No data was found

นร.กลุ่มแรก เข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์ม สร้างภูมิก่อนเปิดเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

นักเรียนกลุ่มแรกเข้าแถว เข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์ม สร้างภูมิก่อนเปิดเรียนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 

ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (ทีโอทีเดิม) อาคาร 9 ถนนแจ้งวัฒนะ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ “VACC 2 School” กลุ่มแรก เข้ารับวัคซีนซิโนฟาร์ม กับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อสร้างภูมิเตรียมพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 2/2564 โดยมีข้อแนะนำการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนมาฉีดวัคซีน ดังนี้ ผู้ปกครองที่มีความประสงค์จะให้เด็กเข้ารับวัคซีน ต้องเข้าทำแบบคัดกรองออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://vaccine.cra.ac.th คลิกเมนู สำหรับเด็กและเยาวชนเข้ารับวัคซีนโครงการ VACC 2 School (ทำแบบคัดกรองและใบยินยอม)* และ บันทึก QR Code เพื่อนำมาเช็กอิน ณ วันฉีดวัคซีน // อย่าลืม  นำหนังสือแสดงความยินยอมผู้ปกครอง บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรนักเรียน(ถ้ามี)มาเพื่อยืนยันตัวตน

– นอนหลับพักผ่อน ดื่มน้ำให้เพียงพอ

– ขอความร่วมมือสวมใส่ชุดที่บ่งบอกสถานศึกษา แนะนำใส่เสื้อแขนสั้นเพื่อความสะดวกในการฉีด

– มาถึงก่อนเวลานัดหมายไม่เกิน 15 นาที (ตรวจสอบช่วงเวลานัดหมายของนักเรียนได้ทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ทางโรงเรียนได้ลงทะเบียนไว้ในระบบราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์)

ขณะเดียวกันเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ถ.แจ้งวัฒนะ นายวัลลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้าพบ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีดีเอสไอ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีมีผู้แอบอ้างปลอม Line ID และFacebook ในนามราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และใช้ตราสัญลักษณ์ปลอมของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำไปแอบอ้าง  เพื่อหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน

นายวัลลภ  เปิดเผยว่า มีคนใช้ชื่อแฝงตัวเข้ามาในเพจเฟซบุ๊กของเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ซึ่งใช้สำหรับลงข้อมูลข่าวสารถึงการดำเนินงานของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ประกาศตัวที่จะขอรับอาสาติดต่อประสานงาน และก็มีการหลงเชื่อ ติดตามไปช่องทางไลน์ และมีการพูดโน้มน้าวให้ประชาชนที่หลงเชื่อโอนเงินเพื่อซื้อวัคซีน ที่ผ่านมาทราบว่ามีผู้หลงเชื่อโอนเงินไปแล้วหลายล้านบาท  โดยก่อนหน้านี้ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง แล้ว แต่เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทบต่อประชาชนจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายสูง จึงมายื่นเรื่องให้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พิจารณาว่าจะเข้าหลักเกณฑ์รับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

ส่วนพฤติกรรมของมิจฉาชีพ จะปลอมแปลงบัญชีไลน์และเฟซบุ๊กขึ้นมา และแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เข้าไปตอบคำถามข้อสงสัยในกลุ่มสาธารณะ ที่พูดคุยเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีนต่างๆ ให้ประชาชนหลงเชื่อ และหลอกให้จองวัคซีนพร้อมโอนเงิน โดยเป็นราคาวัคซีนที่สูงกว่าราคาที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดสรรด้วย ทั้งนี้ฝากไปยังประชาชนว่าทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ไม่มีการเปิดช่องทางให้โอนเงินผ่านทางพร้อมเพย์ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ยัง มีการไปหลอกขอ Username และ Password ของทางโรงพยาบาลที่รับจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และทำการล็อกอินเข้าไปเพิ่มชื่อผู้ได้รับจัดสรรวัคซีน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและไปหลอกประชาชนต่อ ซึ่งมีโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำนี้ และเข้ามาร้องเรียนต่อราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น