No data was found

“แม่เพนกวิน” ร่ำไห้ เปิดใจ ขณะขอยื่นประกันตัวลูก หลังรู้อาการทรุด

กดติดตาม TOP NEWS

“แม่เพนกวิน” ร่ำไห้เดินทางมาศาลอาญาพร้อมทนายขอยื่นประกันตัวลูกและแกนนำราษฎร ทั้ง 7 ที่ยังอยู่ในเรือนจำคนละสองแสนบาท หวังศาลเมตตาให้ออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลข้างนอก หลังถ่ายอุจจาระเป็นก้อนเนื้อและเลือด

“แม่เพนกวิน” ร่ำไห้เดินทางมาศาลอาญาพร้อมทนายขอยื่นประกันตัวลูกและแกนนำราษฎร ทั้ง 7 ที่ยังอยู่ในเรือนจำคนละสองแสนบาท หวังศาลเมตตาให้ออกมารักษาตัวที่โรงพยาบาลข้างนอก หลังถ่ายอุจจาระเป็นก้อนเนื้อและเลือด

วันที่ 29 เม.ย. 64 นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แกนนำราษฎร เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดา เข้ายื่นประกันตัวลูกชาย เนื่องจากทราบข่าวล่าสุดจากทางทนายความว่า ขณะนี้ลูกชายมีอาการอ่อนเพลียมาก ผิวหนังมีลักษณะแห้ง ประกอบกับมีอาการวูบตลอดเวลา และที่สำคัญคือพบว่าถ่ายอุจจาระออกมาเป็นชิ้นเนื้อและเลือด ทำให้ นางสุรีย์รัตน์ ต้องเดินทางมายื่นขอประกันให้เร็วที่สุด หากวันนี้ผลออกมาว่าเพนกวินไม่ได้รับการประกันตัว แม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเท่ากับเจตนาให้เพนกวิน เสียชีวิตอย่างทรมาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกชายไม่ควรจะได้รับ

 

 

หากอยากให้เพนกวินต้องจบชีวิต ก็ขอให้ศาลพิจารณาออกคำสั่งให้ประหารชีวิตเลย ไม่ควรให้ต้องอยู่อย่างทรมานขนาดนี้ เพราะทุกวันนี้ที่ลูกชายต้องอยู่ในเรือนจำก็มีสภาพที่สาหัสมากพอแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาการเจ็บป่วยหรือความเสี่ยงกับโรคภัย หากวันนี้ผลตัดสินออกมาว่าไม่ได้รับประกันจริงๆ อยากจะฝากบอกถึงเพนกวินว่าไม่ว่าเพนกวินอยู่ไหน แม่จะไปอยู่ที่นั่น และแม่จะทำทุกทางเพื่อสู้กับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้นแม่ภูมิใจในตัวเพนกวิน

 

 

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยว่า หลังจากที่ได้เข้าเยี่ยม เหล่าแกนนำคณะราษฎรที่ถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำ ก็ได้ออกมาเล่าถึงอาการของนายเพนกวิน และบรรยากาศที่ไม่ดีในสถานการณ์โควิดในเรือนจำ ว่าในตอนนี้ค่อนข้างแย่ หลังจากอดอาหารมาเป็นเวลาหลายวัน จึงปรึกษาหารือกันเพื่อเข้าขอยื่นประกันตัว แกนนำราษฎรทั้ง 7 คนที่ยังอยู่ในเรือนจำต่อศาล โดยใช้หลักประกันคนละ 200,000 บาทรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,400,000 บาท และบอกกับบรรดาพ่อแม่ว่า ไม่อยากให้คาดหวัง เพราะมีสิทธิ์ที่จะไม่ได้รับการประกันตัว

 

 

อ่านเพิ่มเติม>>> ราชทัณฑ์ เผยอาการ “เพนกวิน” แล้ว! หลังเพจ 3 นิ้วปั่นทรุดหนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว
"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น