No data was found

บ. เยอรมนีหมดสิทธิ์เชค! ลูกน้องฉีดวัคซีนแล้วหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัทในเยอรมนีหมดสิทธิ์ที่จะเชคว่าพนักงานของตนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้วหรือไม่ ตามกฎหมายที่คุ้มครองความเป็นส่วนตัวอย่างเข้มงวด ยกเว้นบางสถานที่ที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ

นายฮูเบอร์ตุส เฮล  รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานของเยอรมนีได้ระบุว่า บริษัทในเยอรมนีจะไม่ได้รับสิทธิ์ในการค้นหาว่าพนักงานของตนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้วหรือไม่ โดยเขาเข้าใจดีว่าพนักงานหลายคนสนใจที่จะทราบสถานะการฉีดวัคซีนของเพื่อนร่วมงานด้วยเช่นกัน แต่กฎหมายของเยอรมนีได้หมายความถึงนายจ้างว่าไม่สามารถขอข้อมูลตรงนี้ได้ และบริษัทต่างๆ ต้องอนุญาตให้พนักงานหยุดงานเพื่อไปฉีดวัคซีนได้

ทั้งนี้ เยอรมนีมีกฎหมายว่าด้วยความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่เข้มงวด เนื่องจากมีประวัติการสอดส่องพลเมืองของนาซีและคอมมิวนิสต์ ดังนั้น บริษัทต่างๆ จึงไม่มีสิทธิ์ค้นหาประวัติด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับพนักงานของตน

นางคริสติน แลมเบรทช์ รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมกล่าวกับกลุ่มสื่อว่า ข้อมูลด้านสุขภาพของพนักงานมีความละเอียดอ่อนเป็นพิเศษ แต่นายจ้างก็อาจขอข้อมูลได้หากเป็นสถานที่ทำงานที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษ

สำหรับกฎหมายความเป็นส่วนตัวนี้ ได้รับการยกเว้นในพื้นที่ส่วนรวม โดยอนุญาตให้ร้านอาหารเปิดใหม่ได้ หากพนักงานและลูกค้าแสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้รับการฉีดวัคซีน รักษาจนหายขาด หรือมีผลการทดสอบที่เป็นลบ

รัฐบาลกำลังพยายามหาคนมาฉีดวัคซีนให้มากขึ้นหลังพบว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยประชากรเยอรมนีเกือบ 61 เปอร์เซ็นต์ ของประชากรทั้งหมดฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ส่วนประชากรที่ฉีดไปแล้ว 1 โดสมีประมาณ 65 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมด

ขณะนี้ เยอรมนีมีรายงานผู้ป่วยใหม่รายวัน 13,531 คน และผู้เสียชีวิต 23 คน ทำให้จำนวนผู้ป่วยรวมทั้งหมดมีมากกว่า 3.9 ล้านคน และเสียชีวิต 92,223 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม
"สุชาติ" ชื่นมื่นร่วมงานพณ. "ภูมิธรรม" ดีใจได้ 2 คนเก่งมาช่วย
ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน
ศรีราชา อ่วมฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมรอระบายหลายจุด การสัญจรไปมาลำบาก
ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน "ศรีพรรณ" กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์
สลด หนุ่มจับลูกชายเพื่อน 1 ขวบ โยนบ่อกุ้งดับสลด ขณะพ่อเด็กเข้าห้องน้ำ พ่อเด็กเผยสุดเศร้าไม่คิดว่าจะทำได้
พายุฝนฤดูร้อน พัดผ่าน สระแก้ว
"ลูกเกด ชลธิชา" โอดกระทบครอบครัว เหลืออีก 10 คดีต้องเจอ ลุ้น 27 พ.ค.ฟังพิพากษาหลุดสส.?
"พีระพันธุ์" เร่งแก้กม.คุมราคาน้ำมัน หยุดขึ้น-ลงตามอำเภอใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น