No data was found

กกต.ออกกฎเหล็กหาเสียง อบต.

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงาน กกต. 11 ต.ค.-กกต.ประกาศหาเสียงอบต. เผยผู้สมัครหาเสียงได้ทันที เตือนใช้ชื่อพรรค-ภาพบุคคลอื่น ร่วมป้ายหาเสียงหวังดึงคะแนน ต้องได้รับการยินยอม

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกเอกสารข่าวแจ้งเตือนผู้สมัครสมาชิกสภาและนายก อบต. ที่มีการรับสมัครในวันนี้วันแรก ว่าในการหาเสียงเลือกตั้งในส่วนของการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายของผู้สมัครและผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้งนายกและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.) ที่ กกต. เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11-15 ตุลาคม นี้ และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายน นั้น ผู้สมัครและผู้ช่วยหาเสียงสามารถหาเสียงเลือกตั้งได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่ กกต.ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งจนถึงเวลา 18.00 น.ของวันก่อนวันเลือกตั้ง คือ วันที่ 27 พฤศจิกายน 2564

ทั้งนี้ ประกาศที่ผู้สมัครจัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการหาเสียงต้องมีขนาดความกว้างไม่เกิน 30 ซม. และมีขนาดความยาวไม่เกิน 42 ซม. จัดทำได้ไม่เกิน 5 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งของ อบต. โดยหากเป็นแผ่นป้ายมีขนาดความกว้างไม่เกิน 130 ซม. และขนาดความยาวไม่เกิน 245 ซม. จัดทำได้ไม่เกิน 3 เท่าของจำนวนหน่วยเลือกตั้งของอบต.

ส่วนรายละเอียดของประกาศและแผ่นป้ายหาเสียงผู้สมัครสามารถระบุชื่อ รูปถ่าย หมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ชื่อของพรรคการเมือง สัญลักษณ์ของพรรคการเมือง สัญลักษณ์ นโยบายของผู้สมัคร คติพจน์ คำขวัญ ข้อมูลประวัติเฉพาะที่เกี่ยวกับตัวผู้สมัคร พร้อมระบุชื่อตัว ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต จำนวน และวันเดือนปีที่ผลิตไว้บริเวณที่เห็นได้ชัดเจนของประกาศเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งและแผ่นป้ายเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง

สำหรับในกรณีการนำข้อมูลเกี่ยวกับพรรคการเมือง หรือนำภาพบุคคลเพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งจะต้องได้รับความยินยอมจากบุคคลหรือพรรคการเมืองนั้น และไม่ขัดต่อมาตรา 34 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 และอาจนำภาพผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเดียวกันมาใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งด้วยได้ โดยการกำหนดจำนวน หลักเกณฑ์วิธีการ และสถานที่ปิดประกาศ หรือติดแผ่นป้ายในแต่ละ อบต.ให้เป็นไปตามประกาศที่กกต.ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศกำหนด

ทั้งนี้ การปิดประกาศหรือติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งจะกระทำได้เฉพาะในสถานที่ราชการ และต้องมีขนาด จำนวนไม่เกินที่กกต. หรือผู้ที่กกต.มอบหมายกำหนด หากฝ่าฝืนระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามมาตรา 132 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น