No data was found

‘พันธมิตรจิตอาสา’ ขนข้าวกล่อง-น้ำดื่มแจก “คนไร้บ้าน” ย่านหัวลำโพง ตะลุยฝั่งธนฯ แบ่งปันอาหารปันอิ่มช่วยชาวบางขุนเทียน สู้ภัยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

'พันธมิตรจิตอาสา' ขนข้าวกล่อง-น้ำดื่มแจก “คนไร้บ้าน" ย่านหัวลำโพง ตะลุยฝั่งธนฯ แบ่งปันอาหารปันอิ่มช่วยชาวบางขุนเทียน สู้ภัยโควิด

วันที่ 25 กันยายน 2564 ที่หน้าบริษัท เปรมสวัสดิ์ (TALON) จำกัด ปากซอยบางขุนเทียน 11 นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นางสาวพรทิพย์ เตชะสมบูรณา กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทในเครือ เวิลด์เมดิคอลซัพพลาย จำกัด ตัวแทนนักศึกษา สถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนสำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่น 1 (ปสม.) หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่น 11-12 (สสสส.) พร้อมตัวแทนมูลนิธิสหชาติ ที่รวมตัวจากองค์กรต่างๆ ในนามกลุ่ม “พันธิมิตรจิตอาสา” เป็นสะพานบุญ ส่งมอบข้าวกล่องอุ่นร้อนพร้อมทาน โครงการ “ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจสู้ภัยโควิด-19” จากเครือบริษัท ซีพี และโลตัส ส่งต่อความห่วงใยถึงชาวบ้านในชุมชน โดยมี นายชัยสิทธิ์ คุ้มปลื้ม ตัวแทนพร้อมชาวบ้านหมู่บ้านไกรสร เขตบางขุนเทียน ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 นำไปรับประทาน

 

 

นายชัยสิทธิ์ คุ้มปลื้ม เปิดเผยว่า ชุมชนหมู่บ้านไกรสรมีผู้พักอาศัย 500 คน ส่วนใหญ่จะทำงานอยู่กับบ้าน เป็นแม่บ้าน ยังมีความต้องการได้รับความช่วยเหลืออยู่เช่นกัน ก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อโควิดประมาณ 50 คน โดยทุกคนได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล และสาธารณสุข นำผู้ป่วยไปพักฟื้น ส่งไปรักษา หรือบางรายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง จะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือถึงในบ้าน รวมถึงวันนี้ ได้รับการเอื้อเฟื้อจาก กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ที่นำอาหารพร้อมทานจากครัวปันอิ่ม มาแบ่งปันส่งมอบให้กับคนในชุมชนถึงมือ ต้องขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานแจ้งว่า หลังจากกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา แบ่งปันอาหารแก่ชาวบางขุนเทียนเสร็จสิ้น จึงเดินทางต่อนำอาหารและน้ำดื่มมาแจกจ่ายคนไร้บ้านหรือคนยากจน ที่รวมตัวกันอยู่ริมถนนฝั่งคลองผดุงกรุงเกษม ติดกับสถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อรถเลี้ยวเข้ามาจอด บรรดาคนไร้บ้าน ต่างพากันวิ่งกรูเข้ามา โดยไม่มีการนัดหมาย ด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนใจบุญนำอาหารมาแจก ทีมงานกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา จึงแจ้งขอให้เข้าคิว และเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้วค่อทยอยเดินเข้ามารับน้ำดื่มพร้อมอาหารนำไปรับประทาน

 

ด้านนายสมชาย จรรยา เปิดเผยว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ตามชุมชนต่างๆ รวมถึงบริเวณข้างสถานีรถไฟหัวลำโพง พบว่ายังมีกลุ่มผู้ยากไร้ กลุ่มไร้บ้าน กลุ่มเร่ร่อน หรือกลุ่มเปราะบาง ส่วนใหญ่สุขภาพไม่แข็งแรงและเป็นผู้สูงอายุ รอการช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในยามสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 เช่นนี้ ซึ่งทุกคนสามารถช่วยเหลือและแบ่งปันซึ่งกันและกันได้ตามกำลังที่มี

ศูนย์ข่าว TOPNEWS ภาคตะวันออก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น