No data was found

อินโดฯช้อค แพทย์ติดโควิดดับกว่าร้อยคนในครึ่งเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียเผยรายงานที่น่าตกใจระบุว่าแพทย์อินโดนีเซียเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดมากกว่าร้อยคนในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม เป็นสถิติการเสียชีวิตของแพทย์ที่มากที่สุดในระยะเวลา 2 สัปดาห์

รอยเตอร์รายงานเมื่อวานนี้ (18 กรกฎาคม) โดยอ้างแถลงข่าวของสมาคมแพทย์อินโดนีเซียที่เปิดเผยว่าอินโดนีเซียมีแพทย์เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิดรวมทั้งสิ้น 114 คน ระหว่างวันที่ 1-17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขการเสียชีวิตของแพทย์อินโดนีเซียที่มากที่สุดภายในระยะเวลา 2 สัปดาห์ และยังพบว่ามากกว่า 20% ของจำนวนแพทย์ที่เสียชีวิตไปแล้ว 545 คน นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดเมื่อปีที่แล้ว เป็นการเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด

สมาคมแพทย์อินโดนีเซียได้แสดงความวิตกว่าการเสียชีวิตจำนวนมากของแพทย์อาจทำให้ระบบสาธารณสุขอินโดนีเซียใกล้ล่มสลายในเร็วๆนี้ เนื่องจากไม่สามารถรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ และจำนวนผู้ป่วยและเสียชีวิตที่รายงานอยู่ทุกวันเป็นเพียงตัวเลขที่ตรวจพบ แต่ยังมีที่ไม่ได้ตรวจและรายงานอีกบางส่วน

จำนวนการเสียชีวิตของแพทย์ในอินโดนีเซียเพิ่มมากขึ้น ทั้งๆที่ร้อยละ 95 ของผู้ที่ฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มบุคคลากรการแพทย์ ซึ่งเหตุผลดังกล่าวทำให้รัฐบาลอินโดนีเซียตัดสินใจใช้วัคซีนของโมเดอร์น่าเป็นเข็มที่สาม ในการฉีดกระตุ้นภูมิให้กับแพทย์พยาบาล แทนวัคซีนของซิโนแวค

รอยเตอร์เผยว่าอินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา สูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่มากเป็นที่สองรองจากบราซิล ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขเรียกอินโดนีเซียว่าเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดแห่งใหม่ของโลก ล่าสุดเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 หมื่น 4 พัน 721 คน เสียชีวิต 1 พัน 93 คน ซึ่งมาตรการล็อคดาวน์มีกำหนดจะสิ้นสุดวันพรุ่งนี้ แต่คาดว่ารัฐบาลอาจจะขยายเวลาออกไปอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น