No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา-TopNews” มอบทุนการศึกษา-อุปกรณ์การเรียนเด็กยากไร้ ช่วย “น้องไนท์” ผู้ป่วยกระดูกคด จนได้รับการผ่าตัด

กดติดตาม TOP NEWS

"มูลนิธิยังมีเรา-TopNews" มอบทุนการศึกษา-อุปกรณ์การเรียนเด็กยากไร้ ช่วย "น้องไนท์" ผู้ป่วยกระดูกคด จนได้รับการผ่าตัด

วันที่ 16 มิ.ย. 66 มูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าว Top News นำอาหารแห้ง,อุปกรณ์และทุนการศึกษา มอบให้กับโรงเรียนบ้านหนองเหียง ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายหลังได้รับเรื่องขอความอนุเคราะห์จาก จาก นายกฤศ จอมพระ อายุ 32 ปี ครูประจำการโรงเรียน เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับเด็กนักเรียน ทั้งหมด 21 คน เนื่องจากโรงเรียนเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีแต่เด็กนักเรียนยากจน ขาดบุคลากร และอุปกรณ์ที่ใช้ในการสอน อุปกรณ์การกีฬา รวมไปถึงของอุปโภคบริโภค และอื่นๆอีกมากมาย

 

นายกฤศ ครูประจำโรงเรียน เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านหนองเหียง ขาดแคลนบุคลากรในการบริหาร, สอนหนังสือ แม่ครัว และภารโรง เนื่องจากได้ผลตอบแทนที่น้อย อีกทั้งช่วงการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้บุคลากรที่มีอยู่เพียงน้อยนิดได้ลาออกอย่างกะทันหัน จนเหลือเพียงแค่ตนเองคนเดียว จึงทำหน้าที่รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน ครูสอนหนังสือ เข้าครัวทำอาหาร ตลอดช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นเวลา 4 วันเต็ม จนกระทั่งตนเองได้ทำเรื่องไปยังหน่วยงานต้นสังกัด คือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทราเขต 2 เพื่อขอบุคลากรมาช่วยที่โรงเรียน ซึ่งเมื่อวานนี้ทางสำนักงานเขตได้ส่งผู้ช่วยครูมา 1 คน และมีผู้อำนวยการโรงเรียนเขาหินซ้อน มารักษาราชการแทน ทำให้หน้าที่ภาระหน้าที่ส่วนต่างๆ ของโรงเรียนบ้านหนองเหียงนั้นเบาลงบ้าง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่เรื่องการขออุปกรณ์การเรียนกับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่สามารถเบิกได้ เนื่องจากจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของหน่วยงาน ซึ่งมีความล่าช้า ทำให้เด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึง ชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 ทั้งหมด 21 คน ขาดอุปกรณ์การเรียน กระทั่งตนเองทราบข่าวว่า มูลนิธิยังมีเราของสำนักข่าว Top News คอยช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน จึงได้ทำเรื่องขอความอนุเคราะห์ ขออุปกรณ์การเรียนและของอื่นๆ เพื่อมาส่งเสริมพัฒนาคุณภาพของเด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ แล้วก็ประสบความสำเร็จได้การช่วยเหลือจากมูลนิธิยังมีเราตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งของเหล่านี้จะช่วยบรรเทาในเรื่องต่างๆ ที่โรงเรียนแบกรับไว้ โดยจะช่วยให้มีการพัฒนาเรื่องการเรียน รวมไปถึงการพัฒนาด้านคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้นของเด็กนักเรียนทั้ง 21 คน ซึ่งต้องขอขอบคุณมูลนิธิยังมีเรา สำนักข่าว Top News และผู้ที่ใจบุญทุกท่าน ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

 

 

 

 

มูลนิธิยังมีเรา ยังเดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง หลังได้ข้อมูลจากชาวบ้านในระแวกโรงเรียนบ้านหนองเหียงมาว่า มีศิษย์เก่าโรงเรียนป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังคด จึงนำของอุปโภคบริโภคเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 130/5 หมู่ 13 หมู่บ้านหนองเหียง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเข้าไปช่วยเหลือและได้พบกับ นางสาวน้ำเพชร มูลพันธ์ อายุ 32 ปี แม่ของ นายจีระศักดิ์ มูลพันธ์ หรือ น้องไนท์ อายุ 15 ปี ที่ป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังคด ทุกข์ทรมานอาศัยอยู่แต่ในบ้าน เพราะออกไปเล่นเหมือนกับเด็กคนอื่นไม่ได้

 

 

 

ทีมข่าวจึงสอบถามกับ นางสาวน้ำเพชร ว่า บุตรชายป่วยเป็นโรคดังกล่าวได้อย่างไร โดย นางสาวน้ำเพชร เปิดเผยว่า ลูกของตนป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังคดเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร จึงได้พยายามติดต่อไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อขอเข้ารับการรักษา แต่ทางโรงพยาบาลได้ให้คำแนะนำให้เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีอุปกรณ์ที่พร้อมและทันสมัยกว่า แต่ติดเรื่องที่มีค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดถึง 63,000 บาท ซึ่งทางครอบครัวของตนเองไม่มีปัญญาในการหาเงินมากถึงจำนวนนี้ เพราะที่บ้านมีฐานะยากจน สามีเป็นเสาหลักครอบครัวทำงานประจำเพียงแค่คนเดียว ซึ่งมีเงินเดือนแค่ 15,000 บาทต่อเดือน นำมาเลี้ยงบุตร 3 คน อีกทั้งยังขออาศัยอยู่ในพื้นที่ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อลดค่าใช้จ่ายลง แต่ก็ลำบากมาก เพราะสภาพของบ้านที่ทำมาจากไม้และสังกะสีก็เริ่มทรุดโทรม เวลาฝนตกลงมาหลักคาก็รั่วทำให้น้ำไหลนองเต็มพื้นบ้าน ต้องลำบากลำบนหาอะไรมาอุดมารองน้ำ

 

 

ตนเองและครอบครัว จึงได้ไปขอพรกับหลวงพ่อโสธร ขอให้มีคนใจบุญมาช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดของลูก จนกระทั่งมูลนิธิยังมีเรา สำนักข่าว Top News เข้ามาช่วยทำข่าว ทำให้ตอนนี้มีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาครวบรวมเงินมาให้เป็น จำนวน 50,000 บาท ส่วนที่เหลือทางครอบครัวก็จะต้องพยายามหาเพิ่มด้วยตนเอง เพื่อให้ชีวิตของลูกนั้นกลับมาวิ่งเล่นได้เหมือนเด็กทั่วไป อีกทั้งตอนนี้ทางโรงพยาบาลศิริราชได้รับลูกของตนเองเป็นผู้ป่วยแล้ว โดยรอผ่าตัดในช่วงต้นเดือนหน้า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น