No data was found

อิหร่าน จัดพิธีสวนสนามย้ำโต้คืนครั้งใหญ่หากถูกรุกรานแม้แต่นิดเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

เอาจริง! ผู้นำอิหร่านออกมาเตือนอีกรอบในพิธีสวนสนาม ลั่นอิหร่านจะตอบโต้ครั้งใหญ่ หากถูกอิสราเอลเอาคืนแม้แต่นิดเดียว ขณะที่คณะรัฐมนตรีสงครามอิสราเอลเรียกประชุมครั้งที่สามในวันนี้ หาข้อสรุปเรื่องตอบโต้อิหร่าน

AP และ The Times of Israel รายงานว่าประธานาธิบดีอิบราฮิม ไรซี ผู้นำอิหร่านออกมาเตือนอีกครั้งในวันนี้ (พุธที่ 17 เมย.) ระหว่างเป็นประธานในพิธีสวนสนามกองทัพอิหร่านซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยไรซีขู่ว่าหากอิสราเอลโจมตีคืนอิหร่านแม้แต่เพียงนิดเดียว อิหร่านจะเปิดปฏิบัติการตอบโต้ครั้งใหญ่และหนักหน่วง ผู้นำอิหร่านยังกล่าวว่าการโจมตีทางอากาศต่ออิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการโจมตีในวงจำกัดเพื่อเป็นการตอบโต้ที่อิสราเอลยิงถล่มสถานทูตอิหร่านในซีเรียก่อนเท่านั้น ถ้าอิหร่านคิดจะโจมตีจริงๆ อิสราเอลก็พังราบเป็นหน้ากลองไปแล้ว พร้อมกันนี้ยังกล่าวชื่นชมความสำเร็จของกองกำลังปกป้องการปฏิวัติอิหร่าน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากองทัพอิหร่านมีความพร้อม

ไรซียังกล่าวตำหนิประเทศต่างๆที่พยายามปรับความสัมพันธ์มาเป็นระดับปกติกับอิสราเอลว่าเป็นการนำความอับอายมาสู่ประชาชนของตัวเอง โดย 4 ปีที่แล้วสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรนและโมรอคโกได้ปรับความสัมพันธ์มาสู่ระดับปกติกับอิสราเอลโดยมีสหรัฐเป็นตัวกลาง

ทั้งนี้ในระหว่างพิธีสวนสนาม กองทัพอิหร่านได้นำเอาอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆมาร่วมโชว์แสนยานุภาพ ซึ่งมีโดรนและขีปนาวุธพิสัยไกลรวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้อิหร่านได้เปลี่ยนสถานที่จัดงานสวนสนามในปีนี้ โดยไม่แจ้งสาเหตุ โดยได้ย้ายมาจัดที่ทางเหนือของกรุงเตหะราน จากเดิมเคยจัดบนทางหลวง ทางใต้กรุงเตหะราน นอกจากนี้ก็ยกเลิกการถ่ายทอดสดผ่านทางโทรทัศน์ด้วย

ขณะที่อิสราเอลได้เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรีสงครามอีกรอบในวันนี้ (พุธที่ 17 เมย.) ซึ่งถือเป็นครั้งที่สามนับตั้งแต่ถูกอิหร่านเปิดปฎิบัติการโจมตีโดยตรงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากการประชุมสองครั้งก่อนหน้านี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าจะตอบโต้อิหร่านเมื่อไรและอย่างไร แต่พลโทเฮอร์ซี่ ฮาเลวี่ เสนาธิการกองกำลังป้องกันตนเองหรือ IDF ของอิสราเอลได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระหว่างลงพื้นที่ดูความเสียหายจากการโจมตีของอิหร่านที่ฐานทัพอากาศเนวาทิมว่าอิสราเอลจะเอาคืนอย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น