GULF ส่งพลังสู่ชุมชน มอบข้าวกล่องพลังห่วงใย

กดติดตาม TOP NEWS

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาหลายระลอก ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน ทั้งด้านรายได้และเครื่องอุปโภค บริโภค ทำให้ชุมชนหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครต้องการความช่วยเหลือโดยเฉพาะเรื่องอาหารเป็นจำนวนมาก

กัลฟ์จึงเดินหน้ากระจายพลังความช่วยเหลือสู่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดแคมเปญ 60 วันแห่งการส่งพลังสู่ชุมชน ด้วยการมอบข้าวกล่องพลังความห่วงใย เพื่อตั้งใจช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ได้อิ่มท้อง  โดยทางกัลฟ์ได้เปิดรับข้อมูลชุมชนที่ต้องการข้าวกล่องผ่านเฟซบุ๊คเพจ Gulf SPARK

ล่าสุด ได้ส่งมอบข้าวกล่องให้ชุมชนรามอินทรา 71 ซอยคู้บอน 27 และชุมชนโมราวรรณ 1 ซอยอ่อนนุช 49 ข้าวทุกกล่องที่จัดเตรียมนั้นผ่านกรรมวิธีที่สะอาด และถูกสุขอนามัย นอกจากนี้การกระจายข้าวกล่องสู่ชุมชนเป็นการให้ผ่านตัวแทนชุมชนโดยตรง

ประธานชุมชนรามอินทรา 71 กล่าวว่า ตลอดกว่า 40 วันที่ผ่านมา GULF ได้จัดเตรียมข้าวกล่องกว่า 2,000 กล่อง ต่อวันให้กับคนในชุมชน ถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทางอ้อม เพราะการผลิตข้าวกล่องจำนวนมากต่อวันนั้นต้องใช้วัตถุดิบเยอะ สร้างรายได้ให้ทั้งพนักงานร้านอาหาร เกษตรกร ผู้ขนส่งรายย่อย รวมไปถึงพนักงานขับรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ช่วยขนส่งข้าว

ทั้งนี้โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “Gulf Sparks Smiles จุดพลังให้คนไทยยิ้มได้” ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อมุ่งช่วยเหลือคนหลากหลายกลุ่ม ทั้งคนในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่บ้าน (home isolation) และรักษาตัวในเขตพื้นที่ชุมชน (community isolation)

กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ตระหนักถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือชุมชน เพื่อเคียงคู่สังคมไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น