logo

“นายกฯ” ควง “ผู้ว่าฯกทม.” รุดตรวจสวนสาธารณะ​ปตท.​หลักสี่ เตรียมขอพระราชทานชื่อ สั่งกทม.​เสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำช่วงฤดูฝน

นายก​ฯ​ ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าสวนสาธารณะ​ ปตท.​ หลักสี่​ เตรียมขอพระราชทานชื่อ​ ก่อนสั่ง กทม.​พัฒนาลำน้ำสาธารณะ​-เสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำช่วงฤดูฝน​ พร้อมฝาก​ “จิราพร​“ขยายผลพัฒนาการท่องเที่ยว

“นายกฯ” ควง “ผู้ว่าฯกทม.” รุดตรวจสวนสาธารณะ​ปตท.​หลักสี่ เตรียมขอพระราชทานชื่อ สั่งกทม.​เสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำช่วงฤดูฝน – Top News รายงาน

นายกฯ

 

วันนี้ (25 พ.ค.67) นายเศรษ​ฐา​ ทวี​สิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี​ประจำ​สำนักนายกรัฐมนตรี นายจักรพงษ์​ แสง​มณี​ นางสาวจิราพร​ สินธุ​ไพร​ นายแพทย์พรหมมินทร์​ เลิศสุริย์เดช​​ เลขาธิการนายกฯ นายจตุพร​ บุรุษพัฒน์​ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นาย​ชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้​ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร​ นายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ ประธานกรรมการ ปตท. ​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร 6 ณ อาคารสำนักงานสนาม พื้นที่ก่อสร้างสวนสาธารณะ ปตท.​ 66​ ไร่ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

โดยนายฉัตรชัย​ กล่าวรายงานว่า​ การดำเนินโครงการมีทั้งหมด​ 4 โครงการประกอบด้วย​ เรื่องการสร้างท่าเรือและศาลาพักคอย การสร้างเสริมนิทรรศการในพื้นที่ประมาณ 320 ตารางเมตร การสร้างสวนเฉลิมพระเกียรติในพื้นที่ 10 ไร่​ เป็นจุดตัดระหว่างคลองบางเขนและของเปรมประชากร​ และ การสร้างอาคารโรงเจ ซึ่งขณะนี้ดำเนินการไปตามแผนแล้วกว่าร้อยละ 50​ โดยทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 มิถุนายนในเรื่องงานโครงสร้าง แต่เรื่องงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ​ ไม่ทันวันที่​ 28 กรกฎาคม​นี้​ และในช่วงต้นเดือนกรกฎา​คม จะเชิญนายกรัฐมนตรี​ รวมไปถึง ผบ.เหล่าทัพ​ มาปลูกต้นไม้ในนามรัฐบาล ส่วนประติมากรรมในสวน​ ที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี​เคยให้ดำริไว้​ จะมีการประกวดตามแนวคิด​ให้คำแนะนำ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายกรัฐมนตรี​ ได้สั่งการให้เลขาธิการ​นายกรัฐมนตรี​ ขอให้สั่งการที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ ในวันอังคารที่จะถึงนี้​ เพื่อกำหนดวันให้ชัดเจนเพื่อมาปลูกต้นไม้​ เพื่อความพร้อมเพียงกัน​ เนื่องจากมีหลายภาคส่วน​ ทั้ง ผบ.เหล่าทัพ​ พร้อมกลับระบุว่า​ หลังจากนี้​ จะมีการทำหนังสือ​ยื่นขอพระราชทานชื่อสวนสาธารณะแห่งนี้ในลำดับต่อไป

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี​ ยังเน้นย้ำ​ เรื่องการคัดเลือกพันธุ์​ของต้นไม้ที่จะปลูกในพื้นที่ ทั้งเรื่องของขนาดและรายละเอียดของต้นไม้​เพื่อให้สามารถฟื้นตัวหลังปลูกได้โดยเร็ว​ และเน้นย้ำอย่าให้ผู้รับเหมานำต้นไม้ที่ไม่ได้ขนาดมาลงปลูก

พร้อมทั้ง ได้สั่งการ​ในที่ประชุม​ ว่า ตนขอชื่นชม ปตท.ที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาคลองเปรมประชากร เป็นการสืบสานพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางของประชาชน​ และส่งเสริมระบบการขนส่งสาธารณะ​ ล้อ​ ราง​ เรือ พร้อมสร้างสวนสาธารณะ​ เพื่อประโยชน์ในพื้นที่​ ตามความเหมาะสมกับงบประมาณ ให้ประชาชนมีพื้นที่สีเขียวและพื้นที่สาธารณะเพิ่ม​ และให้พิจารณาเรื่องสนามกีฬา​ที่มาเกี่ยวข้อง​ หากมีพื้นที่เหลือ​ และงบประมาณสามารถจัดสรรได้

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ทางกรุงเทพมหานคร​ นำเรื่องการพัฒนาแหล่งน้ำไปขยายผล​ ยังลำน้ำสาธารณะ​ เพื่อให้มีสภาพที่สมบูรณ์ และเสริมประสิทธิภาพการระบายน้ำในช่วงฤดูฝนให้ดียิ่งขึ้น   พร้อมฝากนางสาวจิราพร​ หารือร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หากการก่อสร้างและพัฒนาพื้นที่แห่งนี้สมบูรณ์แล้ว​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินเยี่ยมชมความคืบหน้าโครงการได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดของนายชัชชาติ ครบรอบ 58 ปี​ โดยนายชัชชาติ​ ยังกล่าวติดตลกว่า เมื่อเช้าลูกชายอวยพร ไม่ต้องฉลองเลย  จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการ​ ก่อนที่จะ​เดินทางไปตรวจติดตามโครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน ณ สวนสาธารณะบึงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กินเนสฯบันทึกแชมป์ใหม่ น้องหมายักษ์เกรตเดนสูงที่สุดในโลก
อินเดียทุบบ้าน 11 หลัง เหตุเจอเนื้อวัวในตู้เย็น
"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น