No data was found

คกก.จริยธรรมเพื่อไทยมีมติขับ ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล พ้นพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคเพื่อไทย 13 ก.ย.- คกก.จริยธรรมเพื่อไทย ถกลงโทษ 7 ส.ส.งูเห่า ขับ “ศรัณย์วุฒิ-พรพิมล” พ้นพรรค จ่อส่งเรื่องที่ประชุมส.ส.ดำเนินการ ใช้เสียง 3 ใน 4 ขับออกจากพรรค

การประชุมคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย เพื่อพิจารณาเอาผิด 7ส.ส.เพื่อไทย ที่โหวตสวนมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี โดยมีนายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานการประชุม

ภายหลังการประชุม นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจริยธรรมพรรคมีมติ 7 ส.ส.เพื่อไทยที่โหวตสวนมติพรรคใน 4 แนวทางคือ 1.ขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 2 ราย 2.ภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัครส.ส.สมัยหน้า 3 คน 3.ว่ากล่าวตักเตือน 1 คน 4.ยังไม่สามารถพิจารณาใด ๆ ได้ เนื่องจากป่วยยังอยู่โรงพยาบาล 1 คน หลังจากนี้คณะกรรมการจริยธรรมจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย และที่ประชุมส.ส.พรรค พิจารณาจะดำเนินการขับ 2 ส.ส.ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ โดยใช้เสียงส.ส.3 ใน 4 ในการขับออกจากพรรค อย่างไรก็ตามยังไม่มีการพิจารณาจะนัดประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อขับส.ส. 2 รายดังกล่าวเมื่อใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับส.ส.ที่คณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย มีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค 2 รายได้แก่ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่มีพฤติการณ์พูดกล่าวร้ายให้พรรคเพื่อไทยในทางเสื่อมเสีย และนางพรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ที่มักโหวตสวนมติดพรรคเพื่อไทยอยู่เป็นประจำ ส่วน 3 ส.ส.ที่ถูกภาคทัณฑ์และใช้เป็นเงื่อนไขในการพิจารณาส่งลงสมัครส.ส.สมัยหน้า ได้แก่ นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี ขณะที่ส.ส.ที่ถูกว่ากล่าวตักเตือน 1คนคือ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี และผู้ที่ยังไม่สามารถพิจารณาได้ เนื่องจากพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะติดโควิดคือ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น