No data was found

เชียงใหม่ ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ยืนหยัดขายราคาเดิม สวนกระแสยุคโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

ที่เชียงใหม่ มีร้านก๋วยเตี๋ยว ขายมา 33 ปี ไม่เคยขึ้นราคา ขายอยู่ที่ชามละ3บาท ช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย

 

ที่เชียงใหม่ จากสภาวะผลกระทบวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะในเรื่องของเศรษฐกิจ ที่ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร หลายแห่งต้องปรับตัวตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้มีการประกาศมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และเพิ่งมีมาตรการในการผ่อนปรนให้ร้านค้า ร้านอาหาร กลับมาประกอบกิจการได้เป็นปกติ เมื่อไม่นานมานี้ แต่ก็ยังทีบางร้านที่ได้รับผลกระทบระยะยาว ที่ทำให้ต้องปรับตัวตามสภาพ

โดยที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนรัตนโกสินทร์ ซอย 1 ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ แม้ว่าจากสถานการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้นนั้นจะส่งผลกระทบ แต่ทางร้านยังคงเปิดร้านทำการค้าขายก๋วยเตียวในราคาเดิม คงคอนเซ็ปท์ “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท” สมชื่อ ซึ่งบรรยากาศในร้าน ยังคงมีประชาชนทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน เดินทางมาอุดหนุนกันอย่างหนาแน่น แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการปิดร้านตามมาตรการก็ตาม ส่วนรสชาตินั้นยังคงความอร่อย สมราคาเช่นเดิม ซึ่งในส่วนของก๋วยเตี๋ยวนั้นก็มีหลากหลายเมนูให้ลูกค้าได้เลือกสั่ง ทั้งน้ำใส น้ำตก และเส้นก๋วยเตี๋ยวทุกชนิด ที่ยังคงราคาต่ำสุดถ้วยละ 3 บาทเช่นเดิม โดยพบว่ามีลูกค้าบางโต๊ะสั่งใส่ถ้วยเรียงรายด้วยรสชาติที่อร่อยจามสูตรต้นตำรับของร้านที่เปิดขายมาหลายปี

จากการสอบถาม ทางด้าน นายธวัช ภิระตา เจ้าของร้าน “ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท เจ้าเก่าหลังปรินส์” บอกว่า ร้านเปิดขายมานานประมาณ 33 ปีแล้ว และจากวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ทำให้ทางร้านยังคงต้องประคับประคอง ตรึงราคาขายซึ่งเป็นราคาเดิมไว้ก่อน คือราคาขั้นต่ำ 3 บาท และเหมือนเป็นการช่วยเหลือลูกค้าอีกทาง ที่ส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้าประจำซึ่งทางตนก็ยังยืนยันด้วยว่าทางร้านยังคงจะจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวราคานี้ต่อไป.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”
"ทนายน้องไนซ์" เข้ายื่นนายกฯ ขอตั้งคกก.สอบการทำงานสื่อ ฉะนำเสนอบิดเบือน ปมอ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด
5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น