No data was found

ฮือฮา..พบไข่มุขไก่ในตัวไก่ขณะชำแหละ เผยตั้งแต่เกิดมาเพิ่งพบเจอ (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี-ชายวัย42ปีพ่อค้าไก่สุดฮือฮาพบไข่มุขไก่ในตัวไก่ หรือมุขไก่ขณะชำแหละ เผยตั้งแต่เกิดมาเพิ่งพบเจอไข่มุกไก่ มีลักษณะกลมสีฟ้าหากโดนแสงไฟจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวมรกรตเผยอาจจะมีมีโชคเพราะไม่เคยเจอ อยากให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ

การกรณีผู้ใช่เฟสบุ๊คชื่อว่า นิการณ์ ศิริเจริญ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ ทำไก่ตัวผู้เจอในท้องไก่มีใครรู้บ้างว่ามันคืออะไรครับ” พร้อมกับรูปภาพของไข่มุก สีฟ้า ขนาดกลมในมือ จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ

ต่อมาเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้พบกับนายนายนิการณ์ ศิริเจริญ อายุ 42 ปีเจ้าของบ้านและได้นำไข่มุขที่ได้จากท้องไก่ออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู จากการสัมผัสและตรวจสอบพบว่าไข่มุก มีลักษณะกลม ขนาดเท่าเหรียญ 50 สตางค์เล็กกว่าเหรียญบาทมีน้ำหนักแข็งเหมือนหินและเวลาส่องไฟไข่มุขจะเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีเขียวมรกรตเหมือนหยกทันทีและมีความเย็นฉ่ำตลอดเวลา

จากการสอบถามนายนิการณ์ เจ้าของไข่มุกได้เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพค้าขายข้าวแกงตามตลาดนัดและมีอาชีพเลี้ยงไก่ชนขายหากตัวใหนไม่สมบูรณ์ก็จะเชือดชำแหละแล้วชั่งกิโลขายไปวันที่พบไข่มุขนั้นตนได้เชือดไก่ตัวผู้ไป 4 ตัวแต่ตัวที่มีมุขเป็นตัวที่ 3 ที่เชือดแต่ไก่ตัวนี้มีลักษณะพิเศษคือหงอนจะเป็นรูจากด้านหลังมาด้านหน้าซึ่งแปลกจากตัวอื่นคือหงอนจะตันตนก็ไม่ได้สังเกตุความผิดปกติจากกนั้นตนก็ได้เชือดแล้วก็ชำแหละผ่าท้องของไก่แต่ต้องผงะเพราะมีเม็ดอะไรบางอย่างอยู่ในท้องไก่แต่ไม่ได้อยู่ในกระเพาะไก่ตนจึงแปลกใจว่าถ้าไก่กินคงเป็นไปไม่ได้เพราะลูกใหญ่และอยู่นอกกระเพาะของไข่ลูกไข่มุขจะฝังอยู่ข้างตับของไก่เป็นสีฟ้าอ่อนตนเห็นอย่างนั้นจึงได้ให้ภรรยานำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเก็บไว้ทันที ซึ่งตนเกิดมาและเชือดไก่มานับไม่ถ้วนแต่ก็ไม่เคยเจอตนจึงคิดว่าคงมีโชคและคิดว่าโชคดีมากที่พบไข่มุขไก่เพราะจาก 1 ในล้านก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้พบเจอใหมตนถือว่าโชคดีมาก

อย่างไรก็ตามตนก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามันคืออะไรกันแน่หากมีราคาตนก็จะได้ขอปล่อยออกเพื่อเอาเงินเพราะสถานการณ์โควิดแบบนี้ก็อยากได้เงินมาช่วยหมุนเวียนบ้างแต่ถ้าหากมีโชคใหญ่ตนก็จะเก็บไว้เป็นวัตถุมงคลในครอบครัวต่อไปและตนก็จะได้เสี่ยงโชคบ้านเลขที่ตัวเองในงวดประจำวันที่ 16 ส.ค.2564 นี้หากมีโชคตนก็จะได้เก็บรักษาไว้อย่างดีแต่ถ้าหากไม่มีโชคหรือไข่มุขมีราคาก็จะว่ากันอีกที

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น