No data was found

เร่งจับกุมหัวขโมยตัดสายไฟเครื่องผลักดันน้ำ หวั่นกระทบรับมือพายุลูกใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ขโมยลักตัดสายไฟเครื่องผลักดันน้ำ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเต้น ลงพื้นที่เร่งลัดชลประทานแก้ปัญหา หวั่นผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะมีพายุลูกใหม่ พร้อมสั่งผู้เกี่ยวข้อง ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่เป็นเยี่ยงอย่าง และไม่ไปก่อเหตุซ้ำ ปีที่ผ่านมา ก็ถูกขโมยตัดสายไฟเหมือนกัน

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 พ.ต.ต.รัตนชัย หงส์ศุภางค์พันธุ์ สารวัตสอบสวน สภ.สามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งจากชลประทานนครปฐม ถูกคนร้ายขโมยตัดสายไฟเครื่องผลักดันน้ำ บนสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ถนนบรมราชชนนี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายพิทักษ์ ยุวานนท์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครปฐม ผู้แทนจากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม และชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุมีเครื่องผลักดันน้ำอยู่ใต้สะพาน 8 เครื่อง มีเครื่องปั่นไฟฟ้าอยู่ใต้สะพาน และมีตู้ควบคุมอยู่ด้านบนสะพาน มีร่องรอยของสายไฟที่ถูกตัดหลายจุด คาดคนร้ายน่าจะขโมยตัดสายไฟในช่วงเวลาน้ำลง เพราะช่วงนั้นเจ้าหน้าที่จะไม่ได้เปิดเครื่องปั่นไฟเพื่อผลักดันน้ำ

ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครปฐม เปิดเผยว่า เครื่องผลักดันน้ำ เป็นทรัพย์สนิของชลประทาน นำมาติดตั้งเพื่อผลักดันน้ำลงสู่ทะเล แก้ปัญหาน้ำในแม่น้ำท่าจีน ไม่ให้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ปัจจุบันในแม่น้ำท่าจีนมีติดตั้งทั้งหมด 7 จุด รวม 63 เครื่อง ช่วยผลักดันน้ำส่งต่อๆกัน ส่วนที่ถูกคนร้ายลักตัดสายไฟ เป็นสายไฟฟ้าแบบ NYY ขนาด 4 X 25  มม. และ ขนาด 3 X 25 มม. เชื่อมต่อระบบ คนร้ายขโมยตัดไปเป็นช่วงๆ ทั้ง 2 ขนาด รวมความยาวประมาณ 300 เมตร มูลค่าประมาณแสนกว่าบาท คาดว่าคนร้ายน่าจะเอาไปขาย ได้ไม่กี่บาท ( ไม่เกิน 2 หมื่น)

ทางด้านนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชกหารจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ไหนอีก และไม่เป็นเยี่ยงอย่างกับคนอื่น โดยเฉพาะเครื่องผลักดันน้ำ นำมาติดตั้งเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับพี่น้องประชาชนส่วนรวม พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ไปดูตามร้านขายของเก่า ดูบัญชีซื้อ-ขาย เข้าไปดูในร้านให้ละเอียด มีใครเอาสายไปแบบนี้มาขายบ้าง พร้อมกันนี้ ก็ได้ประสานไปยังสำนักเครื่องจักรกลของชลประทาน นำสายไฟมาเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ เพราะสัปดาห์หน้าจะมีพายุลูกใหม่เข้ามาอีก หากเครื่องทำงานไม่ได้ ก็จะเกิดปัญหาอย่างแน่นอน

ปนิทัศน์ มามีสุข/ นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น