logo

เวียดนามป่วยกว่า 500 หลังกินบั๋นหมี่

คาดคลื่นความร้อนเป็นเหตุ-เวียดนามพบผู้ป่วยอาหารเป็นพิษกว่า 500 ราย หลังกินขนมปังเวียดนามจากร้านแห่งหนึ่งในเมืองทางใต้

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองลองคัญ ของจังหวัดด่งนายทางภาคใต้ของเวียดนามระบุว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน มีประชาชน 560 คน ถูกหามเข้าโรงพยาบาล ด้วยอาการอาหารเป็นพิษ หลังกินบั๋นหมี่ หรือขนมปังเวียดนามจากร้านเบเกอรี่แห่งหนึ่งของเมือง โดยในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยอาการหนักถึง 12 คน รวมถึง เด็กชาย 2 คนอายุระหว่าง 6 ถึง 7 ปี

ตามการระบุของหน่วยงานท้องถิ่น ร้านเบเกอรี่แห่งนี้มีชื่อว่า บาง (Bang) ตั้งอยู่บนถนนเจิ่นกวางเดี๋ย มียอดขายบั๋นหมี่ประมาณ 1 พัน 100 ชิ้นทุกวัน และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร้านไม่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร จึงสั่งปิดชั่วคราว พร้อมสันนิษฐานว่า ขนมปังอาจเน่าเสีย เนื่องจากคลื่นความร้อนที่ทำให้อากาศร้อนจัด

ต่อมากระทรวงสาธารณสุขของภูมิภาคระบุเมื่อวันอาทิตย์ว่า การตรวจเลือดของผู้ที่ป่วยหนักบางราย พบเชื้ออี. โคไล เชื้อ แบคทีเรียที่มักปรากฏในผักผลไม้สด รวมถึง เนื้อวัว ชีส และผลไม้ ซึ่งในบั๋นหมี่มีไส้ที่ประกอบด้วย เนื้อ ตับบด และผัก และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ได้นำตัวอย่างบั๋นหมี่ ไปที่ห้องปฏิบัติการเพื่อทำการทดสอบต่อไป

เจ้าหน้าที่กล่าวเสริมว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลแล้ว 2 ร้อยคน ส่วนโรงพยาบาลท้องถิ่นให้ข้อมูลว่า จำนวนผู้ป่วยที่ต้องสงสัยว่าเป็นโรคอาหารเป็นพิษเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ป่วยมีอาการท้องร่วง อาเจียน มีไข้ และปวดท้องอย่างรุนแรง

ด้านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นได้สัมภาษณ์ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีลูกสามคน ที่ได้รับการรักษาที่ห้องไอซียูที่โรงพยาบาลเด็ก ด่งนาย เธอกล่าวว่า เธอซื้อขนมปัง 3 ชิ้น แบบเพิ่มไส้พิเศษให้ลูกๆทาน ซึ่งหลังจากนั้นภายใน 24 ชั่วโมง ทุกคนก็เริ่มแสดงอาการของอาหารเป็นพิษ

ทั้งนี้เวียดนาม ก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่กำลังเจอพิษคลื่นความร้อนรุนแรง และสัปดาห์ที่แล้วในจังหวัดด่งนาย นี้ ก็เพิ่งมีรายงาน ปลาหลายแสนตัวในอ่างน้ำขาดน้ำตาย จนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไซโคลนถล่มบังกลาเทศ-อินเดีย ดับ 16
ปิดฉาก10ปีแห่งการต่อสู้คดี 4 แกนนำ "กปปส." ขวางเลือกตั้งขับไล่รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" ศาลฎีกาคุก "สนธิญาณ" 8 เดือนแต่ให้รอลงอาญา 2 ปี
"สนธิญาณ"เปิดใจศาลฎีกาแก้โทษจำคุกให้รอลงอาญา "สกลธี" ภูมิใจเป็นส่วนหนึ่งกปปส.
ปะทะชายแดนราฟาห์ ทหารอียิปต์ถูกอิสราเอลยิงเสียชีวิต
"ดร.นิว" สวนปาก "โรม รังสิมันต์" โดดอุ้ม "แอมมี่-ปูน" ซัดยับก้าวไกล เป็นพรรคเดียวแยกไม่ออกเห็นต่าง กับทำผิดเผาพระบรมฉายาลักษณ์
สวนนงนุชพัทยา ขยายโปรโมชั่นไทยเที่ยวไทยมา 4 คนจ่าย 3 คน ออกไปอีก 1 เดือน ตลอดเดือนมิถุนายน
"แม่นก" ปฏิเสธหน้าสั่น “น้องไนซ์” ไม่ได้เป็นออทิสติก ฟาดทนายดัง มีแต่อกุศลจิตปั้นข่าวมั่ว โต้เดือดลูกถูกรังแก
เพื่อนรัก หักเหลี่ยมโหด แทงกันตายเพราะเงิน 20 บาท หลังก่อเหตุวิ่งหนีไกลกว่า 5 กิโล สุดท้ายไม่รอดถูกตำรวจ ตามรวบได้
ลูกเมียเศร้า พ่อวัยชราจมน้ำดับค่าสระว่ายน้ำคอนโดฯ
กฟผ. สำนักงานใหญ่กรุงเทพฯ เยี่ยมชมโครงการรณรงค์ลดปริมาณขยะมูลฝอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น