No data was found

“ทนายน้องไนซ์” เข้ายื่นนายกฯ ขอตั้งคกก.สอบการทำงานสื่อ ฉะนำเสนอบิดเบือน ปมอ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด

กดติดตาม TOP NEWS

“ทนายธรรมราช” ฉะสื่อฯนำเสนอข่าว บิดเบือนกรณี “อาจารย์น้องไนซ์” อ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด ก่อนยื่นหนังสือร้อง “นายกฯ” ตั้งคณะทำงานตรวจสอบการทำงาน

“ทนายน้องไนซ์” เข้ายื่นนายกฯ ขอตั้งคกก.สอบการทำงานสื่อ ฉะนำเสนอบิดเบือน ปมอ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด – Top News รายงาน

ทนายน้องไนซ์

วันนี้ (29 เม.ย. 67) นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความครอบครัวของเด็กชายที่กลุ่มผู้สนับสนุนเรียกว่า “อาจารย์น้องไนซ์” เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ให้ตรวจสอบในกรณีที่สื่อสารมวลชน ได้เผยแพร่ภาพถ่ายของน้องไนซ์ และนำเสนอเนื้อหาอันเป็นเท็จ จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์กล่าวหาน้องไนซ์ และครอบครัว ซึ่งเป็นการทำให้สังคมเข้าใจผิด

โดยนายธรรมราช กล่าวว่า การมายื่นหนังสือในวันนี้ เพราะมีสื่อบางสำนักทั้งสถานีโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ นำเสนอข่าวบิดเบือนในเรื่องของพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะการอ้างว่าอาจารย์น้องไนซ์เป็นพระพุทธเจ้า ซึ่งไม่เป็นความจริง ที่บอกว่าเป็นพระพุทธเจ้ามาเกิด นับเป็นการนำเสนอข่าวที่เป็นเท็จ ทำให้เกิดการโต้เถียง และสังคมเกิดความแตกแยก แบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยก่อนหน้านี้ได้ประสานงานไปยังสำนักข่าวสำนักหนึ่ง ที่มีการนำเสนอข่าวออกรายการสดแบบโต้เถียง เพื่อให้ลบคลิป แต่ปรากฏว่าปัจจุบันยังไม่ลบคลิปดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่มีการตั้งคำถามถึงเรื่องวัยวุฒิ และคุณวุฒิของอาจารย์น้องไนซ์ มองว่าอย่ายึดติดที่ตัวบุคคล ให้ดูที่แนวทาง และการปฏิบัติของคำสอนอาจารย์น้องไนซ์

ส่วนประเด็นที่มีการพาดพิงต่อว่าด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม มองว่าสาเหตุมาจากสำนักข่าวรายการหนึ่ง มีการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จก่อน จึงมีการใช้คำพูดในลักษณะเตือนสติเท่านั้น

ในขณะที่คำพูดที่มีลักษณะเหมือนการเหยียดเพศนั้น มองว่าเป็นคำพูดที่เตือนสติให้สำนึก และพูดถึงคนเพียงบุคคลเดียว ไม่ได้พูดเหยียดใครโดยรวม เพราะบางคนจบถึงเปรียญ 9 ก็ยังทำตัวไม่เหมาะสม เพราะฉะนั้นต้องดูที่พฤติกรรมด้วย

ทนายน้องไนซ์

ทนายธรรมราชยังพูดถึงกรณีที่เพจดังออกมาโพสต์รูปภาพ 1 ในแอดมิน ที่ใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายแบบ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม นายธรรมราช ชี้แจงแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นว่า กรณีล่าสุดนี้แอดมินคนดังกล่าว เคยถ่ายแบบในลักษณะดังกล่าวจริงตั้งแต่ปี 2562 แต่ปัจจุบันได้เลิกการกระทำไปแล้ว จึงมาทำงานเป็นแอดมินของเพจนิรมิตเทวาจุติ

บิดเบือน

ส่วนแอดมินอีกหนึ่งคน ที่ออกจากการเป็นแอดมิน เนื่องจากพอเข้ามาทำงานเป็นแอดมิน ที่มีพฤติกรรมถ่ายรูปชุดว่ายน้ำ พร้อมแคปชั่นคำสอนของอาจารย์น้องไนซ์ ซึ่งก็มองว่าไม่เหมาะสม และได้ปลดออกไปแล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า สำนักพระพุทธศาสนาจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบครอบครัว นายธรรมราช ระบุว่า ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนมกราคม สำนักพุทธพระพุทธศาสนาเคยลงพื้นที่ตรวจสอบ ทั้งเรื่องพฤติกรรมทางการเงิน และคำสอนของอาจารย์น้องไนซ์ไปแล้ว ซึ่งในขณะนั้นก็ไม่ได้มีการติดใจ แต่ยอมรับว่าสำนักพุทธฯ ยังไม่ได้พูดคุยกับอาจารย์น้องไนซ์โดยตรง ส่วนตัวจึงมองว่าทางครอบครัวพร้อมที่จะพูดคุย หากมีการลงพื้นที่ตรวจสอบจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น