No data was found

พลิกลิ้น?!? แท็กซี่ขนยางให้ม็อบเผากลับลำ ไม่มาตามนัด ตร.ไล่ล่าดำเนินคดี

กดติดตาม TOP NEWS

ทีมข่าวท็อปนิวส์ยังคงเกาะติด กรณีคนขับแท็กซี่ขนยางรถยนต์ให้ม็อบเผาแยกสามเหลี่ยมดินแดง หลังแจ้งว่าจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่สุดท้ายวันนี้กลับพลิกลิ้นไม่มาตามนัด ด้าน ตร.ขีดเส้นต้องเคลียร์ม็อบแยกดินแดงให้จบภายในเดือน ต.ค.นี้ พร้อมเตรียมออกหมายจับคนขับรถแท็กซี่ขนยางรถยนต์เข้าพื้นที่ชุมนุม

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส ได้มีการรวมตัวกันที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง มีการเผายางรถยนต์ และเผาตู้ควบคุมระบบการระบายน้ำของ กทม. ได้รับความเสียหาย

โดยในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันดังกล่าว สื่อมวลชนสามารถบันทึกภาพรถแท็กซี่ 1 คัน ทะเบียน 1 มก 8448 กทม. ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีเหลืองเขียว มาจอดอยู่บริเวณเกาะกลางแยกดินแดง

หลังจากนั้นลงมาหยิบยางรถยนต์ จำนวน 5 เส้น ที่อยู่ท้ายรถ มาวางทิ้งไว้ข้างถนน เหมือนกับส่งสัญญาณให้กลุ่มทะลุแก๊สนำไปเผาตามจุดต่างๆ หลังจากก่อเหตุแท็กซี่รายนี้ก็หลบหนี

ด้านพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากกรณีมีภาพคนขับรถแท็กซี่ ขนยางรถยนต์มาสนับสนุนการก่อความวุ่นวายบริเวณแยกดินแดงนั้น

ขณะนี้ตำรวจพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้ว และจะมีการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป เช่นเดียวกับผู้ส่งเสริม สนับสนุน หรือยุยงปลุกปั่น ให้มีการชุมนุม หรือก่อความวุ่นวายในพื้นที่ดังกล่าว ที่จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ทั้งนี้ย้ำว่าการชุมนุมในลักษณะจะมีความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยตำรวจจะไม่สกัดกั้นการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ หากไม่มีการกระทำที่เสี่ยงต่ออันตราย

หรือก่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนทั่วไป อย่างไรก็ตามตำรวจจะพยายามควบคุมสถานการณ์ที่บริเวณแยกดินแดงให้จบลงโดยเร็วที่สุดภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้

ขณะเดียวกันทีมข่าวท็อปนิวส์ ยังคงลงพื้นที่เกาะรอยคนขับแท็กซี่คันดังกล่าว ตามข้อมูลในเชิงลึกที่ทีมข่าวได้รับ ว่าแท็กซี่รายนี้พักอยู่ย่านบางแค กรุงเทพมหานคร มีชื่อว่านายรุ่งนิรันดร์ แก้วคำขาว อายุ 48 ปี

มีอาชีพขับรถแท็กซี่ โดยจุดที่ให้บริการคือสถานีหมอชิตใหม่ ที่สำคัญไปกว่านั้นยังพบว่าเขาเคยเข้าร่วมชุมนุมที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงหลายครั้ง

กระทั่งทีมข่าวท็อปนิวส์ไปพบแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน 1 มก 8448 กรุงเทพมหานคร คันที่นายรุ่งนิรันดร์ นำไปก่อเหตุ จอดทิ้งไว้ในหมู่บ้านฉัตรนคร ซอย 1 ถนนบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ในขณะที่เจ้าตัวยังคงหลบหนีการจับกุม

ด้านนางสุพรรณี จันทร์เพ็ญ เจ้าของรถแท็กซี่ เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ว่าหลังจากนายรุ่งนิรันดร์นำรถแท็กซี่มาจอดทิ้งไว้ นายรุ่งนิรันดร์หนีไปกบดานอยู่ที่ อำเภอแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม และโทรศัพท์มาบอกตนว่าจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ

เพราะไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งจะให้ปากคำกับตำรวจ ถึงมูลเหตุแรงจูงใจในการกระทำดังกล่าว เพียงเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทำไปเพราะไม่มีรายได้

ทั้งนี้นายรุ่งนิรันดร์ยอมรับกับนางสุพรรณี ว่าได้รับค่าจ้างในการขนยางรถยนต์ให้ม็อบทะลุแก๊สเผาครั้งละ 200 บาท แต่ตนไม่ทราบว่านายรุ่งนิรันดร์ไปนำยางรถยนต์มาจากที่ไหน และใครเป็นผู้ว่าจ้าง

โดยในช่วงค่ำคืนของวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา นายรุ่งนิรันดร์ได้โทรศัพท์มาหาตน ระบุว่า ในช่วงเวลา 10:00 น. ของวันนี้ (16 กันยายน 2564) จะเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่สน.ดินแดง

แต่เนื่องจากไม่มีเงินที่จะเดินทางมา จึงให้นางสุพรรณีโอนเงินค่ารถ เป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ผ่านบัญชีของเพื่อนสนิทนายรุ่งนิรันดร์

อย่างไรก็ตามทีมข่าวท็อปนิวส์ไปเฝ้าปักหลักรอนายรุ่งนิรันดร์อยู่ที่ สน.ดินแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่นายรุ่งนิรันดร์ไม่ได้เดินทางเข้ามามอบตัว และให้ปากคำกับตำรวจแต่อย่างใด

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่ากรณีที่มีโชเฟอร์แท็กซี่รายนี้ พบว่ามีการขนยางรถยนต์มาให้กลุ่มมวลชน ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง นำยางรถยนต์หรือสิ่งต่างๆมาใช้ในการเผา หรือเป็นเชื้อเพลิงในการเผาในหลายสถานที่

ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน ถ้าพบว่าได้กระทำดังกล่าวจริง จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งการนำยางรถยนต์มาเผาเอง หรือนำไปให้คนอื่นเผา ก็มีความผิดฐานเป็นตัวการร่วมด้วยเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น