No data was found

หมอชลน่าน อัดนายกฯ เปิดประเทศแค่ขายผ้าเอาหน้ารอด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 13 ต.ค.-“หมอชลน่าน” ชี้ นายกฯ ประกาศเปิดประเทศบนความเสี่ยงไร้มาตรการรองรับ อัดแค่ขายผ้าเอาหน้ารอด เชื่อนักท่องเที่ยวไม่ไหลเข้ามา เพราะไม่เชื่อมั่นการป้องกันการติดเชื้อ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงการณ์เปิดประเทศ ชี้พฤติกรรมแบบขายผ้าเอาหน้ารอด หลังวางแผนเปิดประเทศใน 120 วัน ล้มเหลว เพราะเครื่องมือ การชี้วัดต่าง ๆ ไม่เอื้อให้กับการเปิดประเทศเลย จึงออกมาแก้ด้วยการเลื่อนเปิดประเทศเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน แทน การเปิดประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่คำนึงถึงความพร้อม ทั้งการดูแลสุขภาพชีวิตประชาชนกับเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง การที่นายกฯ อ้างว่าจำเป็นต้องเลือก หากช้ากว่านี้ไม่ทันการ ทั้ง ๆ ที่รัฐบาลไม่จำเป็นต้องเลือก ผู้บริหารที่ฉลาดเขาจะเลือกทั้งคู่ คือทั้งประชาชนและเศรษฐกิจไปพร้อม ๆ กัน ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกเขาทำมานานแล้ว ซึ่งชัดเจนว่ารัฐบาลเลือกเศรษฐกิจเป็นหลักมากกว่าที่จะปกป้องชีวิตประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์ของไทย ขณะนี้ประชาชนยังไม่มีภูมิคุ้มกันที่ดีเลย การฉีดวัคซีนให้ประชาชนเข็มแรกได้ไม่ถึงร้อยละ 40 ในขณะที่เข็มที่สองเพียงร้อยละ 32 จากจำนวนประชากรทั้งประเทศ ยังห่างไกลจากเป้าหมายร้อยละ 70 ของรัฐบาลมาก ในขณะที่วัคซีนของรัฐบาลจัดให้ประชาชน เป็นวัคซีนที่หลายประเทศไม่ให้การยอมรับ

“ปัจจุบันหลายจังหวัดมีการติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดการท่องเที่ยว อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต มีคลัสเตอร์ใหม่ ๆ เกิดขึ้น ในขณะที่กรุงเทพฯ มีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่สูงถึง 2,000 คนต่อวัน ถือว่าหนักมาก สรุปโดยรวมว่า ประเทศไทยยังไม่พร้อมที่จะเปิดประเทศ” นพ.ชลน่าน กล่าวและว่า ระบบสาธารณสุขของไทยยังคงต้องทำงานหนัก เพราะมีจำนวนผู้ติดเชื้อในระบบมากกว่า 100,000 คน จึงเชื่อได้ว่านักท่องเที่ยวเขาไม่มาอย่างแน่นอน เพราะไม่เชื่อมั่นในการป้องกันการติดเชื้อในประเทศไทย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น