No data was found

ใคร “ว่างงาน” มุงด่วน มีตำแหน่งงานว่าง 1.5 แสนอัตรา เช็คเลย

ว่างงาน

กดติดตาม TOP NEWS

ใคร "ว่างงาน" หางานทำ มุงด่วน กระทรวงแรงงาน เผย มีตำแหน่งว่าง 1.5 แสนอัตรา รองรับทั้งเด็กจบใหม่ กลุ่มเปราะบาง และอื่น ๆ สมัครที่ไหน สมัครยังไง เช็คเลย

“ว่างงาน” หางานทำ ใครที่กำลังเผชิญสถานการณ์นี้อยู่มุงทางนี้ได้เลย เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลจาก กระทรวงแรงงาน ว่าตอนนี้มีตำแหน่งงานว่าง  1.5 แสนอัตรา รองรับผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ กลุ่มผู้เปราะบาง กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จริง และจะสมัครที่ไหน สมัครยังไง เช็คที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า กระทรวงแรงงานมีตำแหน่งงานว่าง 1.5 แสนอัตรา รองรับผู้ว่าง งาน จริงหรือ? ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกระทรวงแรงงานมีตำแหน่งงานว่าง 1.5 แสนอัตรา รองรับผู้ว่าง งาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงานพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 

กระทรวงแรงงานเตรียมตำแหน่งงานว่างจำนวน 159,703 อัตรา รองรับผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ กลุ่มผู้เปราะบาง กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และทุกคนที่ต้องการมีงานทำโดยพร้อมให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์บนแพลตฟอร์ม ‘ไทยมีงานทำ’ ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application และ Mobile Application ประชาชนสามารถหางานเข้าถึงตำแหน่งงานที่สนใจเหมาะสมกับตนเองและสมัครหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มโอกาสการมีงานทำ

ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งงาน (Active ในระบบ) จากทั่วประเทศจำนวน 159,703 อัตราโดยตำแหน่งงาน 5 อันดับแรกที่มีความต้องการมากที่สุด ได้แก่

  1. แรงงานด้านการประกอบ
  2. แรงงานบรรจุผลิตภัณฑ์
  3. พนักงานขายของหน้าร้านและสาธิตสินค้า
  4. ตัวแทนจัดหาบริการทางธุรกิจและนายหน้าการค้าอื่น ๆ
  5. ตัวแทนฝ่ายขายด้านเทคนิคและการค้า

‘ไทยมีงานทำ’ เป็นเว็บไซต์สำหรับคนหางานที่กำลังมองหางาน และหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพโดยคนหางานสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่และภูมิลำเนารวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ความสามารถและทักษะที่มีอยู่และยังมีการให้บริการสำหรับนายจ้างสถานประกอบการที่ต้องการช่องทางรับสมัครงานโดยการลงทะเบียนนายจ้างเพื่อประกาศตำแหน่งงานและคัดลอกรายชื่อผู้หางานซึ่งปัจจุบันมีการปรับปรุงและรวบรวมข้อมูลการจ้างงานจากภาครัฐที่เชื่อมโยงข้อมูลจากสำนักงาน ก.พ. ซึ่งมีตำแหน่งงานจากหน่วยงานราชการกว่า 300 หน่วยงาน ตำแหน่งงานภาคเอกชนและบริษัทจัดหางานชั้นนำ

สำหรับผู้ที่ต้องการมีงานทำและนายจ้าง/สถานประกอบการ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mol.go.th/ /หรือโทร 1506

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน

ว่างงาน

โดย วิธีการหางานและสมัครงานผ่านเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ สามารถทำได้ดังนี้

  1. คลิกลิงก์ https://smartjob.doe.go.th/
  2. คลิกปุ่ม ค้นหางานจากภาครัฐ หรือ ค้นหางานทั่วไป หรือ ค้นหางานจากบริษัทจัดหางาน ตามความต้องการ
  3. สามารถเลือกค้นหาตำแหน่งและจังหวัดตามที่ต้องการได้
  4. เมื่อค้นหาบริษัทที่ต้องการได้แล้ว สามารถคลิกดูรายละเอียด หรือ กดไอคอนรูปหัวใจเพื่อเก็บงานนี้ไว้ในประวัติเพื่อเลือกทีหลังได้
  5. ถ้าหากสนใจสมัครงาน สามารถคลิกปุ่ม ‘สมัครงานนี้’ ได้เลย

ว่างงาน

ว่างงาน

ว่างงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น