No data was found

‘หมอปลา’ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้บาสมีดคู่ หลังได้รับการประกันตัว

กดติดตาม TOP NEWS

หมอปลา ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้บาสมีดคู่ หลังได้รับการประกันตัว เจ้าตัวเปิดใจ เหมือนได้ชีวิตใหม่ ย้ำทำเพราะป้องกันตัว เตือนคนอื่นอย่าทำตาม

จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมนายสาริต แสงจันทร์ (เสี่ยเปีย) ช่วยออกหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 5 แสนบาท ประกันตัวนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือบาส อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาหาเรื่องที่บ้านพัก จึงถูกนายณัฐวุฒิ ใช้อาวุธมีด 2 เล่ม วิ่งออกไปต่อสู้จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดพื้นที่สน.เพชรเกษม ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (16 ต.ค. 2564) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หมอปลาได้ทำพิธีล้างซวยให้นายณัฐวุฒิ หรือบาส โดยการโกนผมและตัดเล็บ เพื่อขับไล่สิ่งที่ไม่ดีออกไป และดึงดูดแต่สิ่งที่ดีเข้ามา โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เหมือนได้ชีวิตใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่มีหวัง เนื่องจากครอบครัวไม่มีฐานะ แต่โชคดีมีคนมาให้ความช่วยเหลือ ยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำลงไปเป็นการป้องกันตัวเท่านั้น แต่ก็อยากให้กรณีของตนเป็น อุทาหรณ์ให้กับคนใจร้อนให้ระมัดระวังใช้ชีวิตอย่างมีสติ

ขณะที่หมอปลา กล่าวว่า สาเหตุที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือครอบครัวนายบาส เพราะเห็นว่าครอบครัวนี้ไม่มีใคร แม้ว่าตนจะไม่สามารถตัดสินได้ว่าบาสมีความผิดหรือไม่ แต่ก็อยากให้สังคมพิจารณาจากภาพในกล้องวงจรปิด และขอบคุณสื่อที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ หากไม่มีสื่อนายบาสต้องเจอกับเรื่องที่เลวร้ายกว่านี้

ซึ่งหลังจากนี้ตนจะดูแลนายบาสจนกว่าจะหายดีกลับไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดรับบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งสำคัญต้องรักษาแขนซ้ายที่บาดเจ็บซึ่งหลังจากเกิดเหตุยังไม่ได้รับการรักษา พร้อมทั้งตรวจร่างกายเพื่อเป็นหลักฐานทางคดี ยืนยันตนไม่เกรงกลัวคำข่มขู่ของคู่กรณี ทั้งนี้ภายหลังพิธีล้างซวย หมอปลาได้พานายณัฐวุฒิ ไปตรวจร่างกาย และรักษาแขนที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น