No data was found

กกต.ออกประกาศลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง อบต.

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงาน กกต. 21 ต.ค.- กกต.เผยแพร่ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิก-นายก อบต. ห้ามใช้ถ้อยคำรุนแรง ปลุกระดม หรือก่อให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่ ห้ามทำโพล ในระหว่างเวลา 7 วันก่อนวันเลือกตั้ง

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 หลังการรับสมัครเลือกตั้งผ่านไปและเข้าสู่ช่วงการหาเสียง โดยระบุถึงข้อห้ามผู้สมัครดำเนินการหรือยินยอมให้พรรคการเมืองหรือผู้ใดดำเนินการ ดังนี้ แจกจ่ายเอกสารเกี่ยวกับการหาเสียงโดยวิธีการวางหรือโปรยในที่สาธารณะ แจกจ่ายเอกสารโดยไม่ระบุรายละเอียด ไม่ระบุชื่อตัว ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต จำนวน และวันเดือนปีที่ผลิต ใช้พาหนะต่าง ๆ หาเสียง หรือจัดสถานที่เวทีหาเสียง โดยไม่แจ้งผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงหรือปลุกระดม หรือก่อให้เกิดความไม่สงบในพื้นที่ ช่วยเหลือเงินทรัพย์สินต่าง ๆ หรือประโยชน์อื่นใด อันอาจคำนวณเป็นเงินให้แก่ผู้ใดตามปกติประเพณีต่าง ๆ

นำข้อมูลของพรรคการเมืองหรือบุคคลมาหาเสียงโดยไม่ได้รับความยินยอม หาเสียง หรือนำชื่อ สัญลักษณ์ของพรรคการเมือง คติพจน์ คำขวัญ หรือภาพบุคคล โดยไม่ได้รับความยินยอมจากพรรคการเมืองหรือบุคคลนั้น, สำรวจความคิดเห็นของประชาชน โดยมีเจตนาไม่สุจริต มีลักษณะชี้นำ เพื่อผลต่อการลงคะแนนเลือกหรือไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการออกเสียงลงคะแนน ในระหว่างเวลา 7 วันก่อนวันเลือกตั้ง จนถึงเวลาปิดการออกเสียงลงคะแนน เพื่อประโยชน์ในการหาเสียง

นอกจากนี้ ยังกำหนดห้ามผู้สมัครดำเนินการหรือยินยอมให้พรรคการเมืองหรือผู้ใดดำเนินการนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง และจงใจไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2563

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สี ขานรับมาครง หนุนหยุดยิงช่วงโอลิมปิก
"หนุ่ม กรรชัย" เคลียร์ใจ "อ.อ๊อด" จบด้วยดี กลับมาเป็นพี่น้อง สางปัญหาทะเลาะเกือบ 2 ปี
"พายุฤดูร้อน" เกิดจากอะไร ช่วงเดือนไหนต้องระวัง รู้ก่อนเตรียมรับมือ
"นายใหญ่" ชิงปิดเกมเร็ว ผนึกบ้านใหญ่ทำศึกเลือกตั้งท้องถิ่นคว่ำ "ก้าวไกล"
ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น