No data was found

วัดถ้ำพรุตะเคียน พร้อมเปิดที่พักผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

วัดถ้ำพรุตะเคียน เปิดที่พักผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว

วันที่ 6 ส.ค. 2564  พระสมุห์พินิจศักดิ์ ฉนฺโก เจ้าอาวาส วัดถ้ำพรุตะเคียน ม.8 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมด้วย นางสิริพร ฤทธิพิชัยสงคราม นายกกิ่งกาชาติอำเภอท่าแซะ ,นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ และผู้นำท้องถิ่นร่วมกันพาสื่อมวลชนเข้าชมในพื้นที่ ที่จะใช้เป็นที่พักผู้ป่วยสีเขียวอำเภอท่าแซะ

พระสมุห์พินิจศักดิ์ ฉนฺโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน กล่าวว่า พื้นที่แห่งนี้ เดิมใช้รองรับแม่ชีและผู้มานั่งวิปัสสนาปฎิบัติธรรม ซึ่งหลังเกิดการแพร่ระบาดโควิด – 19 ว่างและไม่ได้มีใครมาพัก มีทั้งหมดประมาณ 21 หลังมีห้องน้ำในตัว หากไม่พอเราก็ยังมีศาลาโถงใหญ่รองรับได้อีก พร้อมมีห้องน้ำรองรับผู้ป่วยได้อีกมาก ซึ่งจะสะดวกแก่ผู้ป่วยที่เข้ามาพักในศูนย์แห่งนี้  เท่าที่ทราบเห็นว่าจะให้พักหลังละ 2 คน ซึ่งหากไม่พอก็จะมีศาลาโอ่งโถ่งอีกแห่งหนึ่งที่รองรับได้ โดยส่วนราชการจะนำอุปกรณ์เครื่องนอนและมาทำความสะอาดพื้นที่ในเร็วๆนี้ ส่วนการบริหารจัดการ เท่าที่ทราบ ก็จะให้ทางสาธารณสุขอำเภอท่าแซะและผู้นำท้องถิ่น(อบต.)ประสานกันในพื้นที่เพื่อร่วมกันบริหารจัดการ ที่แห่งนี้มีรั้วรอบขอบชิดและมีความร่มรื่น จะทำให้ผู้ป่วยที่เข้ามาพักได้มีความสบายใจ และมีความเป็นส่วนตัวที่พร้อมทุกอย่าง  ส่วนเรื่องอาหารการกินก็ทราบว่า อบต. ในพื้นที่จะร่วมกันเตรียมอาหารให้กับผู้ป่วยวันละ 3 มื้อ สถานที่แห่งนี้สามารถรองรับผู้ป่วยสีเขียวได้อีกเยอะ

ทางด้าน นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้จะไม่มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอยู่ในพื้นที่ แต่เราจะมีการสื่อสารโดยรอบ ของพื้นที่ และจะติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อดูแลผู้ป่วยสีเขียวที่กักตัวก่อนจะปล่อยให้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ คนนอกเข้าออกไม่ได้ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเข้ามาดูแลด้านหน้าและตลอดรอบๆบริเวณพื้นที่ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวได้สังเกตุพื้นที่แห่งนี้ มีความเหมาะสมเป็นอย่างมาก เพราะมีธรรมชาติทั้งต้นไม้ที่ทอดร่มเงาให้ มีห้องน้ำ และมีแท็งค์น้ำไว้ให้ผู้ป่วยได้ใช้บริโภคอย่างครบครัน  ที่สำคัญผู้ป่วยสีเขียวที่เข้าในพักในพื้นที่แห่งนี้ จะเป็นผู้ป่วยที่ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดได้อีกต่อไป เพราะเหลือแต่เพียงซากเชื้อเท่านั้น โดยผู้ป่วยจะมีภูมิคุ้มกันโรคที่เกิดขึ้นจากการรักษาเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน จึงตัดปัญหาการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี

เอกชนะ นวนละมัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก
จับเพิ่มอีก 1 แก๊งไม่เกรงกลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกตระเวณขโมยองค์พระพรหม
สก็อตแลนด์ นายกฯมุสลิมคนแรกลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น