No data was found

“ปานปรีย์” ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว “หมอชลน่าน” โดนเท ตบโบนัส “รมต.สายล่อฟ้า” ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ “พท.”

กดติดตาม TOP NEWS

"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ "ด้อมแดง" ปรี๊ดแตก "หมอชลน่าน" คนทำงานถวายหัวโดนเท เซียนกฎหมายเต็มพรรคดัน ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ขย่มภาพลักษณ์รัฐบาล ท้าทายอำนาจบารมี "นายใหญ่" เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำกระเพื่อม "พท."

TOP News รายงานข่าว เกินความคาดหมายไม่คาดคิดว่า ปรับครม. เศรษฐา 1/1 จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกรุนแรงถึงเพียงนี้ สะท้านสะเทือนรัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ที่สำคัญแรงกระแทกสั่นสะเทือนกินรัศมีกว้างไกลไปถึง “บ้านจันทร์ส่องหล้า” ฐานบัญชาการของผู้นำสูงสุดแห่งพรรคเพื่อไทย นั้นคือ “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องคบคิดว่าขณะนี้อำนาจบารมี “ซูเปอร์นายกฯ” กำลังถูกลองของท้าทาย ใช่หรือไม่ จากปมร้อน “ปานปรีย์ พหิทธานุกร ” ลาออกสายฟ้าแล่บ กองเชียร์คนเสื้อแดงหัวเสียรับไม่ได้ที่เห็น “หมอชลน่าน ศรีแก้ว” ตกเก้าอี้ทั้ง ๆ ที่เป็นคนทำงานถวายหัวให้นายใหญ่เพื่อไทย และกลับไปตบรางวัลแก่ “พิชิต ชื่นบาน” ซึ่งมีคุณสมบัติไม่เหมาะสมเปิดช่องให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์เข้าทางฝ่ายตรงข้ามรุมถล่ม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้อมแดงกังขา “หมอชลน่าน”ตกเก้าอี้นี่หรือ?รางวัลตอบแทนคนทำงานถวายหัว

แม้จะไม่พลิกล็อคตามที่มีข่าวลือกระเซ็นออกมาแต่เนิ่น ๆ ว่า นายใหญ่เพื่อไทยจะไม่เรียกใช้บริการ “หมอชลน่าน ศรีแก้ว” ไม่ได้ไปต่อในเก้าอี้กระทรวงหมอ แต่ที่่ไม่คาดฝันนั้นคือ อาฟเตอร์ช็อกหลังโผครม.เศรษฐาคลอดออกมาแล้วอย่างเป็นทางการแล้วต่างหาก เกิดมีกองเชียร์แม่ยกของ “หมอชลน่าน” สะเทือนใจรับไม่ได้ที่เห็น “รัฐมนตรี” ขวัญใจคนเสื้อแดง ขึ้นมาเป็น สส.ได้ด้วยฝีมือไม่ใช่ทายาทนักการเมืองดัง นักธุรกิจใหญ่เป็นนายทุนท่อน้ำเลี้ยงพรรคเพื่อไทยถึงได้โควตาเก้าอี้รัฐมนตรีต่างตอบแทน

ที่น่าช้ำใจหนัก คือ “หมอชลน่าน” ยอมเป็น “หนังหน้าไฟ” ให้กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี “อุ๊งอิ๊ง” แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คอยแก้ต่างและดับเครื่องชนไม่ไว้หน้าใครหน้าไหน อย่ามาแตะลูกสาวนายใหญ่รับรองเจอดีแน่ ยิ่งในช่วงตั้งไข่รัฐบาลแดงส้ม พรรคเพื่อไทยที่มี “หมอชลน่าน” ทำหน้าที่เป็นพ่อสื่อ ฉีกทะเบียนสมรสไม่แยแสคำสัญญากับพรรคก้าวไกล เตะโด่ง “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ซดแห้วเก้าอี้นายกฯคนที่ 30 ไปตั้งรัฐบาลสลายขั้วกับพรรคร่วมรัฐบาลขั้วเดิมที่อยู่ฝ่าย 3 ป. จึงถูกลิ่วล้อเด็กเมื่อวานซืนพรรคก้าวไกลพูดเย้ยหยันมาโดยตลอดว่า “หมอชลน่าน” เป็นคนตะบัดสัตย์จนต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อเปิดทางไปผสมข้ามขั้วจัดตั้งรัฐบาลจากนั้นไม่นานก็ได้ปูนบำเหน็จเป็นรัฐมนตรี จนวันนี้ “อุ๊งอิ๊ง” ผงาดขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค และ นายใหญ่ยุติการเดินทางเร่ร่อน 18 ปีในต่างแดนกลับมาเรืองอำนาจอีกครั้ง ผลจากการทำงานถวายหัวของ “หมอชลน่าน”

หลัง “หมอชลน่าน” ถูกปรับออกด้อมแดง “เพจหมอชลน่าน Fc ไม่มีดราม่า” โพสต์ข้อความและกลอนนัยแฝงว่า เสร็จนาฆ่าโคถึกเสร็จศึกลอยแพขุนพล จี้ใจดำนายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้าเข้าอย่างจัง หรือแม้แต่ “เพจแพทย์ชนบท” ออกมาขย่มซ้ำแฉถึงเบื้องหลัง ว่า “หมอชลน่าน” ทำไมกระเด็นพ้นโผครม.เศรษฐา คงเพราะถูกวางยาทำงานร่วมกับบิ๊กข้าราชการในกระทรวงเสื้อกราวน์ไม่ได้ ต้องฟังหูไว้หูเพราะอย่าลืมว่า “แพทย์ชนบท” เป็นคู่ปรับไม่เบื้อไม้เมากับ “อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจ สมัยนั่งเป็นรองนายกฯควบกระทรวงสาธารณสุข ผลักดันนโยบายเรือธง “กัญชาทางการแพทย์และสุขภาพ” เป็นเรื่องที่ “แพทย์ชนบท” ค้านหัวชนฝา ไม่ว่า “อนุทิน” จะขยับทำเรื่องใดจะถูกตรวจสอบตลอด ข้อมูลที่ “แพทย์ชนบท” แฉออกมาฟังแล้วต้องจับขึ้นตราชั่ง ว่าเป็นข่าวจริงหรือข่าวเสี้ยมกันแน่

ไขปมลาออก “ปานปรีย์” กล้าตัดสินใจหักดิบนายใหญ่ได้ลงคอ

เหมือนถูกหยามใช่หรือไม่ จึงเป็นเหตุให้ “ปานปรีย์ พหิทธานุกร ” นักการเมืองอีโก้สูงผู้ดีตระกูลเก่าแก่ครอบครัวเป็นถึงอดีตข้าราชการระดับสูงในกระทรวงบัวแก้ว คุณปู่ คือ พระพหิทธานุกร เคยเป็นถึงปลัดกระทรวงและเอกอัครราชทูตไทยในหลายประเทศทั่วโลก แม้แต่พ่อของ “ปานปรีย์” เคยทำงานในตำแหน่งใหญ่โตในกระทรวงต่างประเทศเช่นกัน จึงไม่น่าประหลาดใจ หากเจ้าตัวจะไม่พอใจที่ถูกยึดคืนอำนาจตำแหน่งรองนายกฯ ไปอยู่ใต้อาณัติของ “พิชัย ชุณหวชิร” รองนายกฯควบกระทรวงการคลัง จึงอาจรับไม่ได้ จากที่เคยนั่งหัวโต๊ะบัญชาการแต่เพียงผู้เดียว ต้องถอยฉากไปนั่งข้าง ๆ รอรับคำสั่งรองนายกฯคนใหม่

ยิ่งทำเนียมปฏิบัติในการวางผังอำนาจทุกรัฐบาลที่ผ่านมา เช่น สมัย “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา วางตัว “ดอน ปรมัตถ์วินัย” นั่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศควบรองนายกฯ ไปปฏิบัติหน้าที่ในต่างประเทศเปรียบเสมือนนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 เพราะเวลาไปเจรจาความเมืองจะสามารถใช้อำนาจตำแหน่งรองนายกฯทุบโต๊ะตัดสินใจได้เด็ดขาด ไม่ต้องยกหูโทรศัทพ์ทางไกลมาถาม รองนายกฯ ที่เป็นเจ้านายอยู่ที่เมืองไทยให้เสียเวลา ผิดกับยุค รัฐบาลทักษิณ แต่งตั้ง “กันตธีร์ ศุภมงคล” หรือ “ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ” นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเพียงเก้าอี้เดียวไม่ให้ควบรองนายกฯ ในทางการเมืองจึงมองได้ว่า นายใหญ่เพื่อไทย ออกใบสั่งใช่หรือไม่

หากส่องโปรไฟล์ “ปานปรีย์” ยิ่งไม่ธรรมดา ถึงว่าทำไมกล้าตัดสินใจหักดิบนายใหญ่ได้ลงคอ เพราะเป็นถึงหลานเขยของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เคยมีบทบาทสูงใน “พรรคชาติพัฒนา ” แว่วว่าเป็นสายตรงนายหญิง “พจมาน ณ ป้อมเพชร” ตั้งแต่ยุคก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ดังนั้นใครกันแน่ระหว่าง นายกฯ หรือ ซูเปอร์นายกฯ ริบเก้าอี้รองนายกฯ บีบ “ปานปรีย์” ตัดสินใจพลีชีพลาออกฟ้าผ่า

“พิชิต” ขึ้นแท่นรมต.ทำภารกิจพิเศษพา “นายหญิงแดนไกล” กลับบ้าน

อีก 1 รัฐมนตรีที่ต้องกล่าวถึง แต่คนนี้สมหวังไม่ได้ผิดหวังซดแห้วเหมือน “หมอชลน่าน” หรือ ต้องตีจากไปอย่างเจ็บช้ำอย่าง “ปานปรีย์” นั้นคือ “พิชิต ชื่นบาน” ทนายคู่บุญตระกูลชินวัตรได้ตบรางวัลก้อนโตเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในทางการเมืองมองได้ว่า น่าจะได้รับมอบหมายให้มาทำภารกิจพิเศษ แอ่นอกรับกระสุนแทน “นายหญิงในต่างแดน” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เตรียมแพ็คกระเป๋ากลับบ้านมาทำบุญช่วงสงกรานต์กับนายใหญ่เพื่อไทยในปีหน้า

ยังไม่ทันได้ปั้มผลงานโบว์แดงให้เตะตานายใหญ่สมกับรางวัลที่มอบให้ ก็โดนรับน้องเข้าแล้ว คู่ปรับเก่าที่ไม่กินเส้นกับนายใหญ่เพื่อไทย อาทิ กลุ่ม “วิรังรอง ทัพพะรังสี” ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ หรือ “วัชระ เพชรทอง” อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ดาหน้ากันออกมาร้องยี้รับไม่ได้ประวัติด่างพร้อยจากคดีอื้อฉาวกรณีหิ้วถุงขนมใส่เงินสด 2 ล้านบาท ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ธุรการศาล ระหว่างการพิจารณาคดีที่ดินรัชดาฯ จนถูกศาลฎีกามีคำสั่งจำคุก ฐานละเมิดอำนาจศาลสถานหนัก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา หลังจากนั้นสภาทนายความก็มีมติให้ลงโทษหนักสุด ลบชื่อออกจากทะเบียนผู้ประกอบวิชาชีพทนายความ ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทนายความได้จนถึงปัจจุบัน

อาฟเตอร์ช็อกปรับครม.เศรษฐา 1/1 ยังไม่ได้ทันได้ออกตัวทำงานก็เกิดปัญหาสะดุดเข้าแล้ว คำถามคือ นายกฯ จะรับมืออย่างไรกับเหล่ากองเชียร์ด้อมแดงที่อารมณ์เสียหงุดหงิดรับไม่ได้กับผลตอบแทนต่อคนทำงานถวายหัวนายใหญ่แต่สุดท้ายโดนเท , คาใจแท้จริงนักการเมืองอีโก้สูงอย่าง “ปานปรีย์” ลาออกสายฟ้าแล่บทันทีหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯไปด้วยเหตุใดกันแน่ หรือ การตั้งรัฐมนตรีสายล่อฟ้าเรียกแขกขนทัวร์มาลงขย่มภาพลักษณ์รัฐบาล ทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องที่ท้าทายอำนาจและบารมีนายใหญ่เพื่อไทยในฐานะ “ซูเปอร์นายกฯ” จะเอาอยู่หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น