“Top News” มูลนิธิยังมีเรา ร่วม Around the world พันธมิตรธุรกิจ มอบเงิน 8 ล้าน ซื้อรถรับบริจาคโลหิต สภากาชาดไทย

กดติดตาม TOP NEWS

"Top News" มูลนิธิยังมีเรา ร่วม Around the world พันธมิตรธุรกิจ มอบเงิน 8 ล้าน ซื้อรถรับบริจาคโลหิต สภากาชาดไทย

 

25 ธ.ค.2566 ผู้บริหารสถานีข่าวท็อปนิวส์ JKN 18 , มูลนิธิยังมีเรา นำโดยคุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด พร้อมด้วยคุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ , คุณลักขณา รัตน์วงศ์สกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด และคุณวิทเยนทร์ มุตตามระ กรรมการผู้จัดการบริษัท Around the World ได้ร่วมกันมอบเงินบริจาคที่รวบรวมจากผู้มีจิตศรัทธาทำบุญกุศลร่วมกันให้แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาติไทย เป็นจำนวนเงินรวม 8,100,000 บาท เพื่อให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาตินำไปใช้ในการจัดจ้างประกอบรถบัสรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่จำนวน 1 คัน โดยมี รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย รับมอบ

 

 

 

 

ทั้งนี้ปัจจุบันศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติมีความจำเป็นต้องใช้โลหิตเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตเดือนหนึ่งประมาณ 60,000 ยูนิต แต่ยอดที่ได้รับบริจาคในแต่ละเดือนอยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการ จึงเท่ากับว่ามีผู้ป่วยกว่าหมื่นคนต้องรอคิวรับโลหิตเพื่อใช้ในการรักษา รถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เป็นเครื่องมือที่สำคัญของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติที่จะออกไปให้บริการผู้บริจาคถึงที่ ไม่ว่าจะเป็นตามชุมชนต่างๆ บริษัทห้างร้าน หน่วยราชการ

 

ปัจจุบันรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติมีจำนวน 12 คัน และรถทุกคันต้องทำหน้าที่ออกไปรับบริจาคโลหิตทุกวันไม่เว้นวันหยุด แต่ใน 12 คันนี้มีมากกว่าครึ่งที่มีอายุการใช้งานเก่ากว่า 10 ปี ด้วยรถที่มีสภาพเก่าในบางวันที่รถบางคันต้องเข้าซ่อม ไม่สามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้ เท่ากับว่าต้องศูนย์เสียโอกาสในการรับบริจาคโลหิตไป 1 วัน รถแต่ละคันมีศักยภาพในการรับบริจาคโลหิตได้มากถึง 200 ยูนิตต่อวัน

 

ดังนั้น ในสถานการณ์ปัจจุบันศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติจึงมีรถรับบริจาคโลหิตไม่เพียงพอ ในขณะที่มีบุคลากรพร้อมออกปฏิบัติงาน

 

 

 

 

ด้านคุณวิทเยนทร์ มุตตามระ กรรมการผู้จัดการบริษัท Around the World ทางสถานีข่าวท็อปนิวส์ มูลนิธิยังมีเรา เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะต้องช่วยสภากาชาดไทยจัดหารถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการจัดหาโลหิตให้เพียงพอ จึงประชาสัมพันธ์ รณรงค์ผ่านสื่อโทรทัศน์เชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาสนใจจะทำบุญร่วมกัน

โดยบริจาคเงินเพื่อการนี้ ตั้งเป้าหมายจัดหา รถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่มอบให้สภากาชาดไทยจำนวน 2 คัน จึงได้นำเงินบริจาคที่รวบรวมได้เพียงพอในการสั่งจ้างประกอบรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่จำนวน 1 คัน

 

ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากผู้ดำเนินโครงการทั้ง 3 หน่วยงานแล้ว ยังมีภาคเอกชนที่มีจิตศรัทธา และเล็งเห็นความสำคัญของโครงการนี้ ร่วมบริจาคด้วย เช่น บริษัท ดรีมทอย จำกัด ร่วมบริจาค 2,000,000 บาท , บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนลแลบบอราทอรี่ส์ จำกัด ร่วมบริจาค 2,000,000 บาท

 

คุณทรงพล รังสิมาวงศ์ ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวแคร์บิว ร่วมบริจาค 500,000 บาท , คุณ กิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ร่วมบริจาค 400,000 บาท และผู้มีจิตศรัทธาอีกนับพันคน ร่วมกันบริจาคจนครบยอด สำหรับบริจาครถบัสคันแรก

 

 

ทั้งนี้ รถบัสรับบริจาคโลหิต 1 คัน จะประกอบไปด้วยเตียงบริจาคโลหิต 8 เตียง บริเวณทำงานของแพทย์ในการคัดกรองสุขภาพของผู้บริจาค อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องปั่นไฟ เครื่องปรับอากาศ ตู้แช่เย็นจัดเก็บโลหิต และบริเวณนั่งพักหลังบริจาคเสร็จ รถบัสต้องได้รับการออกแบบและสั่งต่อเป็นพิเศษ จึงใช้งบประมาณสูงถึง 8,100,000 บาท และใช้เวลาในการประกอบรถประมาณ 6 เดือน

 

หลังจากบริจาคเงินเพื่อนำไปใช้จัดหารถคันแรกได้สำเร็จแล้ว สถานีข่าวท็อปนิวส์ มูลนิธิยังมีเรา และบริษัท Around the World ยังคงมุ่งมั่นที่จะรณรงค์ต่อไป เพื่อรวบรวมผู้มีจิตศรัทธาให้ร่วมบริจาคให้ได้ยอดตามเป้าหมายที่จะจัดหารถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ให้ได้ตามเป้าหมาย 2 คัน ยอดเงินที่บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

 

 

 

 

ขณะที่ คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้ใช้โอกาสนี้ ในการตั้งใจบริจาคอวัยวะทั้งร่างกายซึ่งถือเป็นการสร้างประโยชน์และความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เรียกได้ว่าเป็นการให้ชีวิตใหม่ ให้ผู้ป่วยได้กลับคืนสู่สังคมด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี ได้ดูแลครอบครัวและคนที่รัก อีกทั้งยังมีโอกาสได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น