No data was found

ภาคเอกชน เปิดตัว phang-nga.org ห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งแรกของพังงา

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมดิ โอลด์สยาม โรงแรมเขาหลักลากูน่า รีสอร์ท อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานเปิดตัว “ห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งแรกของจังหวัดพังงา” บนเว็บไซต์ www.phang-nga.org โดยมีแขกผู้มีเกียรติ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเข้าร่วม หลังจากพิธีเปิดทางผู้ว่าฯได้ทดสอบการใช้บริการด้วยการกดสั่งเมนูอาหารในแพลตฟอร์มเพื่อเป็นการประเดิม พร้อมกับทางทีมงานได้แนะนำระบบ และวิธีใช้งาน ให้กับบรรดาผู้ประกอบการ
นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ทางสภาฯ ได้มองว่า จากวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลายแขนงได้รับความเดือดร้อน จึงได้ร่วมกับบริษัท บุ๊กเอนจิ้น ดอทคอม จำกัด จัดตั้ง Phang-nga Shopping Online Platform หรือ phang-nga.org เพื่อสร้างโอกาสในการซื้อขายและขยายตลาดสื่อออนไลน์เพื่อชาวพังงา ซึ่งห้างสรรพสินค้าออนไลน์แห่งนี้ จะพร้อมสรรพไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน มีระบบบริหารจัดการจองที่พักโรงแรม ร้านอาหาร ทัวร์ ท่องเที่ยว หรือ นวดสปา ที่ทันสมัย ขั้นตอนสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา เพียงแค่มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ ก็สามารถเข้าถึงห้างขนาดใหญ่แบบออนไลน์ที่มีสินค้าทางการท่องเที่ยว และข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆได้แล้ว


ด้านนายคมกริช สันธิญา กรรมการผู้จัดการเครือสันธิญา กล่าวเพิ่มเติมว่า เว็บไซต์ www.phang-nga.org มีเป้าหมายหลักเพื่อต้องการสร้างจังหวัดพังงา (คำว่าพังงา)ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก นอกเหนือจากคำว่าเขาหลัก หรือ เกาะยาว เป็น Landmark แห่งใหม่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะหาซื้อสินค้าและบริการจากกิจการต่างๆ ในจังหวัดพังงา เป็นการสร้างรายได้ ให้กลับมาหมุนเวียนอยู่ในจังหวัดพังงา ไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ (เช่นผ่าน online travel agent ต่างๆ ที่เสียค่าคอมมิชชั่นและเงินออกนอกประเทศ) โดยทาง Phang-nga.org จะมีโปรแกรม cashback ให้ลูกค้าได้สะสมแต้มจากการใช้จ่าย และ นำมาเป็นส่วนลดใช้การซื้อสิ้นค้าครั้งต่อไปในเว็บไซต์ โดยทางเว็บไซต์ www.phang-nga.org มุ่งเน้นที่จะสร้างเว็ปไซต์ให้ติดอันดับ 1 ล้าน จากอันดับ 5.6 ล้านภายใน 90 วัน (ข้อมูลจาก alexa.com) สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สมัครเป็นสมาชิกสามารถติดต่อได้ที่ โทร 062 8892491 หรือ [email protected]

จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.พังงา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น