No data was found

“หมู-ไก่เป็นเอดส์” ตายใน 9 วัน ปศุสัตว์ยันไม่เป็นความจริง

หมู-ไก่เป็นเอดส์

กดติดตาม TOP NEWS

"หมู-ไก่เป็นเอดส์" ติดเชื้อตายใน 9 วัน ทำบริษัทชื่อดังปิดข่าว ชาวเน็ตแห่แชร์ข่าวลือนี้สนั่น งานนี้ กรมปศุสัตว์ ออกโรงชี้แจงแล้ว ยืนยันไม่เป็นความจริง

“หมู-ไก่เป็นเอดส์” โรคเอดส์ ในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคน แต่เกิดขึ้นกับสัตว์ที่จะถูกนำมาเป็นอาหารให้คนทาน สืบเนื่องจากเกิดข่าวลือที่ชาวเน็ตแห่แชร์ว่ามีบริษัทชื่อดังปิดข่าว หมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ งานนี้ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ก็ออกมาโพสต์ข้อความยืนยันจาก กรมปศุสัตว์ ว่าข้อมมูลที่กล่าวอ้างนั้น ไม่เป็นความจริง เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า ข่าวปลอม อย่าแชร์! บริษัทชื่อดังปิดข่าว หมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ในประเด็นเรื่อง บริษัทชื่อดังปิดข่าว หมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

หมู-ไก่เป็นเอดส์

หมู-ไก่เป็นเอดส์

จากกรณีที่มานำข่าวกลับมาแชร์อีกครั้ง เรื่อง ‘ปิดข่าว หมูไก่ติดเชื้อตัวใหม่​ ห้ามกิน​ 6​ เดือน ฟาร์มแห่งหนึ่ง​ หมูขนล่วง เป็นโรคเอดส์ หมูไก่เป็ด​ ตายวันละพันตัว’ ทางกรมปศุสัตว์ได้แจ้งว่าข่าวดังกล่าว เรื่องดังกล่าวไม่เป็นคววามจริง ไม่เคยพบหมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ ในทุก ๆ พื้นที่ เรื่องนี้เคยมีการแชร์ตั้งแต่ปี 2551 ที่เกิดจากผู้ไม่หวังดีคิดทำลายภาคอุตสากรรม การโพสต์และแชร์ข่าวปลอมมีความผิดตามพ.ร.บ คอมพิวเตอร์ มีโทษทั้งจำและปรับ
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมปศุสัตว์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dld.go.th หรือโทร. 02 6534444
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยพบหมู ไก่ เป็นโรคเอดส์ ในทุก ๆ พื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้เคยมีการแชร์ตั้งแต่ปี 2551 และมีการนำโพสต์มาเผยแพร่ใหม่จึงทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิด
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
หมู-ไก่เป็นเอดส์
หมู-ไก่เป็นเอดส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น