No data was found

มงคลกิตติ์ ซัดรมว.คมนาคม เสเพล

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 3 ก.ย.- “มงคลกิตติ์” มาอีกรอบ ซัดรมว.คมนาคม “เสเพล” ด้านองครักษ์พิทักษ์ศักดิ์สยามลุกขึ้นประท้วงวุ่น

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เป็นวันที่ 4 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายไม่ไว้วางใจนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมว่า ตนได้รับอภิปรายในประเด็นรัฐมนตรีเสเพล ที่ชอบประพฤติเหลวไหลและประพฤติตนในทางเสื่อม ไม่เอาการเอางาน ไม่เหมาะกับตำแหน่ง ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมโรค เข้าไปแหล่งอบายมุขจนกลายเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดทั่วประเทศจนปัจจุบัน และขาดจิตสำนึก สถานการณ์โควิดในปัจจุบันรอบสามมีความรุนแรงมากเริ่มต้นมาจากคลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่านายศักดิ์สยามเคยไปทองหล่อหรือไม่ จนวันนี้มีผู้ติดเชื้อสะสมล้านกว่าราย ถือเป็นความเสียหายใหญ่กว่าต่อประเทศชาติและประชาชน อีกทั้งนายศักดิ์สยามเป็นรัฐมนตรีหนึ่งเดียวที่ติดโควิด และยังเป็นสาเหตุการแพร่ระบาดของกระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้นายมงคลกิตติ์ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของรมว.คมนาคมช่วงก่อนหน้าที่ติดโควิดด้วย โดยตลอดการอภิปรายได้พูดเสียดสีเหน็บแนมพาดพิงไปถึงบุคคลภายนอกเป็นระยะๆ ทำให้นายชวนต้องคอยกำชับขอให้นายมงคลกิตติ์ใช้ถ้อยคำในญัตติ และขอให้การอภิปรายอยู่ในกรอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายมงคลกิตติ์อภิปรายนั้น มีองครักษ์พิทักษ์นายศักดิ์สยามลุกขึ้นประท้วงอยู่เป็นระยะๆ อาทิ นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ โดยนายคารม ระบุว่า เรื่องนี้มีการฟ้องร้องคดีความอยู่ และทางสภ.เมืองบุรีรัมย์ออกหมายเรียกนายมงคลกิตติ์แล้วมาพูดตรงนี้แม้มีญัตติอยู่ ใช้สภาฯ ฟอกตัวเองหรือไม่ และมีคำพูดไม่เหมาะสม ไม่ควรให้เยาวชนเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้ในช่วงหนึ่งนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นประท้วงนายศุภชัยว่า ลุกขึ้นมาตอบหลายครั้ง รอครั้งหน้าหากนายศุภชัยได้เป็นครม.จะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ ทำให้นายศุภชัยสวนกลับว่า ขอให้ถอนคำพูดด้วย เพราะสติปัญญาผู้พูดคิดเพียงแต่อยากจะเป็นครม. ตนก้าวข้ามนานแล้ว ตนเห็นใจที่นายจุลพันธ์ต้องเป็นฝ่ายค้านไปเรื่อย ๆ การทำงานเพื่อประเทศชาติไม่จำเป็นต้องเป็นรัฐมนตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น