No data was found

ไฟไหม้อาคารพัสดุสำนักงานชลประทานพัทลุงวอดทั้งหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

ไฟไหม้อาคารพัสดุ ของสำนักงานชลประทานพัทลุงวอดทั้งหลังท่ามกลางฝนตกโปรยปราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 6 แสนบาท

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01 .00 น วันที่ 1 ส.ค. 2564  ร.ต.อ.วัลลพ ยั่งยืน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทลุง นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองพัทลุง และของกองบรรเทาสาธารณภัย อบจ.พัทลุง จำนวน 4 คัน เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้อาคารพัสดุ ภายในสำนักงานชลประทานพัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังอนุสาวรีย์พระยาทุกขราษฎร์(ช่วย) บริเวณสามแยกท่ามิหรำในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง

ในที่เกิดเหตุ จนท.พบไฟกำลังลุกไหม้อาคารไม้สภาพเก่าอย่างรุนแรงท่ามกลางฝนตกโปรยปราย หลังจากการฉีดน้ำสกัดเปลวไปประมาณ 45 นาทีเปลวเพลิงก็สงบ พบว่าอาการดังกล่าวถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินภายในตัวอาคารไม้ อาทิ เอกสาร น้ำมันหล่อลื่น ยางล้อรถยนต์ขนาดต่างๆในสภาพเก่าได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ในเบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 6 แสนบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้นในเบื้องต้น ตร.คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากการการฝนตกและน้ำรั่วมายังเสาไม้บริเวณจุดกลางทางทิศตะวันตกของตัวอาคารไม้ซึ่งอยู่ริมถนนจนเกิดไฟช็อตและเปลวไปตกลงมายังกองเอกสารจนลุกลามไปยังยางรถยนต์ และพัสดุต่างๆทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วดังกล่าว

ทางด้านนายโอฬาร ทองขาวเผือก ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพัทลุง เผยว่า อาคารดังกล่าวมีอายุประมาณ 40 ปี เป็นอาคารไม้ขนาด 8 x 20 เมตร ซึ่งเป็นที่เก็บเอกสารต่างๆ พัสดุ ครุภัณฑ์ และยางรถยนต์ขนาดต่างๆ สำหรับเอกสารด้านการเงินที่ถูกไฟไหม้จนเสียหายในครั้งนี้นั้นเป็นเอกสารเก่าที่ได้ผ่านการตรวจสอบด้านการเงินจาก สตง. แล้ว ส่วนเอกสารด้านการเงินในช่วง 3 – 4 ปี ยังถูกเก็บไว้ในสำนักงานฯจึงไม่ได้ถูกไฟไหม้แต่อย่างใด สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

วสุ  ปัณห์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก
จับเพิ่มอีก 1 แก๊งไม่เกรงกลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกตระเวณขโมยองค์พระพรหม
สก็อตแลนด์ นายกฯมุสลิมคนแรกลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น