No data was found

นายกฯ อ้อนชาวชลฯ ช่วยดูแลรักษาหัวใจ

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี 17 ก.ย.- นายกฯ อ้อนชาวชลบุรีช่วยดูแลรักษาหัวใจ เพื่อจะได้แข็งแรง มีกำลังใจทำงานให้ประชาชน พร้อมร่วมมือส.ส.ช่วยเดินหน้า พลิกโฉมประเทศไทย แนะประชาชนรับข่าวโซเชียลอย่างมีภูมิต้านทาน ขอสื่ออย่าสร้างความขัดแย้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมโครงการ factory sandbox ที่บริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ ประเทศไทยจำกัด แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ว่า ขอบคุณภาคเอกชนบริษัทมิตซูบิชิมอเตอร์ส ที่วันนี้รัฐบาลนำความห่วงใยจากรัฐบาลมาถึงทั้งฝ่ายภาครัฐและเอกชนผู้เกี่ยวข้องพนักงานประชาชนทุกคน ยืนยันว่าจะดูแลให้ดีที่สุดทั้งผู้ประกอบการ สถานประกอบการขนาดเล็ก ขนาดใหญ่และจะเพิ่มการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยจะสนับสนุนคำนึงถึงการลงทุนด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด covid 19 วันนี้มีการรักษาที่ดีขึ้นตัวเลขผู้รักษาหายแล้วเพิ่มขึ้น มีเตียงว่างมากขึ้น แล้วการตรวจคัดกรองเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่สำคัญคือมาตรการทางสังคมช่วยกันดูแลควบคุมรักษามาตรฐาน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขต้องเชื่อฟังหมอ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะไปดูในเรื่องของจิสด้าเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อสนับสนุนการลงทุนธุรกิจเพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนใช้ big data และ platform ของไทย วันนี้ต้องส่งเสริมการลงทุนด้านดิจิทัลให้มากขึ้น ยืนยันรัฐบาลยังเดินหน้าไปไม่หยุดยั้งแม้จะมีอุปสรรคปัญหาใด ๆ ก็ตาม ผมในฐานะหัวหน้ารัฐบาลมุ่งเน้นดูแลช่วยความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักไม่ใช่แค่ชลบุรีจังหวัดเดียว แต่ต้องดูแลทั่วประเทศทุกจังหวัด ยึดตามมาตรการควบคุมสูงสุด (universal prevention ) ขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขไทยและรับฟังช่องทางสื่อสารจากภาครัฐ เพราะวันนี้สังคมโซเชียลไม่สามารถจะควบคุมได้เท่าที่ควร ขอให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการเชื่อ ในการอ่าน ในการเสพ ในการโพสต์ต่อ บ้านเมืองจะได้สงบสักที ผมขอยืนยันว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบได้มากที่สุดแต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนและพวกเราทุกคน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส.ส.ทุกคนอยู่ในฝ่ายนิติบัญญัติ ตนอยู่ฝ่ายบริหาร ในเรื่องความยุติธรรมคือฝ่ายตุลาการมีอยู่ 3 อำนาจ เพราะฉะนั้นผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดร่วมมือกับฝ่ายนิติบัญญัติในการที่จะเดินหน้าประเทศไทยไปให้ได้ ผมใช้คำว่าเราจะต้องพลิกโฉมประเทศไทยให้ได้ ประเทศไทยต้องพลิกโฉม วันนี้อยู่ในขั้นตอนการเยียวยาฟื้นฟูกันไปแต่ต้องวางอนาคตไว้ล่วงหน้าเราจะพลิกโฉมประเทศไทยได้อย่างไร เปลี่ยนที่มีรายได้ปานกลางให้มีรายได้สูงให้ได้ ต้องทำทุกอย่าง อยู่ที่ประชาชนร่วมมือกับรัฐบาลเข้าใจซึ่งกันและกันจึงจะไปได้ ขอให้ทุกคนปลอดภัยทั้งที่มาต้อนรับและที่อยู่ที่บ้านด้วย

“ขอฝากหัวใจไว้กับชาวชลบุรีไว้แล้วกัน รักษาหัวใจของผมดวงนี้ให้หน่อย ผมจะได้แข็งแรงในการทำเพื่อประเทศชาติ ผมยืนยัน ดูแลข้าราชการทุกคนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้ดูแลให้ความเป็นธรรมทุกคน ให้ข้าราชการมีการริเริ่มมีวิสัยทัศน์ที่ดีสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่กำหนดมา หากสิ่งไหนยังทำไม่ได้จะนำไปแก้ไขต่อไป วันนี้ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มกำลังใจที่มีให้ ผมจะทำให้คนไทยมีความสุขให้ได้ ก็ต้องใช้เวลามากพอสมควรเพราะปัญหาเราเยอะ ขอบคุณรวมถึงสื่อมวลชนด้วยไม่ได้หมายความว่าจะวิพากษ์วิจารณ์ผมอะไรไม่ได้เลย แต่ขอให้เป็นไปตามสมควร อย่าสร้างความขัดแย้งเลย” นายกฯ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น