกร้องทั้ง 3 เป็นการอ้างสิทธิเสรีภาพเพียงอย่างเดียว ไม่ได้คำนึงถึงหลักความเสมอภาค ภราดรภาพ ผู้ถูกร้องทั้ง3ใช้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นโดยไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างจากบุคคล รวมทั้งล่วงละเมิดสิทธิส่วนตัวของบุคคลอื่นที่เห็นต่างด้วย ด้วยการด่าทอ รบกวนพื้นที่ส่วนตัว ยุยงปลุกปั่น ด้วยข้อเท็จจริงที่บิดเบือนจากความเป็นจริง มีการจัดตั้งกลุ่มในลักษณะเป็นองค์กรเครือข่าย มีการใช้ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง บางเหตุการณ์ผู้ถูกร้องทั้ง 3 มีส่วนในการจุดประกายในการอภิปรายปลุกเร้าให้เกิดความรุนแรงในบ้านเมืองทำให้เกิดความแตกแยกของคนในชาติอันเป็นการทำลายหลักความเสมอภาคและภราดรภาพ ผลการกระทำของผู้ถูกร้องทั้ง 3 นำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข…..ทั้งพฤติการณ์และเหตุการณ์ต่อเนื่องจากการกระทำของผู้ถูกร้องทั้ง 3 แสดงให้เห็นมูลเหตุจูงใจว่าผู้ถูกร้องทั้ง 3 มีเจตนาซ่อนเร้นเพื่อล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขไม่ใช่เป็นการปฏิรูป” ม้วนเดียวจบของการอ่านคำวินิจฉัย หมดเวลาพวกล้มเจ้าเพราะบรรทัดสุดท้ายของคำวินิจฉัยยังหมายรวมไปถึงเครือข่ายไม่ใช่แค่ตัวการ 3 คน ” วินิจฉัยว่าการกระทำของผู้ถูกร้องทั้ง3เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขตาม ม. 49 และสั่งการให้ผู้ถูกร้องทั้ง 3 รวมทั้งองค์กรเครือข่ายเลิกกระทำการดังกล่าวที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตด้วยตาม ม. 49 วรรคสอง”

อยากที่ทุกคนเข้าใจคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้นผูกพันทุกองค์กร จากนี้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องจะต้องไปแกะคำวินิจฉัยถอดรหัสคำพิพากษา แปรความไปเป็นวิธีปฏิบัติเอาขบวนการเซาะกร่อนบ่อนทำลาย หมายล้มล้างระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาลงโทษเอาผิดให้ได้ ป้ายนี้ 3 แกนนำการเคลื่อนไหว ป้ายหน้าต้องจัดการฝ่ายหนุนคนยุยงให้เด็กออกมาชุมนุมให้ได้ จำเลยที่ 1 เห็นแววมาแล้วไม่แคล้วพรรคก้าวไกล หมายรวมไปถึงคณะก้าวหน้า รอบนี้ต้องบั่นคอเอา “ธนาธร -ปิยะบุตร-พิธา” และเครือข่ายสายส้มหวานพรรคสามกีบมาลงทัณฑ์ ดำเนินคดียุยงปลุกปั่นเป่าหูเด็กให้ติดคุกเข้าตะรางให้จงได้ เพราะต้นทางที่ทำให้เด็กเวรม็อบล้มเจ้าเกิดก็มาจากการปั่นกระแสของนักการเมืองชั่วช้าสามานย์เหล่านี้ แล้วอย่าหลงเหลี่ยมมัวจับแต่ส้มล้มเจ้าจนลืมแดงอีแอบจอมเจ้าเล่ห์ที่ชอบทำร้ายสถาบันแบบลับหลัง สู้ไปกราบไปลิงหลอกเจ้าอย่างพรรคเพื่อไทยใต้ร่มเงาทักษิณก็ไม่ใช่เล่น ต่อหน้ามะพลับลับหลังตะโก อย่าคิดว่าจะดีไปกว่าฝ่าย “คณะก้าวหน้า-พรรคก้าวไกล” เผลอๆโทนี่วู้ดซั่มเครือข่ายฝ่ายแม้วนี้แหละ ที่เป็นไอ้โม่งตัวจริงหวังเก็บกินผลประโยชน์ ยุเด็กไปติดคุกเป่าหูคนล้มเจ้านาย ไปย้อนความรันเทปเรียกของเก่ามาดูได้ ทั้งแม้วทั้งสมุนพูดล้มเจ้าให้ความเห็นรื้อสถาบันนับไม่ถ้วน กระซิบข้างหู มือที่มองไม่เห็น ทำบุญในวัดพระแก้ว อยากเป็นประธานาธิบดี ฯลฯ พวกนี้คนไทยรับรู้กันหมดแล้ว แต่เพราะเหลี่ยมจัดอยู่เป็น ลักปิดลักเปิดด่าไปไหว้ไป เอาผิดคาหนังคาเขาไม่ได้เลยรอดสันดอนมาตลอด ซีรี่ย์เกาหลีหนังฝรั่งก็เห็นกันอยู่ ตัวร้ายตอนแรกแค่เบอร์รอง ของจริงจอมบงการเบอร์ใหญ่มักโผล่มาตอนจบ แต่สรุปสุดท้ายก็ตายเหมือนกัน

 

ได้โอกาสศาลรัฐธรรมนูญมาเปิดทางให้เที่ยวนี้ องคาพยพเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เหลือต้องเอาคำวินิจฉัยไปเดินต่อดำเนินคดีให้หนักจัดการให้สาสม อย่าปล่อยให้เป็นเยี่ยงอย่างกับลูกหลานในอนาคต คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองต้องไปสแกนดูเอ็กซเรย์ให้รอบครอบ ส.ส.คนไหนผู้แทนคนใดหนุนล้มเจ้าให้ท้ายคนผิดอุ้มคนทำลายชาติ ต้องลงโทษให้หนักเอาผิดให้เหมาะสม เฉพาะตัวตัดสิทธิ์เลือกตั้ง ในส่วนพรรคก็ยุบมันไป อย่าให้เป็นที่ซ่องสุมรวมพลคนจัญไรอีกต่อไป ฝ่ายตำรวจสีกากีก็ต้องเด้งรับลูกทำสำนวนให้รัดกุมดำเนินคดีให้แน่ชัด อย่าปล่อยให้หลุดอย่าทำให้รอด แกนนำกี่คนแกนตามกี่คน ฮาร์ดคออยู่ที่ไหน เผาบ้านทำลายเมืองอยู่ที่ใด ต้องตามกวาดตามล้างมาให้หมด อีกพวกตัวดีที่ต้องจัดหนัก ตักเตือนแรงๆ ก็พวกนักวิชาการ-วิชากู อาจารย์สายเพี้ยน ด็อกเตอร์ฝ่ายบิดเบือน ตัวเด่นๆความผิดโดนๆ ที่ล้างสมองเด็กปั่นหัวปัญญาชนจนหลอนกันหมดแล้ว ต้องจัดเป็นคดีตัวอย่างเชือดไก่ให้ลิงดู ไม่งั้นพวกครูกลุ่มอาจารย์หัวหมอพวกนี้ไม่หลาบจำ ธงของบ้านเมืองจากคำวินิจฉัยศาลมีมาแล้วอย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวล กฎหมายบ้านเมืองต้องเด็ดขาดถ้าอยากให้สถาบันอยู่รอด ประเทศชาติปลอดภัย อย่าปล่อยสารตั้งต้นกระดุมเม็ดแรกคดีประวัติศาสตร์ต้องหมดอายุจนกลายเป็นเสียของ ถึงเวลากกต.ต้องแสดงบทบาท ถึงเวลาตำรวจผู้รักษากฎหมายของชาติต้องลงมือ ม.112 113 116 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ต้องเอาออกมาใช้ คนไทยจับตาดูอยู่อย่าทำให้ผิดหวังได้เวลาล้างบางล้างคอกเหลือบไรแผ่นดินแล้ว ปฏิรูปแค่ข้ออ้าง ล้มล้างคือของจริง
/////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น