No data was found

พปชร. ชี้ “สามารถ” ผิดจริง ปมส่งลูกน้องสอบแทน

กดติดตาม TOP NEWS

พปชร. ชี้ “สามารถ” ผิดจริง ปมส่งลูกน้องสอบแทน

ความคืบหน้ากรณีพรรคพลังประชารัฐ ตั้งคณะกรรมการสอบ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่อยงราวร้องทุกข์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กรณีส่งลูกน้องเรียน-สอบ หลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน วันนี้ แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยความคืบหน้าว่า มติของคณะกรรมการที่สอบสวนเรื่องดังกล่าว มีการกระทำผิดจริง โดยคณะกรรมการมีความเห็นตรงกันว่าจะดำเนินการส่งเรื่องให้ยกเลิกสิทธิ์ของนายสามารถ ในการดำรงตำแหน่งต่างๆในโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ โดยจะส่งเรื่องให้นายกรัฐมนตรีถอดถอนนายสามารถ ออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรียุติธรรม ก่อนครบวาระ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ.2546 ข้อ3.วรรคห้า

นอกจากนี้ยังให้ถอดถอนนายสามารถออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์พรรคพลังประชารัฐ และจะ ไม่ให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล คณะกรรมาธิการ หรือในคณะอนุกรรมาธิการ และ ตำแหน่งอื่นๆที่ดำรงตำแหน่งในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ รวมถึง ไม่ให้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ซึ่งแต่งตั้งโดยรมว.ยุติธรรม ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ไม่ให้ใช้ ชื่อ ตรา เครื่องหมาย ของพรรคพลังประชารัฐ เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากพรรคพลังประชารัฐ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา
ฮูตี พร้อมตีทุกอย่างหากอิสราเอลตีราฟาห์
สหรัฐ ส.ส. 86 คนชี้ อิสราเอลจำกัดช่วยเหลือกาซา
สหรัฐ ปธน. เลี่ยงพูดถึงยูเครน ช่วงหาเสียง
สุดระทึก ไฟไหม้โกดังกระดาษรีไซเคิล จว.สมุทรสาคร ล่าสุดเพลิงยังไม่สงบ คาดใช้เวลา 1 วัน
"ลิณธิภรณ์" ปัด "อุ๊งอิ๊ง" แทรกแซงแบงก์ชาติ ชี้แค่อยากให้รับฟังเสียงรบ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น