No data was found

ปชป. ค้านยุบสภา ชี้ต้องแก้กม.ลูก-ล.ต.ท้องถิ่นให้เสร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

รองโฆษก ปชป. ค้าน “บิ๊กตู่” ยุบสภา ชี้ ต้องแก้ไขกฎหมายลูก และจัดเลือกตั้ง อบต.-กทม.-พัทยา ให้เสร็จก่อน ย้ำขั้นตอนแก้รัฐธรรมนูญถูกต้องตามกฎหมาย

วันที่ 11 ต.ค. – นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทูลเกล้าฯร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมตามขั้นตอน เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์เป็นเจ้าของญัตติดังกล่าว และมั่นใจว่ากระบวนการขั้นตอนในการแก้ไขเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ชั้นกรรมาธิการ จนผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภา โดยต่อจากนี้พรรคก็จะเร่งเดินหน้าในการแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญซึ่งเบื้องต้นทางฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว

 

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีว่า อย่าเพิ่งยุบสภาในช่วงนี้ เพื่อให้กระบวนการแก้ไขกฎหมายลูกเดินหน้าให้เสร็จสิ้น อีกทั้งรัฐบาลจะต้องดำเนินการจัดการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) การเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาให้เรียบร้อยก่อน รวมถึงการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ที่ปัจจุบันเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ

 

นายอัครเดชกล่าวอีกว่า ขณะนี้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครเฝ้ารอคอยที่จะเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เพื่อมาแก้ไขปัญหา ซึ่งกรุงเทพฯเป็นเมืองหลวง เป็นเป็นกลไกสำคัญในการกำหนดทิศทางของประเทศ รัฐบาลจึงควรดำเนินการให้เสร็จก่อนส่วนจะมีการยุบสภาหรือไม่ หรือจะอยู่จนครบเทอมเมื่อถึงเวลานั้นนายกรัฐมนตรีคงจะได้พิจารณาจากสถานการณ์ ณ เวลานั้นอีกที เพื่อความเหมาะสมในการเดินหน้าประเทศต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น