logo

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก “นายกฯ” นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน

ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก “นายกฯ” นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน

วันที่ 7 พ.ค. 67 บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. เศรษฐา 1/2 ครั้งแรกที่ทำเนียบรัฐบาล มีความคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดย นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาถึงเป็นคนแรกเมื่อเวลา 07.40 น. ตามมาด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากนั้นรัฐมนตรีใหม่ทยอยกันเดินทางมา ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.25 น.โดยก่อนการประชุมครม. มีกำหนดการถ่ายภาพหมู่ครม.ชุดใหม่ ในเวลา 09.30 น.

ครม.เศรษฐา1/1 คึกคัก นายกฯ นำถ่ายภาพหมู่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เดินลงมาบริเวณสนามหญ้า ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อตรวจความพร้อมในการถ่ายรูปหมู่ของคณะรัฐมนตรี พร้อมเร่งรัดอยากให้ถ่ายรูปเร็วขึ้น เนื่องจากเกรงว่าฝนจะตก พร้อมกล่าวว่า หากรัฐมนตรีมาพร้อมแล้วขอให้มาถ่ายรูปเลย ไม่ต้องรอเวลา แต่เนื่องจากกำหนดนัดเวลาเดิมคือ 09.30 น. ทำให้ยังมีคณะรัฐมนตรีมาไม่ครบ และฝนเริ่มตกลงมาจึงได้เปลี่ยนแปลงสถานที่และนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปรอบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนและย้ายสถานที่ถ่ายรูปมาที่ห้องโถงกลางตึกสันติไมตรีแทน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกเช่นกันในการถ่ายรูปรัฐมนตรีใหม่ที่ตึกสันติไมตรีก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ ขาดเพียง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เท่านั้นที่ไม่ได้เข้าร่วม เนื่องจากเดินทางไปประชุมด้านความมั่นคงที่มาเลเซีย

 

สำหรับการถ่ายรูปหมู่คณะรัฐมนตรีในรัฐบาล เศรษฐา 1/2 ในครั้งนี้ มีรัฐมนตรีหน้าใหม่ที่เข้ามารับตำแหน่ง 7 คน ได้แก่ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง, นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

 

ภายหลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพหมู่ นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การมอบเข็มที่ระลึกตราสัญลักษณ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมฝนหลวง" ปลื้มร่วมสนับสนุน "kid Dee camp" นำเยาวชนเรียนรู้ จิตอาสา สร้างฝายชะลอน้ำ ปลูกหญ้าแฝก ตามแนวพระราชดำริ รัชกาลที่ 9
องค์กุมารสยาม สูง 12 เมตรถูกปล่อยร้าง นานกว่า 5 ปี ชาวบ้านร่ำลือ ให้โชคหลายงวดติด ลูกเด็กเล็กแดงป่วย ไปขอก็หาย
วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ชายแดนช่องจอม 135 คัน รวมตัวโวย ถูกรถตู้ป้ายดำกว่า 20 คัน แย่งลูกค้า ทำให้ขาดรายได้ เดือดร้อนหนัก
ลือสะพัด "จูราสสิค เวิลด์" หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลก จะมาถ่ายทำที่ จ.กระบี่ 1 เดือน
ชนวินาศสันตะโร โชว์เฟอร์ 18 ล้อหลับใน พุ่งชนแหลก ตาย 2 เจ็บอื้อ
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดโครงการ สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการสร้างจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมของเยาวชนและประชาชนในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
โจรแสบ ลักขโมยก๊อกน้ำ ยกสวน 60 ปี ไทยออยล์ นครแหลมฉบัง วอนตำรวจตรวจช่วงกลางดึก
เซเลนสกี้ วอนตะวันตกบีบรัสเซียสงบศึก
สเปนฉุนขาดอิสราเอลโพสต์คลิปฟลาเมงโก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น