No data was found

“มูลนิธิยังมีเรา-ท็อปนิวส์-อะราวด์ เดอะเวิลด์-อร่ามเภสัช” ร่วมมอบเงินเพิ่ม จัดซื้อรถบัสรับบริจาคโลหิต คันที่ 2 – รถตู้ รวมยอดกว่า 17 ล้าน แก่สภากาชาดไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"มูลนิธิยังมีเรา-ท็อปนิวส์-อะราวด์ เดอะเวิลด์-อร่ามเภสัช" ร่วมมอบเงินเพิ่ม จัดซื้อรถบัสรับบริจาคโลหิต คันที่ 2 - รถตู้ รวมยอดกว่า 17 ล้าน แก่สภากาชาดไทย

“มูลนิธิยังมีเรา-ท็อปนิวส์-อะราวด์ เดอะเวิลด์-อร่ามเภสัช” ร่วมมอบเงินเพิ่ม จัดซื้อรถบัสรับบริจาคโลหิต คันที่ 2 – รถตู้ รวมยอดกว่า 17 ล้าน แก่สภากาชาดไทย

จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.66 ผู้บริหารสถานีข่าวท็อปนิวส์ JKN 18 , มูลนิธิยังมีเรา นำโดยนายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด พร้อมด้วยคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ , คุณลักขณา รัตน์วงศ์สกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด และคุณวิทเยนทร์ มุตตามระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะราวด์เดอะเวิลด์ จำกัด ได้ร่วมกันมอบเงินบริจาคที่รวบรวมจากผู้มีจิตศรัทธาทำบุญกุศลร่วมกันให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เป็นจำนวนเงินรวม 8,100,000 บาท เพื่อให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ นำไปใช้ในการจัดจ้างประกอบรถบัสรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่จำนวน 1 คัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ 15 มี.ค.67 นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ นางลักขณา รัตน์วงศ์สกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ นายเอกชัย ชัยเชิดชูกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด หรือ ผู้บริหารสถานีข่าวท็อปนิวส์ พร้อมด้วย นายชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา และนายวิทเยนทร์ มุตตามระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะราวด์เดอะเวิลด์ จำกัด พร้อมด้วยตัวแทนจาก บริษัท อร่ามเวชเภสัช จำกัด หรือ เจ้าของผลิตภัณฑ์ ยาอมกำกิกเผี่ยง ได้ร่วมกันมอบเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา จำนวนเงิน 9,665,000 บาท รวมกับยอดเงินที่มอบครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 จำนวน 8,100,000 บาท รวมยอดบริจาคทั้งสิ้น 17,765,000 บาท ให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปใช้ในการจัดจ้างประกอบรถบัสรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่รวมจำนวน 2 คัน และ รถตู้โดยสารอเนกประสงค์อีก 1 คัน โดยมี รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย รับมอบ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สำนักข่าวท็อปนิวส์ ยังมีเรา และอะราวด์เดอะเวิลด์ ตั้งเป้าหมายจัดหา รถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ มอบให้สภากาชาดไทยจำนวน 2 คัน แต่ด้วยจิตศรัทธาของผู้ชมรายการโทรทัศน์และประชาชนทั่วไปที่เห็นความสำคัญของการเร่งจัดหารถรับบริจาคโลหิตเพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ทำให้สามารถระดมยอดบริจาคได้เกินเป้าหมาย ยอดเงินที่ได้รับถึงวันที่ 13 มีนาคม 2567 มียอดรวมทั้งสิ้น 17,765,000 บาท และยอดเงินดังกล่าวสามารถนำไปสั่งประกอบรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ได้ถึง 2 คัน ตามเป้าหมายและยังเพียงพอที่จะสั่งซื้อรถตู้โดยสารอเนกประสงค์ให้แก่สภากาชาดไทยได้อีก 1 คัน เพื่อใช้ในการรับส่งเจ้าหน้าที่ในการออกทำภารกิจร่วมกับรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่

 

 

นายฉัตรชัย ระบุว่า ทางบริษัทท็อปนิวส์ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินผ่านมูลนิธิยังมีเรา เพื่อเป็นตัวกลางในการนำมามอบให้กับสภากาชาดไทยและนอกเหนือจากนั้นสิ่งที่เป็นสาระสำคัญบุญกุศลที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ขออุทิศถวายกุศลให้แก่พระพุทธ พระธรรม พระสงค์ และบูรพามหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ตลอดจนพี่น้องชาวไทยทุกคนและประเทศชาติบ้านเมืองให้เดินหน้าสู่สงบสุขและความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต

 

 

พร้อมขอบคุณผู้ติดตามท็อปนิวส์และประชาชนทั่วไป เนื่องจากได้ทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่สภากาชาดว่าหลังจากที่สถานีท็อปนิวส์ได้ทำการประชาสัมพันธ์เรื่องการรับบริจาคเพื่อสร้างรถรับบริจาคโลหิต ได้มีครอบครัวที่เห็นข่าวสารติดต่อเพื่อขอบริจาครถหนึ่งคันซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง พร้อมฝากไปยังพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันบริจาคโลหิต เนื่องจากสภากาชาดไทยยังต้องการการบริจาคโลหิตจากพี่น้องประชาชนชาวไทยในพื้นที่ต่างๆรวมถึงที่สภากาชาดไทย จึงอยากขอรณรงค์ให้ประชาชนที่มีสุขภาพดีมาบริจาคโลหิตร่วมกัน

 

 

ขณะที่นายวิทเยนทร์ กล่าวว่า จากการสอบถามสภากาชาดไทย พบว่าในแต่ละวันมีความต้องการโลหิต ประมาณ 2,000 ถุง ทำให้ในแต่ละวันมีผู้มาบริจาคโลหิตไม่มาก ส่งผลให้มีเลือดไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่รอรับเลือด ทำให้รถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ มีความสำคัญในการออกไปให้บริการรับผู้บริจาคโลหิต ตามชุมชนต่างๆ บริษัทห้างร้าน หน่วยราชการ ปัจจุบันรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติมีจำนวน 12 คัน โดยรถทุกคันต้องทำหน้าที่ออกไปรับบริจาคโลหิตทุกวันไม่เว้นวันหยุด และมากกว่าครึ่งที่มีอายุการใช้งานเก่ากว่า 10 ปี ด้วยรถที่มีสภาพเก่าในบางวันที่รถบางคันต้องเข้าซ่อม ไม่สามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้ ทำให้ศูนย์เสียโอกาสในการรับบริจาคโลหิตไป 1 วัน ซึ่งรถแต่ละคันมีศักยภาพในการรับบริจาคโลหิตได้มากถึง 200 ยูนิตต่อวัน

พร้อมขอขอบคุณผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน ในการร่วมบริจาค จากเดิมที่มีการตั้งเป้ารับบริจาคเพื่อสั่งประกอบรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เพียง 2 คัน แต่พบว่า ยอดบริจาคที่ได้รับยังเพียงพอที่จะสั่งซื้อรถตู้โดยสารอเนกประสงค์ให้แก่สภากาชาดไทยอีก 1 คัน ด้วย

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติมีความจำเป็นต้องใช้โลหิต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตเดือนหนึ่งประมาณ 60,000 ยูนิต ขณะที่ยอดบริจาคในแต่ละเดือนอยู่ที่ 80 เปอร์เซ็นของความต้องการเท่านั้น ดังนั้นไม่เพียงพอกับจำนวนคนที่ต้องรอคิวรับโลหิตเพื่อใช้ในการรักษา จึงต้องช่วยกันรณรงค์ให้มีการบริจาคโลหิต เพื่อให้มีเพียงพอกับความต้องการอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น