No data was found

“กาฬสินธุ์”การ์ดเริ่มตกติดเชื้อในจังหวัดพุ่ง คลัสเตอร์สถานกักตัว กระจายเชื้อหลายอำเภอ

กดติดตาม TOP NEWS

"กาฬสินธุ์"การ์ดเริ่มตกติดเชื้อในจังหวัดพุ่ง คลัสเตอร์สถานกักตัว กระจายเชื้อหลายอำเภอ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 ศูนย์อำนวยการต้านโรคโควิด -19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 75 ราย โดยเป็นการติดเชื้อในจังหวัด 67 ราย ต่างจังหวัด 2ราย พบเชื้อระหว่างกักตัว 6 ราย หายป่วยวันนี้ 2 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 8,047 ราย หายป่วยสะสม 7,501 ราย กำลังรักษา 492 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 54 ราย

สำหรับกรณีคลัสเตอร์ในสถานที่กักตัวก่อนเข้าเรือนจำ (เรือนจำโครงสร้างเบาโคกคำม่วง) อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นสถานที่เพื่อการควบคุมตัวและสถานที่เพื่อการพิสูจน์คดียาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 160 ราย ปัจจุบันในสถานที่ดังกล่าวมีการตั้งโรงพยาบาลสนามและยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่จากข้อมูลยอดผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดล่าสุดวันนี้จำนวน 67 รายนั้น กระจายอยู่ใน 14 อำเภอ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ถูกจับในคดีเสพยาเสพติดถูกส่งตัวเข้ามา และอยู่ในระบบคุมประพฤติก่อนถูกที่ปล่อยตัวออกไป และนำเชื้อไปติดกับคนในครอบครัว และคนใกล้ชิด โดยเบื้องต้นพบว่าตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา มีผู้ที่ถูกปล่อยตัวออกจากสถานที่ดังกล่าวกว่า 300 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งติดตามตัวผู้ที่ถูกปล่อยตัวออกไปทั้งหมด เพื่อตรวจคัดกรองและเร่งดำเนินการสอบสวนโรค เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดในวงกว้าง คาดว่าเจ้าหน้าที่จะใช้เวลาอีก 3-4 วันจะสามารถติดตามตัวและสอบสวนโรคได้ครบทั้งหมด

อย่างไรก็ตามสถานการณ์โรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ นอกจากคลัสเตอร์สถานที่เพื่อการควบคุมตัวและสถานที่เพื่อการพิสูจน์คดีเสพยาเสพติดที่น่าเป็นห่วงแล้ว หลายพื้นที่ก็ยังคงน่าเป็นห่วงเช่นกัน แม้ยอดผู้ติดเชื้อที่ขอกลับมารักษาตัวในภูมิลำเนาจะลดลง จนโรงพยาบาลสนามอำเภอทั้ง 18 อำเภอ และโรงพยาบาลสนามตำบลไม่มีผู้ป่วยแล้ว แต่ปัจจุบันกลับพบมีการติดเชื้อในจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากยังมีประชาชนบางส่วนเดินทางกลับจากพื้นที่แพร่ระบาด และพื้นที่เสี่ยงแต่ไม่เข้าระบบกักตัวและรายตัวต่อเจ้าหน้าที่ ขาดการตระหนักในการป้องกันตามมาตรการ ทำให้นำเชื้อมาแพร่ต่อกับญาติพี่น้องและผู้ใกล้ชิดในหมู่บ้าน จนกลายเป็นกลุ่มคลัสเตอร์เล็กและคลัสเตอร์ใหญ่

ทั้งนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ ที่จะเดินทางไปธุระ ไปทำงาน หรือท่องเที่ยวต่างจังหวัด รวมทั้งประชาชนจากต่างจังหวัด ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ได้เพิ่มความระมัดระวัง การเดินทางเข้าพื้นที่ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง เพื่อทำการคัดกรอง และให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T และหากเดินทางจากพื้นที่เสี่ยง ต้องเข้าสู่ระบบการกักกันตัว ก็จะเป็นวิธีการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างได้ผลดีที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น