No data was found

ขยายเขตเส้นทางเข้า – ออก พื้นที่สร้างทางรถไฟรางคู่

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี เคียงข้างชาวบ้าน ขอขยายเขตเพื่อให้มีพื้นที่เส้นทางเข้า – ออกจากทางการรถไฟ ตรงพื้นที่สร้างทางรางรถไฟรางคู่ แก้ปัญหาบริเวณบ้านเรือน ล้ำเขตรถไฟ และน้ำท่วมขังไหลบ่าท่วมเรือกสวน ไร่นา

นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายธนภัทร ณ ระนอง นายอำเภอเมืองเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้รับเหมาการก่อสร้าง และประชาชน ร่วมชี้แจงข้อมูลการแก้ไขปัญหา สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ชาวบ้านบางส่วนได้รับผลกระทบจากการสร้างทางรางรถไฟรางคู่ ที่บริเวณบ้านเรือน ล้ำเขตรถไฟ และน้ำท่วมขังไหลบ่าท่วมเรือกสวน ไร่นา ณ พื้นที่ตำบลดอนยาง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายธาดา มุทธากาญจน์ ปลัดอำเภอเมืองเพชรบุรีเปิดเผยว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากบริเวณบ้านบางส่วนล้ำเขตรถไฟ จึงร้องขอความเห็นใจจากทางการรถไฟ ขอขยายเขตเพื่อให้มีพื้นที่เส้นทางเข้า – ออก รถใหญ่ ไม่สามารถออกจากบ้านได้ ซึ่งทางรถไฟยินดีที่จะรื้อกำแพงออกไปให้ 1 ช่องเพื่อให้รถสามารถเข้าออกได้

ทางด้านนายยรรยง นิรมิตนุรักษ์ สารวัตรแขวงบำรุงทางเพชรบุรีได้กล่าวว่า ชาวบ้านผู้ร้องศูนย์ดำรงธรรม ยินดีที่จะรื้อสิ่งปลูกสร้างที่ล้ำเข้าไปในที่เขตรถไฟออกทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้ โดยที่การรถไฟจะช่วยดำเนินการ แก้ไขกำแพงเพื่อให้รถ 6 ล้อสามารถเข้าออกได้สะดวก เนื่องจากพื้นที่บ้านเป็นที่ตาบอดไม่สามารถจะออกด้านอื่นได้ ต้องขอทางออกในเขตทางรถไฟ โดยนายเจริญ ศิริชัยวัฒนานันนท์ ประชาชาชนผู้ร้องเรียนได้กล่าวขอบคุณที่ภาครัฐเร่งให้ความช่วยเหลือและเปิดเผยถึงผลกระทบโดยตรง ว่า การสัญจรเข้าบ้านจะเป็นที่ลำบากหากการก่อสร้างเสร็จเพราะเปิดประตูมาต้องเจอถนนเลย จากการขอขยายเขตไป 8 เมตรแต่รถไฟอนุเคราะห์ให้ 6 เมตร ขอขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณที่การรถไฟให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี

นอกจากนั้น สภาพปัญหาที่ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วม ระดับน้ำดันขึ้นท่วมอีกฝั่ง เข้าท่วมไร่นา นายอภิเชษฐ์ แสงกระจ่าง สมาชิก อบต.ดอนยาง กล่าวว่า น้ำท่วมทุ่งนาชาวบ้าน ต้องรับน้ำฝน ถ้าฝนตกเยอะ น้ำมาเยอะจะทำให้น้ำท่วม นายสัญชัย ศิริ ช่างการก่อสร้างได้เปิดเผยว่าจะเร่งป้องกัน ด้วยการสร้างร่องระบายน้ำ ขนาดกว้าง 4 เมตร 2 เมตรลึก 2 เมตร เนื่องจากที่ผ่านมาการระบายน้ำของ อบต.ท่อมันเล็กพอฝนตกหนัก น้ำระบายไม่ทัน เบื้องต้นประสานให้ทาง อบต. ช่วยเอาเครื่องจักรมาช่วยขุด นำท่อมาวางใหม่ รวมทั้งการจัดการขุดลอกวัชพืช ให้ร่องน้ำสมบูรณ์ สามารถระบายน้ำได้เร็วช่วยชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง

สุนิษา อ่วมมา จ. เพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียล ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท
"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที
"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น