No data was found

ผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน วัคซีนมีเพียงพอแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯกทม. ตรวจจุดฉีดวัคซีนนอก รพ. เผยมีวัคซีนเพียงพอต่อประชาชน เชื่อ หากมีการตอบรับดีเช่นนี้ คาด 2 เดือน ฉีดให้ประชาชน ไม่ต่ำกว่า 7-8 ล้านคน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารหอการค้าไทย และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย 1. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ร่มเกล้า ถ.ร่มเกล้า แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. 2. โลตัส ลาดกระบัง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. และ 3. โรบินสัน ลาดกระบัง แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กทม.

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า สำหรับวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เป็นวันที่ 2 ต้องขอบคุณผู้บริหารทุกแห่งที่ช่วยสนับสนุนสถานที่ ในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ทั้ง 25 จุด จึงถือโอกาสมาเยี่ยมให้กำลังใจทีมแพทย์ ที่มาฉีดวัคซีนให้กับประชาชน โดยสถานที่ฉีดวัคซีนทั้งหมด จะรองรับประชาชนที่ลงทะเบียนในเว็บ ไทยร่วมใจ เท่านั้น ซึ่งในช่วงแรกแต่ละสถานที่จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชน วันละ 500-600 ราย หากในอนาคตระบบดีขึ้น ก็จะสามารถรองรับ พี่น้องประชาชนได้มากยิ่งขึ้น โดยเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา กทม. สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ประมาณ 350,000 คน ดังนั้น อีกประมาณ 2 เดือน จะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชน 7-8 ล้านคน ได้อย่างแน่นอน ซึ่งการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 1 จะต้องรอเวลา ประมาณ 3-4 เดือน ถึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้ เพราะยิ่งนาน ภูมิจะยิ่งขึ้นสูง ส่วน ซิโนแวค เข็มที่ 1 จะต้องรอเวลา ประมาณ 1 เดือน ถึงจะฉีดเข็มที่ 2 ได้

ส่วนกรณี วัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาแล้ว ถือว่า เพียงพอต่อเป้าหมายหรือไม่นั้น ขณะนี้ มีวัคซีนเพียงพอสำหรับวันที่ 7-14 มิ.ย. 64 อย่างแน่นอน เพราะมีการจัดสรร ทั้ง 25 จุดแล้ว วันนี้จะต้องฉีดวัคซีนเท่าไหร่ ซึ่งในวันที่ 10 มิ.ย. 64 กระทรวงสาธารณสุข จะทำการจัดสรรวัคซีน และส่งต่อมาให้ กทม. อีกครั้ง เพื่อนำไปฉีดให้กับประชาชน ในวันที่ 15 มิ.ย. 64

สำหรับ ภาพรวมวัคซีนที่จัดสรร เป็นไปตามเป้าหมายหรือไม่นั้น ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว ตั้งแต่เปิดให้บริการมา ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 จนถึงวันนี้ สามารถฉีดวัคให้ประชาชนได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งหลังจากนี้หากระบบสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ก็จะพัฒนาศักยภาพและปริมาณเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ขอให้พี่น้องประชาชน มั่นใจได้ว่า วัคซีนทุกชนิดผ่านการรับรองของ องค์การอนามัยโลก เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น วัคซีนทุกชนิดมีคุณภาพทั้งหมด และอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาฉีดวัคซีนกันเยอะ ๆ เพื่อที่พวกเราจะปลอดภัยไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น