No data was found

พลทหารปลดประจำการปลอดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 30 เม.ย.- โฆษกกองทัพบก เผยทหารปลดประจำการในวันนี้ผ่านการกักตัว 14 วัน ปลอดเชื้อโควิด-19

พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก และผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 กองทัพบก เปิดเผยว่า ในวันนี้กองทัพบกได้ปลดประจำการทหารกองประจำการผลัดที่ 1/2562 ซึ่งได้เข้ารับราชการในหน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศจนครบกำหนด โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมา กองทัพบกได้ดำเนินกรรมวิธีตามระเบียบของทางราชการเพื่อเตรียมความพร้อมทั้งด้านเอกสาร  ธุรกรรมทางการเงิน การฝึกทักษะวิชาชีพก่อนปลด  ด้านสุขภาพร่างกาย รวมทั้งหน่วยทหารช่วยอำนวยความสะดวกจัดรถไปส่งทหารปลดประจำการที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา นอกจากนี้ยังให้การดูแลทหารบางส่วนที่จะเข้ารับการศึกษาต่อเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก หรือเข้ารับราชการในหน่วยงานของกองทัพบกตามที่ได้รับการคัดเลือก  ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้หน่วยทหารดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อให้กับทหารที่จะปลดประจำการทุกนาย โดยทหารที่จะปลดประจำการทุกคนได้ผ่านกระบวนการกักตัวเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน และผ่านการคัดกรองว่าอยู่ในสถานะปลอดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโรค และการปฏิบัติตนตามที่ ศบค. กำหนด พร้อมที่จะกลับไปดำเนินชีวิตได้ตามที่แต่ละบุคคลตั้งใจไว้

โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ในสัปดาห์สุดท้ายก่อนปลด เนื่องจากเกิดการขาดแคลนโลหิตที่ใช้ในการรักษาพยาบาล จากสถานการณ์โควิด ซึ่งกองทัพบกได้เชิญชวนให้ทหารที่กำลังจะปลดประจำการ ได้เข้าร่วมบริจาคโลหิตกับสภากาชาดไทย และโรงพยาบาลในหลายพื้นที่ กองทัพบกขอชื่นชมในจิตใจแห่งการเป็นผู้ให้และการมีจิตอาสาของทหารกองประจำการ ที่ได้ทำประโยชน์ต่อผู้อื่นสมกับการเป็นทหารอย่างแท้จริง สำหรับทหารที่ปลดประจำการทุกนาย จะได้รับใบประกาศเกียรติคุณในการปฏิบัติหน้าที่ราชการทหาร เอกสารปลดและสมุดประจำตัวทหารกองหนุน  ส่วนผู้ที่สมัครเรียน และผ่านเกณฑ์ในระบบการศึกษานอกโรงเรียนจะได้รับวุฒิทางการศึกษาที่สูงขึ้นอีกหนึ่งระดับ รวมทั้งได้รับเงินออมส่วนบุคคลที่ฝากไว้ระหว่างประจำการตามระเบียบกองทัพบก พร้อมกันนี้หน่วยทหารทั่วประเทศได้มีการสร้างเครือข่ายทหารกองหนุน เพื่อดำรงการช่วยเหลือและส่งผ่านข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ซึ่งกันและกันอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น